clock

DU LỊCH

05:54 12-09-2015

Bảy ngày tuyệt vời nhất ở Belize

Bạn đã từng đến Belize? Nếu bạn chưa từng đặt chân đến mảnh đất tuyệt vời này sẽ là điều rất đáng tiếc.

Belize là quốc gia duy nhất nói tiếng Anh ở Trung Mỹ. Cư dân địa phương nời đây rất vui vẻ, thân thiện,  và đáng yêu. Gần một nửa đất nước Belize được bảo vệ bởi rừng mưa, đây cũng là khu bảo tồn hoang dã đầu tiên dành cho báo đốm trên thế giới.
 

 
Ngoài khơi Belize là các rạn san hô lớn nhất ở Bắc bán cầu, đầy ắp sinh vật biển và rải rác với hàng chục hòn đảo nhiệt đới nhỏ lý tưởng cho đi thuyền kayak và lặn. Sông ngầm Belize là một kỳ quan để khám phá hệ thống hang động ngầm, rộng lớn nhất trên Trái đất.

Ngoài ra còn có hàng chục địa điểm khảo cổ Maya bao gồm cả Caracol, được xếp hạng trong số các thành phố lớn nhất của nền văn minh cổ xưa của. Hãy cùng Dulichvietnam.com.vn trải nghiệm 7 ngày tuyệt vời ở belize.

Ngày thứ nhất và thứ hai

Khi đến sân bay quốc tế Belize City, hãy lên taxi để đến Chaa Creek, nhà trọ sinh thái tiên phong của Belize, nằm trên 300 hecta rừng mưa bên ngoài của San Ignacio.
 

Ngày đầu tiên, bạn hãy trải nghiệm cảm giác đi bộ trên đường mòn hoặc xuồng trên sông Macal, cảm nhận không gian thiên nhiên nhiệt đới nơi đây. Có một điểm du lịch bạn không thể không ghé thăm là thành phố cổ của người Maya .Hoàng hôn xuống, bạn có thể kéo lên một chiếc ghế tại quầy bar ngoài trời Chaa Creek, thưởng thức không khí đêm Belize.

Ngày thứ ba

Quanh co xuống Hummingbird đại lộ của tuyến đường phía Nam là con đường đẹp nhất trong cả nước. Hummingbird được bao bọc bởi dãy núi xanh xanh tươi và cam quýt vườn kéo dài đến tận các hang động Jungle Lodge.
 

Bạn có thể tham gia chuyến du lịch phiêu lưu thám hiểm hang động nước ngầm Actun Tunichil Muknal. Có trong tay một bản đồ thám hiểm, cùng với một hướng dẫn của chuyên gia, mặc một đèn pha, bạn có thể  trôi nổi trải nghiệm cuộc phiêu lưu dài bảy dặm dưới lòng đất. Trong hang có rất nhiều măng đá và nhũ đá nhường đường cho các vụ nổ kỳ lạ của ánh sáng mặt trời thông qua các hang động khác nhau và các hồ ẩn bao phủ trong thảm thực vật tươi tốt.

Ngày thứ tư đến thứ sáu

Ngày thứ tư, bạn hãy đi về phía nam đến làng Placencia-my, tiền đồn yêu thích trong cả nước. Thật dễ dàng để bị mắc kẹt ở đây.  Bạn sẽ cảm thấy ngày trôi đi chậm hơn.
 

Nhưng Placencia cũng là một trong số lặn-những kinh nghiệm lớn nhất của thế giới hội hàng năm của cá mập voi (ở mức bình quân 20 tấn, chúng là loài cá lớn nhất ở biển) trong thời gian trăng tròn của tháng Năm và tháng Sáu.

Tại Trung tâm lặn Splash và Seahorse Dive Shop là thế giới riêng của hàng trăm chú cá mập voi. Bạn sẽ được gặpnhững gã khổng lồ này trong môi trường sống tự nhiên của chúng tại Gladden Spit và Silk Cayes Marine Reserve.

Ngày thứ bảy
 

Ngày thứ bảy, bạn hãy ghé thăm Khu bảo tồn The Zoo Belize. The Zoo Belize là nơi có khoảng 50 loài động vật, tất cả đều có nguồn gốc ở Belize, bao gồm báo đốm và Ocelots. Khu bảo tồn nhỏ này được cả thế giới ca ngợi cho mẫu hình giáo dục sáng tạo và công tác bảo tồn sinh học.
 
Quỳnh Nga