clock

Bất Động Sản

11:33 09-10-2015

CapitaLand và chuyện đầu tư đường dài tại Việt Nam

Sau hai thập kỷ có mặt, CapitaLand giờ đây đã xác định rằng Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm tại Châu Á.

“Nhập gia tùy tục”

Với CapitaLand, thị trường bất động sản Việt Nam, được sự hậu thuẫn từ nền kinh tế phát triển tốt, tốc độ đô thị hóa nhanh và dân số còn trẻ, là một thị trường đầy tiềm năng.

Cho dù thị trường có nhiều thăng trầm suốt nhiều năm qua, những dấu ấn mà CapitaLand để lại là rất đáng chú ý. Tập đoàn hiện đã cung cấp cho thị trường nhà ở TP.HCM và Hà Nội hơn 6.000 căn hộ chất lượng tại 6 dự án nhà ở. Bên cạnh đó, Ascott Limited, công ty con do CapitaLand sở hữu 100% vốn, đã có danh mục đầu tư gồm hơn 2.200 căn hộ dịch vụ thuộc 14 toà nhà Somerset tại bốn thành phố lớn nhất của Việt Nam.

Phối cảnh khu tiện ích trên cao dự án Seasons Avenue, Mỗ Lao, Hà Đông

Giờ đây, những cái tên như The Vista, Vista Verde, Parcspring hay Mulberry Lane… không còn mấy xa lạ đối với giới đầu tư bất động sản tại Việt Nam. Seasons Avenue, một tổ hợp bất động sản sắp ra mắt, đang được CapitaLand chờ đợi sẽ là điểm nhấn quan trọng trên thị trường căn hộ tại quận Hà Đông, nơi có tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ tại Hà Nội thời gian qua.

Với 1.300 căn hộ với các diện tích đa dạng, Seasons Avenue hiện đang trong quá trình xây dựng, tòa chung cư đầu tiên dự kiến bàn giao vào năm 2017, toàn bộ dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

“Thị trường bất động sản đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc và nhu cầu về nhà ở thực sự ngày càng cao, đặc biệt trong phân khúc trung cao cấp. Dự án Seasons Avenue là một sản phẩm phù hợp, đáp ứng chính xác nhu cầu của thị trường hiện nay và là một nguồn cung sản phẩm chất lượng trong phân khúc trung cao cấp”, ông Lim Hua Tiong, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư CapitaLand - Hoàng Thành, chủ đầu tư của dự án này nói.

Chọn đối tác tốt

Mulberry Lane là dự án đầu tiên của CapitaLand tại Hà Nội, được hình thành trong giai đoạn chung cư cao cấp còn là khái niệm mới mẻ với người Việt. Và trong quá trình phát triển Mulberry Lane, theo ông Lim Hua Tiong, CapitaLand đã thu được những kinh nghiệm thực tế và hiểu biết sâu sắc hơn về thị hiếu người mua nhà.

Theo CapitaLand, một trong những yếu tố làm nên thành công khi triển khai dự án Mulberry Lane chính là việc lựa chọn được đối tác tốt, là Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành. Đó cũng là lý do hai đối tác này quyết định tiếp tục bắt tay trong dự án mới Seasons Avenue.

Ông Lim Hua Tiong nói, sự hợp tác giữa CapitaLand và Hoàng Thành là một lựa chọn đúng đắn, vì Hoàng Thành có nhiều kinh nghiệm, đã họat động lâu năm trong lĩnh vực bất động sản tại việt Nam. “Việc hợp tác với Hoàng Thành là sự kết hợp giữa những kinh nghiệm thực tế tại thì trường Việt Nam với kinh nghiệm và kỹ thuật xây dựng những công trình chất lượng cao đến từ Singapore của CapitaLand, nhằm đem đến cho khách hàng những căn hộ tốt nhất”, ông nói.

Phối cảnh đài thiên văn dự án Seasons Avenue, Mỗ Lao, Hà Đông

Ông Nguyễn Như Vinh, Tổng giám đốc Hoàng Thành cho rằng kinh nghiệm và tên tuổi của CapitaLand đã giúp cho việc triển khai các dự án được thuận lợi. Mặt khác, bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện nay đang sáng sủa hơn, trong khi luật nhà ở mới đã mở cửa hơn đối với việc mua nhà của người nước ngoài. Ông Vinh kỳ vọng với Seasons Avenue, dự án chất lượng cao này sẽ đáp ứng được những nhu cầu về nhà ở khác nhau của khách hàng, trong đó có cả những khách hàng nước ngoài và Việt kiều.

Bên cạnh đó, việc chủ đầu tư sẽ chỉ thu 50% giá trị căn hộ trước thời điểm bàn giao căn hộ, trong khi các chủ đầu tư trong nước sẽ thu đến 70% giá trị căn hộ cũng là một điểm khác biệt, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng trước khi căn hộ được hoàn thiện.

 

Theo Trí thức trẻ