clock

Công Nghệ

14:18 20-07-2022

Bốn công nghệ tiếp tục "làm mưa làm gió" nửa cuối năm 2022

Có 4 xu hướng công nghệ mới nổi hàng đầu, được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển vào nửa cuối năm 2022. Nhiều vị trí công việc mới sẽ được tạo ra bởi những xu hướng công nghệ này, theo SimpliLearn…

IN 3D
Công nghệ in 3D được sử dụng để xây dựng các mẫu vật nguyên dạng. Công nghệ này có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực y sinh và công nghiệp. Không ai trong chúng ta nghĩ đến việc in một vật thể thực sự từ một máy in, ngay bây giờ, điều đó đã trở thành sự thật. Các công ty trong lĩnh vực dữ liệu và chăm sóc sức khỏe thường có yêu cầu rất cao về in 3D cho các sản phẩm của họ. Nhiều vị trí công việc khác được trả lương cao và có thể mở rộng phạm vi toàn cầu trong ngành này. Tất cả những gì bạn cần là một kiến thức vững chắc về AI, Học máy, Mô hình hóa và in ấn.

Ảnh minh họa

GIẢI PHÁP NĂNG LƯỢNG MỚI
Thế giới đang cùng chung tay để xây dựng một môi trường sống xanh - sạch hơn vì lợi ích năng lượng của toàn nhân loại. Điều này dẫn đến việc ô tô chạy bằng điện hoặc pin và những ngôi nhà sử dụng các năng lượng xanh như năng lượng mặt trời và năng lượng tái tạo đang dần thay thế các giải pháp truyền thống. Điều tuyệt vời hơn nữa là các doanh nghiệp có ý thức về lượng khí thải carbon và chất thải từ hoạt động kinh doanh sản xuất; do đó, việc giảm thiểu khí thải hoặc biến chúng thành năng lượng tái tạo giờ đang trở thành ưu tiên cấp bách tại rất nhiều tổ chức.

TỰ ĐỘNG HÓA QUY TRÌNH BẰNG ROBOT (RPA)
Giống như AI và Học máy, RPA là một công nghệ khác đang tự động hóa các công việc trong quy trình. RPA là sử dụng phần mềm robot để tự động hóa các quy trình kinh doanh như giải thích ứng dụng, xử lý giao dịch, xử lý dữ liệu và thậm chí cả trả lời email. RPA tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại mà các nhân viên đang đảm nhiệm hàng ngày.

Mặc dù Forrester Research ước tính tự động hóa RPA sẽ đe dọa việc làm của hơn 230 triệu lao động tri thức (khoảng 9% lực lượng lao động toàn cầu), nhưng công nghệ này cũng đang tạo ra việc làm mới trong lúc thay đổi công việc hiện có. McKinsey nhận định rằng ít hơn 5% nghề nghiệp có thể hoàn toàn tự động, nhưng khoảng 60% loại công việc có thể được tự động hóa một phần.

RPA cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp, bao gồm nhà phát triển, quản lý dự án, nhà phân tích kinh doanh, kiến trúc sư giải pháp và nhà tư vấn. Một nhà phát triển RPA có thể kiếm được hơn 534.000 USD mỗi năm.

ĐIỆN TOÁN LƯỢNG TỬ
Xu hướng công nghệ đáng chú ý tiếp theo là điện toán lượng tử, là một hình thức tính toán tận dụng các hiện tượng lượng tử trong vận hành. Xu hướng công nghệ tuyệt vời này cũng liên quan đến việc ngăn chặn sự lây lan của coronavirus và phát triển các loại vắc-xin tiềm năng, nhờ khả năng dễ dàng truy vấn, giám sát, phân tích và hành động dựa trên dữ liệu. Một lĩnh vực khác mà điện toán lượng tử đang được ứng dụng là ngân hàng và tài chính, đó là hỗ trợ quản lý rủi ro tín dụng, giao dịch tần suất cao và phát hiện gian lận.

Máy tính lượng tử hiện nhanh hơn vô số lần so với máy tính thông thường và các thương hiệu lớn như Splunk, Honeywell, Microsoft, AWS, Google và nhiều thương hiệu khác hiện đang tham gia vào việc tạo ra những đổi mới trong lĩnh vực Điện toán lượng tử. Doanh thu cho thị trường điện toán lượng tử toàn cầu dự kiến sẽ vượt qua 2.5 tỷ USD vào năm 2029.

Theo VnEconomy