clock

Doanh Nghiệp

09:06 27-04-2023

Bắt trend xe xanh, một ứng dụng giao hàng thử nghiệm dùng xe máy điện cho tài xế, chi phí vận hành tiết kiệm 40%

Thay vì dùng xe xăng truyền thống, tài xế giao hàng của Beamin sẽ dùng xe máy điện riêng.

Bắt trend xe xanh, một ứng dụng giao hàng thử nghiệm dùng xe máy điện cho tài xế, chi phí vận hành tiết kiệm 40% - Ảnh 1.

Thử nghiệm giao hàng bằng xe máy điện

Ngày 26/4, ứng dụng Beamin cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Selex Motors để thử nghiệm xe máy điện dành cho đối tác tài xế của ứng dụng này.

Theo đó, trong giai đoạn đầu thử nghiệm, các tài xế Beamin sẽ trải nghiệm giao hàng bằng xe máy điện của Selex và thực hiện khảo sát đưa ra ý kiến đánh giá quá trình sử dụng xe.

Sau đó, đội ngũ Beamin sẽ đề xuất những chính sách hợp tác phù hợp và đưa ra các chương trình hỗ trợ tài xế tương thích. Với những tài xế có thành tích đi đơn tốt của Beamin sẽ được đội ngũ Selex trực tiếp bàn giao xe điện, hướng dẫn cách thức sử dụng xe và đổi pin tại trạm thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Xe điện được sử dụng là xe điện bán tải của Selex Motor, có năng lực chuyên chở gấp 50% khối lượng và thể tích so với các dòng xe khác với phí bảo trì tối ưu chỉ tương đương 50% so với xe động cơ đốt trong, trong khi chi phí vận hành tiết kiệm tới 40%.

Tài xế thay vì phải nạp điện theo cách thức truyền thống có thể đổi pin trực tiếp tại trạm đổi pin chỉ mất chưa đầy 2 phút để có thể tiếp tục di chuyển. Hiện tại, hệ thống đối pin của đã có hơn 30 điểm tại Hà Nội và hơn 20 điểm tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bắt trend xe xanh, một ứng dụng giao hàng thử nghiệm dùng xe máy điện cho tài xế, chi phí vận hành tiết kiệm 40% - Ảnh 2.

Xe máy điện sử dụng giao hàng.

Bắt trend xe xanh, một ứng dụng giao hàng thử nghiệm dùng xe máy điện cho tài xế, chi phí vận hành tiết kiệm 40% - Ảnh 3.

Tài xế sẽ được thử nghiệm giao hàng xe điện để đánh giá hiệu quả hoạt động so với sử dụng phương tiện di chuyển truyền thống.

Tiềm năng phát triển của thị trường xe điện Việt Nam

 

Theo Cơ quan Thương mại Quốc tế (ITA – trực thuộc Bộ Thương mại Mỹ), thị trường xe điện Việt Nam đang ở giai đoạn sơ khai nhưng có tiềm năng tăng trưởng đáng kể.

Mặt khác, Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ tư trên thế giới và có rất nhiều tiềm năng để chuyển đổi sang xe điện. Đặc biệt, Việt Nam có dân số trẻ ngày càng tăng, họ là những người quan tâm đến các công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và nhận thức về môi trường.

Motorcyclesdata.com - website đánh giá về xe máy uy tín hàng đầu thế giới - công bố số liệu tốc độ tăng trưởng doanh số xe máy điện tại Việt Nam năm 2021 là 10%, tăng gấp ba so với số liệu năm 2018 (2,9%), thể hiện xu hướng tăng trưởng nhanh chóng bất kể những tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường tiềm năng trong lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến trong những năm gần đây.

Theo báo cáo về thị trường giao đồ ăn trực tuyến ở các thị trường hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á của Momentum Works, tổng chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn trong năm 2022 tại các nước trong khu vực này lên đến 16,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 5% sau hai năm bùng nổ giao hàng do Covid-19, trong đấy Việt Nam đóng góp một phần không nhỏ vào sự tăng trưởng này.

Trước Beamin, Lazada cũng là doanh nghiệp sớm thử nghiệm dùng xe điện giao hàng. Bên cạnh những ưu điểm về tiết kiệm chi phí nhiên liệu và bảo vệ môi trường, việc giao hàng bằng xe máy điện còn đem lại nhiều lợi thế cho hoạt động kinh doanh và vận hành của doanh nghiệp.