clock

Doanh Nghiệp

10:04 27-09-2017

Bằng những chiến thuật thông minh, Samsung đang chứng tỏ vị thế ông lớn làng TV

11 năm sau khi vượt qua Sony và chiếm thị phần lớn nhất thế giới (theo thống kê của IHS Research), Samsung vẫn giữ được vị thế cũng như cảm tình trong lòng người tiêu dùng nhờ những chiến thuật tinh tế và đẳng cấp. Dòng sản phẩm TV QLED của hãng là một minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

"Đơn thương độc mã" với công nghệ chấm lượng tử QLED

Trong khi các đối thủ khác vẫn đang tự hào với những sản phẩm TV sử dụng màn hình LED hoặc OLED, Samsung đã tự mình đột phá với công nghệ QLED tân tiến, vốn đã được hãng nghiên cứu và phát triển từ lâu.

Với các khách hàng có nhu cầu sở hữu một chiếc TV thì chất lượng hình ảnh chính là tiêu chí đầu tiên mà họ nghĩ đến. Samsung đã nắm bắt cực tốt tâm lý này và cho ra đời những sản phẩm màn hình QLED đầu tiên trên thế giới. So với các mẫu TV khác, màn hình QLED vượt trội hơn rất nhiều khi có thể hiển thị đủ 100% dải màu DCI-P3 cùng độ tương phản cao, độ sáng siêu việt mà không gây chói mắt và góc nhìn rất rộng để giúp người dùng có được trải nghiệm trọn vẹn nhất.

TV QLED giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất.

Điều đáng khen ngợi chính là việc Samsung dám tự tách mình ra khỏi xu hướng màn OLED chung của thế giới. Điều này đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ và làm một bước chuyển mình quan trọng của gã khổng lồ xứ Hàn Quốc trên thị trường TV toàn cầu. Có lẽ sẽ phải mất một thời gian nữa các đối thủ khác mới có thể bắt kịp được công nghệ QLED của Samsung. Và dù họ có bắt kịp, thậm chí là vượt qua đi nữa, người tiêu dùng vẫn sẽ luôn nhớ rằng Samsung mới là cái tên đầu tiên đưa công nghệ QLED đến với họ.

Điểm thú vị đó là công nghệ chấm lượng tử không bị ảnh hưởng bởi lỗi "burn-in", hay còn gọi là hiện tượng lưu ảnh xảy ra khi TV hoạt động thường xuyên, nó xuất hiện với những hình ảnh mở ảo (hay còn gọi là bóng mờ) như đang "dính" vào màn hình TV.

Samsung tự tin bảo hành tới 10 năm cho các sản phẩm TV của mình sẽ không gặp lỗi burn-in, thay vì các hãng khác, chỉ để chế độ bảo hành từ 2 đến 3 năm.

Sản phẩm đa dạng về kích thước, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

Tại sự kiện IFA 2017 vừa qua, Samsung đã cho ra mắt thêm rất nhiều mẫu TV QLED mới, nâng tổng số loại sản phẩm dòng TV QLED 2017 của hãng lên 14 mẫu. Và tất nhiên, với sự đa dạng như vậy, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mua các sản phẩm TV mà không cần bận tâm, đắn đo quá nhiều về kích cỡ hay giá thành của chúng. Các mẫu TV QLED của Samsung có kích thước khác nhau trải dài từ 49 đến 88 inch.

Cụ thể hơn, dòng Q7 có 4 mẫu màn hình phẳng với kích thước từ 49 đến 75 inch và 3 mẫu màn hình cong có kích thước từ 49 đến 65 inch. Ngược lại, dòng Q8 lại có 2 mẫu màn hình phẳng, kích thước lần lượt là 55 và 65 inch cùng 3 mẫu màn cong với kích thước 55, 65 và 75 inch. Dòng Q9 dù chưa có màn cong nhưng lại sở hữu 2 mẫu màn hình phẳng có kích thước 65 và 88 inch (lớn nhất của hãng tính đến thời điểm này).

Tóm lại, Samsung đã sở hữu 8 mẫu màn phẳng cùng 6 mẫu màn cong, quá đa dạng để có thể đáp ứng nhu cầu của hàng triệu người tiêu dùng. Tuy nhiên, Samsung sẽ không dừng lại ở đó, và chắc chắn trong tương lai, chúng ta sẽ còn chứng kiến sự ra đời của rất nhiều sản phẩm QLED với nhiều loại kích cỡ khác nữa.

Thiết kế đơn giản mà thông minh

Ngoại hình cũng là một bài toán khó đối với bất cứ người tiêu dùng nào khi lựa chọn sản phẩm TV cho gian phòng của mình. Và với thiết kế cực kỳ tối giản, TV QLED đã đưa ra được giải pháp hoàn hảo nhất để giải quyết hoàn toàn vấn đề này.

Samsung cũng đã loại bỏ toàn bộ những bộ phận, chi tiết thừa thường thấy trên các loại TV khác. Điều này đã biến chiếc TV thành một màn hình vô cực tinh tế và đầy tiện nghi.

Thiết kế đơn giản giúp TV QLED phù hợp với mọi loại không gian.

Một điểm đáng chú ý là Samsung đã đơn giản hóa công đoạn kết nối TV nhờ công nghệ Invisible Connection với cáp quang siêu mỏng có đường kính 1,8 mm. Thiết kế này giúp loại bỏ những kết nối dây rườm rà trước đây, tăng cường sự gọn gàng, tính thẩm mỹ và tính di động của chúng.

 

Bên cạnh đó, giá treo ẩn No Gap Wall-mount sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng gắn TV lên tường, mở ra rất nhiều lựa chọn trong việc bài trí nội thất trong nhiều loại không gian.

Có thể dễ dàng gắn TV QLED lên tượng mà không lo tốn diện tích không gian.

Và với ngoại hình tối giản, gọn gàng, người dùng có thể dễ dàng sắp xếp, bài trí chiếc TV này trong mọi loại phòng có kích cỡ, diện tích khác nhau. Thiết kế này cũng giúp người dùng tập trung hơn vào nội dung hình ảnh trên màn hình, tăng cường trải nghiệm.

theo Nhịp sống kinh tế