clock

XE

13:03 07-12-2015

BMW chưa vào cuộc đua phát triển xe tự lái

Từ trước đến nay, BMW luôn là nhà sản xuất được đánh giá là đi đầu trong các công nghệ xe hơi. Thế nhưng trong chiếc 7 Series mới ra mắt, nhà sản xuất xe hơi Đức mới chỉ đưa vào chức năng đỗ xe tự động mà không có tự lái.

Khi so sánh với các đối thủ thì Ford là hãng đã đưa chức năng đỗ xe tự động lên các mẫu xe tầm trong của mình. Còn Tesla thì đã cập nhật hẳn chức năng lái tự động hoàn toàn cho các xe đang lưu thông trên đường.
BMW cho biết: "Các xe của chúng tôi có thể tự lái với vận tốc 120km/h trên đường cao tốc, tuy nhiên chúng tôi chỉ áp dụng công nghệ này khi nó an toàn 100%". Lý giải này của BMW có thể coi là khá thuyết phục khi xét đến trường hợp của Tesla, người dùng đang trở thành vật thí nghiệm cho hãng. Việc cập nhật chức năng tự lái cho xe chạy trên đường phố bình thường có thể gây nguy hiểm cho cả chủ xe và những người tham gia giao thông khác.
Hiện nay để đưa một công nghệ mới ra thị trường, nhà sản xuất phải phát triển được từ 70 đến 80% công nghệ, phần còn lại người dùng sẽ giúp hoàn thiện những thiếu sót của nó trong thực tế. Có thể thấy khi cập nhật phiên bản 7.0 cho chiếc Tesla Model S, người dùng đã gặp không ít các tình huống nguy hiểm như tay lái tự động quay sang bên khác hay xe của người dùng không hề dừng lại khi thấy sắp xảy ra va chạm.
Việc phát triển đỗ xe tự động chỉ là bước đầu tiên trong việc đưa công nghệ tự lái của BMW ra thực tế. Tiếp theo đó sẽ là tự lái trên đường trường và cuối cùng là người dùng khi ra khỏi nhà sẽ thấy chiếc xe của mình đang chờ ở trước cửa.

Theo Bizlive