clock

Doanh Nghiệp

01:06 05-12-2019

Bầu Hiển bắt tay với Amazon thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, đặt tại các chi nhánh của SHB

T&T Group và ngân hàng SHB vừa hợp tác chiến lược với Amazon Global Selling Việt Nam để thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại các chi nhánh của ngân hàng SHB.

Sáng 4/11, Bộ Công thương và Tập đoàn Amazon đã tổ chức Hội nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới, đây sự kiện lớn nhất được tổ chức bởi đội ngũ bán hàng toàn cầu của Amazon lần đầu tiên tại Việt Nam với hơn 2.500 người đang quan tâm và hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Tại hội nghị, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam kỳ vọng với sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có sự thuận lợi hơn trong việc tiếp xúc, trao đổi, tiến tới cung cấp hàng trên hệ thống của Amazon toàn cầu.

Tại đây, Bộ Công thương đã ký kết hợp tác chính thức với Amazon Global Selling Việt Nam để thực hiện và cụ thể hóa các chương trình hợp tác có quy mô lớn trong các hoạt động thúc đẩy xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bộ Công thương và Amazon sẽ tiếp tục lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng tham gia chương trình, hỗ trợ các doanh nghiệp đang xuất khẩu những mặt hàng chiến lược đẻ thiết lập hệ thống nhận diện và thương hiệu trên Amazon.

Đáng chú ý, tại hội nghị, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB cũng có hợp tác chiến lược với Amazon Global Selling Việt Nam. Theo đó, SHB là đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam của Amazon.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch T&T Group, Chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB cho rằng đây là sự kiện ý nghĩa đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Amazon là "gã khổng lồ" dẫn đầu nền thương mại điện tử toàn cầu, một trong Big 4 công nghệ lớn nhất thế giới với sứ mệnh là bệ đỡ cho tương lai phát triển của các doanh nghiệp SMEs toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới bất ổn, xuất khẩu của nhiều quốc gia trong khu vực có dấu hiệu dậm chân hoặc đi xuống thì Việt Nam tăng trưởng tích cực. "Tuy nhiên, việc xuất khẩu với nhãn hiệu Việt Nam cần những nỗ lực và hướng đi mới và tôi tin rằng sự đóng góp của Amazon có ý nghĩa rất quan trọng", ông Hiển nói.

Ông Đỗ Quang Hiển cũng cho biết, việc hợp tác với Amazon sẽ khởi đầu với 2 nội dung chính: Thứ nhất là đào tạo nhân lực 4.0, Thứ 2 là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua hệ thống của Amazon.

Cụ thể, Amazon cùng T&T và SHB sẽ thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại các chi nhánh của ngân hàng SHB.

Những trung tâm này là các điểm hỗ trợ giúp các doanh nghiệp tiếp cận chương trình hỗ trợ từ Amazon Global Selling cũng như các đối tác của Amazon trong lĩnh vực vận chuyển Logistic, thủ tục xuất nhập khẩu, quản lý tài khoản bán hàng, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu và đặc biệt thanh toán, tài chính.

"Hiện nay đã có 2 trung tâm được xây dựng và vận hành tại SHB, chi nhánh Thăng Long tại Hà Nội và chi nhánh SHB tại TP.HCM và nhận được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp tham gia. T&T, SHB cũng như cá nhân tôi rất mong muốn được đóng góp 1 phần cho sự bùng nổ khát vọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vươn ra thế giới", ông Hiển chia sẻ.