clock

Doanh Nghiệp

09:56 18-08-2017

Bầu Đức sẽ sớm bị "vượt mặt" bởi doanh nhân nghìn tỷ vừa xuất hiện này?

Hiện tại, khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Ngô Chí Dũng chỉ kém bầu Đức 181 tỷ đồng.

Ngày hôm nay, 17/8, mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức chào sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. với giá tham chiế 39.000 đồng/cổ phiếu.

Trong phiên giao dịch đầu tiên này, có 58.299.310 cổ phiếu được khớp lệnh, tổng giá trị giao dịch đạt hơn 2.255 tỷ đồng. Khi bắt đầu giao dịch, VPB đã giảm mạnh, có thời điểm đã mất 2.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, chốt phiên, mã này vẫn giữ được nguyên giá 39.000 đồng mỗi cổ phiếu.

Việc VPB chính thức giao dịch đã khiến hàng loạt lãnh đạo của ngân hàng này và người thân của họ nhanh chóng bước chân vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Một trong số đó phải kể đến Chủ tịch HĐQT VPBank Ngô Chí Dũng. Ông Dũng hiện đang sở hữu hơn 70,2 triệu cổ phiếu VPBank, tương đương 4,997% vốn điều lệ. Tính theo giá chốt phiên giao dịch hôm nay, số cổ phiếu trên sàn chứng khoán đạt của ông Dũng đạt hơn 2.740 tỷ đồng.

Với số tiền này, ông Dũng đã tiến sát đến top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Hiện, ông đang đứng ở vị trí 11, sau ông Đoàn Nguyên Đức - bầu Đức (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai - mã chứng khoán HAG).

Bầu Đức đang nắm trong tay số cổ phiếu tương đương 2.921 tỷ đồng, cao hơn ông Dũng khoảng 181 tỷ đồng. Nếu phiên giao dịch ngày mai, mã cổ phiếu HAG vẫn tiếp tục giảm như những phiên gần đây, có thể, bầu Đức sẽ phải nhường lại vị trí của mình cho Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng.

Ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượn

Ông Ngô Chí Dũng sinh năm 1968, là Tiến sĩ kinh tế Viện nghiên cứu chiến lược chính trị thuộc Viện hàn lâm khoa học Liên bang Nga, kỹ sư địa chất công trình tại Liên bang Nga.

Từ năm 1996 đến 2004, ông là cổ đông sáng lập và được bầu làm thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB).

Từ năm 2005 đến 2010, ông Ngô Chí Dũng giữ cương vị Chủ tịch HĐQT của tập đoàn KBG (Liên bang Nga), Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).

 

Ông tham gia HĐQT VPBank từ tháng 4/2010 và được bầu làm Chủ tịch HĐQT VPBank cho đến nay. Bên cạnh đó, ông còn là Chủ tịch Ủy ban Nhân sự, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý Rủi ro và là thành viên biểu quyết của một số Hội đồng như Hội đồng Tín dụng, Hội đồng Quản lý Tài sản Nợ - Có VPBank.

 

theo Nhịp sống kinh tế