THƯƠNG HIỆU
14:26 05-04-2024Bán sản phẩm giá chỉ bằng cốc trà đá, 1 công ty Việt thu gần 10 tỷ/ngày, tổ chức tri ân cũng nhận 13.000 đơn hàng
Trong năm 2023, bên cạnh thị trường trong nước, doanh nghiệp này đã tích cực mở rộng ra thị trường quốc tế trên bản đồ phân phối sản phẩm.
Doanh thu gần 10 tỷ/ngày
Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Dự kiến, đại hội sẽ diễn ra tại TPHCM vào ngày 23/4.
Năm 2023, mặc dù kinh tế khó khăn nhưng Thiên Long vẫn đạt được những kết quả khả quan. Doanh thu thuần hợp nhất công đạt 3.462 tỷ đồng, tính trung bình, mỗi ngày, công ty thu về gần 10 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 359 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch.
Có được kết quả này là bởi khối Kinh doanh nội địa tập trung gia tăng sức mạnh cho hệ thống phân phối một cách hiệu quả theo hướng tối ưu hóa kênh truyền thống (GT), tăng cường kênh hiện tại (MT) và đầu tư mạnh mẽ vào kênh thương mại điện tử (Ecom).
Đối với kênh truyền thống, Thiên Long chuyên nghiệp hóa hệ thống quầy kệ và vị trí trưng bày sản phẩm với gần 600 cửa hàng tiêu chuẩn trên toàn quốc. Bên cạnh đó Thiên Long đã đầu tư hơn 3.350 bảng hiệu cho 1.640 điểm bán, cung cấp hơn 10.000 quầy kệ cho nhóm Sản phẩm mới như Pin, Máy tính, Bút gel và mô hình trưng bày hiện đại cho nhóm tập học sinh tại các điểm bán. Nhờ đó, sản phẩm máy tính khoa học Flexio tăng trưởng doanh thu đạt 80%.
Đối với kênh hiện đại, Thiên Long thực hiện nhiều hoạt động cho nhãn hàng Colokit, góp phần đưa ngành mỹ thuật trên kênh MT tăng trưởng 39% doanh thu so với năm 2022. Toàn kênh MT tiếp tục tăng trưởng 3% doanh thu. Chuỗi cửa hàng bán lẻ Clever Box của Thiên Long tiếp tục được mở rộng lên thành 5 cửa hàng tại TPHCM, Mỹ Tho, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Với kênh thương mại điện tử, doanh thu năm 2023 đã tăng trưởng 208% so với năm ngoái, với mức tăng trưởng trên các kênh chủ lực lần lượt là Shopee (300%), Website (137%), Lazada (129%)... Lần đầu tiên, chương trình Tri ân khách hàng online được tổ chức với 18.000 lượt xem, 13.000 đơn hàng từ hơn 5.000 khách hàng lớn trên toàn quốc.
Ngoài ra, tại thị trường nước ngoài, Thiên Long đẩy mạnh việc xuất khẩu những mặt hàng mang chính thương hiệu của Thiên Long – FlexOffice và Colokit ra thị trường quốc tế. Doanh thu từ các sản phẩm mang thương hiệu Thiên Long ghi nhận mức tăng trưởng 35% so với cùng kỳ. Cùng với đó, Thiên Long tiếp tục mở rộng thêm 5 quốc gia (Iran, Iraq, Bahrain, Maldives và Jordan) trên bản đồ phân phối FlexOffice của Tập Đoàn.
Tính đến hết ngày 31/12/2023, tổng tài sản của Thiên Long là 2.808 tỷ, trong đó tài sản ngắn hạn chiếm 73,9% (2.074 tỷ đồng). Vốn chủ sở hữu đạt 2.094 tỷ đồng, chiếm 74,6% tổng nguồn vốn. Nợ phải trả là 714 tỷ, chiếm 25,4% trong Tổng nguồn vốn và chiếm 34,1% vốn chủ sở hữu. Trong năm qua, Thiên Long đã hoàn tất chi trả 20% cổ tức còn lại cho năm 2022 và tạm ứng 15% cổ tức cho năm 2023 bằng tiền mặt.
Kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng
Theo tại liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 380 tỷ đồng (tăng gần 7% so với cùng kỳ), cổ tức 35%/mệnh giá.
Ngoài ra, để tạo động lực và tăng tính gắn kết của người lao động với công ty, Thiên Long cũng đề xuất phát hành cổ phiếu ESOP có điều kiện. Việc phát hành cổ phiếu sẽ chia làm hai giai đoạn.
Giai đoạn 1, xét trên kết quả kinh doanh năm 2024, doanh thu thuần hợp nhất năm 2024 đạt mốc từ 4.000 tỷ đồng trở lên, công ty phát hành cổ phiếu ESOP với phương án theo Tờ trình Hội đồng Quản trị xin ý kiến ở kỳ họp Đại hội đồng Cổ đông năm tài chính 2023. Cụ thể, Thiên Long sẽ phát hành 864.000 cổ phiếu, tương ứng với 1% trên lượng cổ phiếu đang lưu hành, giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu.
Giai đoạn 2, xét trên kết quả kinh doanh giai đoạn 2025 - 2026, doanh thu thuần hợp nhất lần lượt đạt từ 5.000 tỷ đồng trở lên và từ 6.000 tỷ đồng trở lên, Hội đồng Quản trị xem xét và trình ĐHĐCĐ phương án phát hành thêm tại mỗi mốc doanh thu đạt được là 1% cổ phiếu ESOP trên số lượng cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm phát hành đáp ứng quy định pháp luật.
Tin liên quan
- Chính thức thương mại hoá trạm phát sóng 5G Open RAN “Make in Vietnam"
- Ý nghĩa đặc biệt của bộ quà mà ông Phạm Nhật Vượng đích thân chọn cho khách hàng, mừng VinFast thắng lớn
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel
- Biti’s Hunter “bước tới” chuyển mình, trở thành thương hiệu thời trang của giới trẻ