clock

Bất Động Sản

05:34 14-08-2018

Bất động sản: Thời của trải nghiệm khách hàng lên ngôi

Ngày nay với nhịp sống hiện đại, xu hướng "nhất vị nhị giá" đã thay đổi theo sang một hướng khác, đó chính là xu hướng của sự trải nghiệm...

Trước đây, khi đi mua nhà khách hàng luôn xem hai yếu tố "nhất vị nhị giá" đầu tiên để ra quyết định chọn mua một dự án bất động sản. Tuy nhiên, ngày nay với nhịp sống hiện đại, xu hướng này đã thay đổi theo sang một hướng khác, đó chính là xu hướng của sự trải nghiệm.

Thời của trải nghiệm khách hàng lên ngôi

Xưa các doanh nghiệp địa ốc, vị trí, vị trí và vị trí luôn là yếu tố được chú trọng nhất. Vị trí càng tốt giá càng cao, vị trí càng gần trung tâm giá càng đắt đỏ. Cũng chính vì các nhà đầu tư tập trung khai thác quá nhiều về yếu tố vị trí nên những khu vực trung tâm thường xuyên trong tình trạng kẹt xe, quá tải. Yếu tố tiếp theo là về giá cả, căn hộ cao cấp giá mềm, tiến độ thanh toán càng giãn sẽ thu hút nhiều người mua nhà.

Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây sự ra đời ngày càng nhiều của các dự án bất động sản thì sự cạnh tranh về vị trí và giá cả của các doanh nghiệp không còn là điểm chính thu hút, tối ưu nữa.

Đó cũng ko còn là những con át chủ bài để các doanh nghiệp lấy ra hút khách hàng trong tình trạng cạnh tranh ngày càng khốc liệt với hàng nghìn dự án, mà lợi thế đang thuộc về những dự án mang lại trải nghiệm cho khách hàng.

Những cụm từ vị trí đắc địa, căn hộ cao cấp giá mềm được đánh giá là những cụm từ được tìm kiếm và thu hút khách hàng đang dần được thay thế bởi những căn hộ chủ đề, căn hộ chuyên biệt dành riêng cho mỗi đối tượng khách hàng,…

Hàng loạt cuộc bứt phá "soán ngôi" nhờ hướng đi riêng khác biệt quan tâm đến sự trải nghiệm của khách hàng đã làm thay đổi tư duy, quan điểm của người mua nhà. Những dự án mang lại trải nghiệm có khách hàng càng khác biệt, càng đúng ý, đúng nhu cầu của khách hàng thì giá trị gia tăng của dự án càng cao.

Tạo ra hướng đi khác biệt bằng những trải nghiệm của khách hàng là niềm mơ ước của tất cả thương hiệu. Tuy nhiên, rất khó để doanh nghiệp có thể đạt đến đẳng cấp để áp dụng được.

Thứ nhất, các chủ đầu tư dự án phải thuộc nhóm dẫn đầu thị trường, năng lực tài chính mạnh, đặc biệt là cái tâm của chủ đầu tư.Thứ hai, phải am hiểu tường tận nhu cầu của khách hàng và phải hiểu thị trường. Thứ ba, dự án phải tạo ra được sự khác biệt, đẳng cấp.

Loạt dự án nổi bật nhờ lợi thế cạnh tranh khác biệt

Đầu tiên có thể kể đến dự án Eco Park của Chủ đầu tư Vihajico. Nằm cách trung tâm Hà Nội 12,8 km về hướng Đông Nam, khu đô thị sinh thái Ecopark là cái tên nổi bật trong lĩnh vực bất động sản ở miền Bắc. Về vị trí có thể nói Eco Park sở hữu vị trí khá xa trung tâm, nhưng nó mang lại trải nghiệm bình yên, môi trường sống an lành với không gian xanh.

Với hướng đi khác biệt thấu hiểu khách hàng, nên chỉ trong vòng 6 năm từ khi được khởi công xây dựng, đến nay Ecopark đã hình thành một cộng đồng cư dân văn minh và hiện đại của người dân Hà Nội với đầy đủ hạ tầng cơ sở, dịch vụ tiện ích,…

Tiếp theo phải kể đến, dự án Cocobay được xem là dự án Tổ hợp du lịch và giải trí đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Á, tuy nhiên Cocobay tọa lạc cách Đà Nẵng 69km về phía Quảng Nam, nằm trên 1 khu cát trắng không ven biển, giá cả được đánh giá là một trong những dự án có giá lên đến 30 - 40 triệu/m2, lại thuộc loại hình condotel.

Cocobay là một trong những dự án tiên phong trong việc định hình và phát triển sản phẩm bất động sản du lịch và giải trí đúng nghĩa, với những concept mới lạ nhất từ trước đến nay, như Coco Ocean Spa Resort, Coco WonderLand Resort vì vậy dù không sở hữu vị trí tốt, lại có giá cao nhưng Cocobay luôn thu hút khách hàng.

Gần đây nhất, tại Tp. HCM, có thể nhắc tới dự án Green Star Sky Garden của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát. Trong những tháng đầu năm, quận 7 có hàng chục dự án được giới thiệu tuy nhiên không phải dự án nào cũng hút hàng.

Trong khi Green Star Sky Garden không phải thuộc hàngsở hữu vị trí đẹp, lại ở mức giá khá cao, tuy nhiên vừa được công bố đã thu hút hàng ngàn khách hàng, nhà đầu tư quan tâm vì đã mang lại những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.

Green Star Sky Garden với định hướng trở thành tổ hợp căn hộ "Detox & Heatlhy" đầu tiên tại khu Nam Sài Gòn. Chủ đầu tư Hưng Lộc Phát với hướng đi mới đã chi hàng trăm tỷ đồngphát triển theo dạng căn hộ bảo vệ sức khoẻ, chăm sóc sắc đẹp, xây dựng nhiều hạng mục Spa & Fitness chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn trang bị phòng tắm nano hồng ngoại, sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí cho mỗi căn hộ. Hồ tắm khoáng nóng osen cực đại, hệ thống nhà hàng detox và thực phẩm Organic tại tầng trệt, khu Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna cũng nằm rải rác trong khu đô thị.

Không chỉ chi mạnh tay cho các tiện ích của khu căn hộ, Hưng Lộc Phát còn dành 11.000 m2 cho diện tích cây xanh mặt nước. Với mức giá bình quân 50 triệu cho mỗi m2 tại cung đường Nguyễn Lương Bằng nối dài, tính ra, chủ đầu tư phải chi tối thiểu gần 600 tỷ đồng để phát triển mảng xanh.

Theo đại diện Hưng Lộc Phát, mỗi năm, lượng cây xanh mặt nước tại đây có thể lọc 56 triệu lít khí ô nhiễm và cung cấp hơn 50 triệu lít khí oxy thanh khiết, giúp nhiệt độ dự án thấp hơn so với môi trường xung quanh.

Hiện tại dự án Green Star Sky Garden đang tiếp tục giới thiệu ra thị trường giai đoạn 2 của dự án và tổ chức công bố nhà mẫu vào ngày 26/8 sắp tới, dự kiến sẽ tạo nên sự sức hút cho thị trường địa ốc Khu Nam Sài Gòn những tháng cuối năm 2018.

 

Tiến Hải/Vneconomy