clock

Thời Trang

17:08 23-09-2015

Bí quyết giúp cô dâu chọn trang phục trong ngày mưa

Dưới đây là một số bí quyết chọn lựa trang phục, trang điểm giúp bạn luôn xinh đẹp, nổi bật trong ngày cưới bất kể thời tiết ra sao, đặc biệt mùa mưa.

Chọn váy cưới

Váy ngắn là lựa chọn thích hợp nhất cho cô dâu trong những ngày mưa. Tuy nhiên, nếu không thích váy ngắn, bạn nên chọn váy suông, đơn giản, có chiều dài chạm gót chân, ít họa tiết và phụ kiện đi kèm. Đặc biệt, váy cưới nên có gam màu trầm để tránh tình trạng lấm bẩn do thời tiết.

Đối với áo dài, bạn có thể lựa chọn tùy theo thời điểm, không gian. Nếu làm lễ trong nhà, bạn có thể chọn những thiết kế yêu thích. Trong khi nếu mặc áo dài khi rước dâu hoặc đãi tiệc, bạn nên chọn thiết kế đơn giản, không quá dài và tránh màu sáng dễ bẩn.

Cách trang điểm

Cô dâu vào mùa mưa nên chọn kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên với các tông nude, cam... Nên tránh kiểu trang điểm đậm, cá tính vì rất dễ bị trôi, hay nhòe khi tiếp xúc với nước mưa.

Ngoài ra, cô dâu nên chuẩn bị sẵn bộ trang điểm dự phòng, tránh gặp rắc rối với lớp trang điểm không đáng có.

Bí quyết giúp cô dâu chọn trang phục trong ngày mưa
Váy cưới ngắn, trang điểm nhẹ nhàng, kiểu tóc đơn giản... là lựa chọn lý tưởng cho mọi cô dâu trong ngày mưa.

Chọn kiểu tóc

Những kiểu tóc đơn giản, gọn gàng giúp cô dâu thuận tiện hơn cho việc di chuyển và giữ nguyên mái tóc óng ả như lúc đầu khi thời tiết mưa gió, không thuận lợi. Ngoài ra, cô dâu nên chọn kiểu tóc dễ chỉnh sửa để không mất quá nhiều thời gian làm lại tóc.

Lựa chọn giày cưới

Đa số cô dâu đều chọn giày cao gót trong ngày vui. Tuy nhiên, với thời tiết không thuận lợi, bạn nên chọn những đôi giày búp bê hoặc sandals để di chuyển dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, nếu vẫn thích cao gót, bạn có thể chọn giày đế xuồng hoặc có gót to tránh trơn trượt.

Chọn phụ kiện cưới

Vào những ngày mưa, cô dâu không nên chọn khăn voan quá dài, các phụ kiện quá cầu kỳ tránh trường hợp rắc rối khi gặp những cơn mưa bất chợt. Bên cạnh đó, hoa cưới cầm tay cũng nên lựa chọn những bó hoa đơn giản, tránh những loại hoa dễ nát, rũ cánh.

 

Phương Mai/ Zing