clock

Doanh Nghiệp

09:09 08-10-2016

BII công bố tình hình kinh doanh vẫn khả quan

Giải trình và trấn an nhà đầu tư sau nhiều phiên cổ phiếu giảm sàn, đại diện công ty CTCP Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư - Bidico (mã ck: BII) - ông Nguyễn Văn Hoàng, Tổng Giám đốc cho biết: “Do một vài thông tin bất lợi từ nhóm ngành khoáng sản nên ít nhiều ảnh hưởng đến cổ phiếu BII trên thị trường. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không nên lo lắng nhiều vì hiện tại công ty đang phối hợp với đơn vị tư vấn để đưa ra hướng giải quyết”.

BII là nhà đầu tư CCN Thắng Hải II Itại Bình Thuận

Trong thời gian qua, doanh thu chủ yếu của BII đến từ khai thác, sản xuất cát trắng đã qua chế biến, phát triển các Cụm Công nghiệp. BII đã hoàn tất thương vụ M&A Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản Vico Quảng Trị, đơn vị sở hữu mỏ cát trắng trữ lượng hơn 16 triệu tấn tại Quảng Trị, đáp ứng nhu cầu khai thác  trong 30 năm. Trong chiến lược phát triển sắp tới, BII sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư mảng kinh doanh vận tải và hướng đến lĩnh vực kinh doanh mới là đầu tư phát triển các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Nhà máy chế biến cát Bình Thuận do Bidico là chủ sở hữu

Theo ông Nguyễn Văn Hoàng,  kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016 không đạt kế hoạch do trữ lượng khai thác mỏ cát cũ giảm dần nhưng tình hình chắc chắn sẽ khả quan hơn trong năm 2017 nhờ nguồn cung cát ổn định khi mỏ cát ở Quảng Trị sẽ đi vào hoạt động vào cuối quý IV-2016. Ngoài ra, tỷ lệ lấp đầy các cụm CN do BII đầu tư tại Bình Thuận đăng tăng lên cũng là một tín hiệu tốt đáng ghi nhận. Cuối tháng 9 vừa qua, BII cũng đã đưa nhà máy chế biến gỗ Bình Thuận trị giá 200 tỷ đồng vào hoạt động và dự kiến sẽ đưa nhà máy gạch Tuynel Bidico với tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng vào hoạt động trong tháng 11/2016. Dự kiến, 2 nhà máy trên sẽ đóng góp hơn 240 tỷ doanh thu cho BII. “Doanh thu và lợi nhuận của năm nay do ảnh hưởng của tình hình kinh doanh chung sẽ không đạt kế hoạch nhưng chắc chắn rằng sẽ được cộng gộp vào năm sau”, ông Hoàng nhấn mạnh. 

 

Lan Dung