clock

Doanh Nghiệp

05:16 13-06-2018

Cạnh tranh với Grab, start-up Việt FastGo ra mắt thị trường

Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam được dự đoán rất tiềm năng, lên tới hàng tỷ USD và vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ...

Fastgo, start-up về ứng dụng gọi xe công nghệ của Công ty FastGo Việt Nam (trực thuộc tập đoàn NextTech) ngày 12/6 đã chính thức công bố ra nhập thị trường sau 3 năm xây dựng và phát triển.

Phương thức hoạt động của FastGo tương tự với ứng dụng gọi xe của Grab đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Để sử dụng FastGo, người dùng điện thoại thông minh cần vào các kho ứng dụng App Store và Google Store để tải phần mềm về máy rồi sử dụng tương tự như Grab.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo Việt Nam, cho biết, thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam rất tiềm năng, lên tới hàng tỷ USD và vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đây chính là cơ sở để FastGo ra nhập thị trường. Ông Tuất cho biết, trong chiến lược và kế hoạch 3 năm tới, FastGo đặt mục tiêu phát triển tại 8 thành phố lớn tại Việt Nam với khoảng 5 triệu khách hàng, và có 20.000 đối tác.

Cụ thể, tháng 6 này, hãng ra mắt ở Hà Nội, tháng 7 ở Tp.HCM và tháng 8 sẽ mở rộng ra Đà Nẵng. Trong năm 2019 – 2020 sẽ mở rộng hệ thống dịch vụ ra thêm nhiều tỉnh thành phố trên toàn quốc, qua đó sẽ giúp FastGo có nền tảng vững chắc. Mục tiêu năm đầu FastGo sẽ phát triển được 500 nghìn khách hàng thường xuyên, năm thứ hai sẽ có khoảng 2 triệu và năm thứ 3 sẽ có khoảng 5 triệu khách hàng.

Ở thời điểm hiện tại, FastGo chỉ tập trung khai thác dịch vụ xe cá nhân và taxi, chưa triển khai dichh vụ đối với xe ôm 2 bánh.

Bốn dịch vụ cốt lõi của FastGo là: Fast Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân có nhu cầu kiếm thêm thu nhập từ việc chạy xe; Fast Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Airport - dịch vụ xe tại sân bay, và Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng.

Công ty gọi xe công nghệ của Việt Nam cũng cho biết, hãng sẽ phát triển một hệ sinh thái bao gồm Fast Protection và Fast Pay. Fast Protection là gói bảo hiểm có giá trị lên đến 200 triệu đồng dành cho tài xế và taxi khi tham gia di chuyển cùng FastGo. Còn Fast Pay là ví điện tử dùng để thanh toán tất cả các dịch vụ trên ứng dụng và tích điểm để sử dụng về sau, tương tự như dịch vụ GrabPay hiện nay.

 

Thủy Diệu/ Vneconomy