clock

CEO Việt

13:18 06-02-2018

CEO Hoa Nguyễn – Nhà sáng lập thương hiệu thời trang Le Soleil: “GIA ĐÌNH LÀ NỀN TẢNG VỮNG CHẮC CHO MỌI THÀNH CÔNG”

Trung thành với tôn chỉ “Dress for elegant and success” – Tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và thành công, thương hiệu thời trang Le Soleil dưới sự dẫn dắt của CEO Hoa Nguyễn đã ghi dấu ấn mạnh mẽ qua hàng trăm bộ sưu tập sang trọng và đẳng cấp. Trước thềm năm mới 2018, Bà Hoa Nguyễn đã dành cho Doanh nghiệp và Thương hiệu VN cuộc trò chuyện cởi mở.

Business & Brand VN: Thưa bà, được biết trong năm 2017, Le Soleil đã cho ra mắt hàng chục BTS được khách hàng yêu thích và đánh giá cao. Bà có thể chia sẻ với bạn đọc quá trình thai nghén nên những BST này?
CEO Nguyễn Thị Xuân Hoa: Trong năm vừa qua, Le Soleil rất cố gắng để có thể chạy kịp kế hoạch đề ra. Chúng tôi chuẩn bị cho kế hoạch năm sau từ năm trước đó, trong đó có bảng mô tả chi tiết về số lượng BST, số lượng mẫu, vải dự kiến sử dụng, nhân công, giờ làm,… cụ thể. Đây là “khung xương nền” được đều chỉnh qua hằng năm dựa theo thực lực và tiềm lực mỗi năm, trên cơ sở đó khi bắt tay vào thực hiện chúng tôi linh động đi theo xu hướng thời trang thế giới, thị hiếu thay đổi liên tục, nhu cầu thị trường, tính chất mùa vụ để thiết kế nên các bản vẽ cụ thể và thực hiện. 
 
Trong công ty, ở các phòng ban đều có treo các bảng kế hoạch năm cụ thể trong các khoảng thời gian tương ứng để mọi người có thể mường tượng được sắp tới mình sẽ làm gì. Điều này là vô cùng quan trọng và chúng tôi được Tổ chức PUM – trực thuộc Bộ Ngoại Giao Chính Phủ Hà Lan truyền đạt trực tiếp tại công ty, hướng dẫn xây dựng các quy trình này.
 
Business & Brand VN: Đối tượng khách hàng của Le Soleil là các nữ lãnh đạo thành đạt, có phong cách riêng, có sự nghiệp vững vàng. Điều này chắc hẳn đã đặt ra cho công ty rất nhiều thách thức. Bà đã làm như thế nào để thỏa mãn được khách hàng của mình?
CEO Nguyễn Thị Xuân Hoa: Một người thành đạt, khi bỏ một số tiền ra để mua một món đồ họ luôn nghĩ họ sẽ được gì từ món đồ đó, ai là người làm ra nó, xuất sứ nguồn gốc của món đồ từ đâu, được làm ra như thế nào, khi mang món đồ đó trên người có phát ra thông điệp mà họ mong muốn hay không,… và nhiệm vụ của tôi là phải đi trả lời những thắc mắc ấy. 
 
Khách hàng của Le Soleil ngày càng thành công hơn, họ không ngừng nâng cao học hỏi, đi nhiều nơi trải nghiệm nhiều điều mới lạ từ thế giới rộng lớn, và tôi nếu không muốn bị bỏ lại sau lưng, nếu muốn bán được sản phẩm tôi cũng phải hết sức cố gắng làm những điều tương tự, để có thể được đồng hành cùng khách hàng của mình.
 
Business & Brand VN: Trong năm 2017, Le Soleil có rất nhiều hoạt động nổi bật như đồng hành cùng các chương trình từ thiện của CLB Doanh Nhân 2030, tài trợ trang phục dạ hội cho Hoa Hậu các Quốc gia tại cuộc thi Hoa Hậu Hòa bình Thế giới (Miss Grand International 2017) được tổ chức tại Phú Quốc,… Thông qua các sự kiện này, Le Soleil muốn gửi gắm thông điệp gì thưa bà? 
CEO Nguyễn Thị Xuân Hoa: Le Soleil đồng hành cùng nhiều chương trình từ thiện của CLB Doanh Nhân 2030 là vì ở Le Soleil chúng tôi duy trì hành động “đáp đền tiếp nối”. Chúng tôi nhận thấy mình nhận được nhiều từ xã hội, nên chúng tôi mong muốn được góp một chút gì đó cho xã hội, để những điều tốt đẹp luôn còn mãi.
 
Còn khi thiết kế trang phục cho các Hoa hậu: Nepal, Cuba, Bulgaria và nhất là thiết kế trang phục cho Hoa Hậu Peru sau khi đăng quang Miss Grand International 2017 để quảng bá cho đất nước, con người Việt Nam. Le Soleil đã chọn lựa chất liệu rất kỹ, với thời trang chọn được nguyên liệu đẹp, chất lượng tốt có vai trò rất quan trọng. Trên cơ sở tận dụng thế mạnh nối nghiệp từ nghề truyền thống gia đình, chúng tôi làm việc cùng đội ngũ thợ lâu năm có kinh nghiệm kết hợp với sự hỗ trợ tư vấn từ PUM trong các khâu thiết kế, quy chuẩn cắt may khắt khe của thời trang quốc tế. Đó là tất cả những gì chúng tôi mang gửi gắm vào trang phục của mình cùng khát vọng hội nhập và phát triển.
 
Business & Brand VN: Trong vai trò là nhà sáng lập Le Soleil bà dường như đã dành trọn thời gian và tâm huyết cho hoài bão vươn tầm thế giới. Vậy gia đình có vai trò như thế nào đối với bà? 
CEO Nguyễn Thị Xuân Hoa: Tôi làm dâu trong một gia đình 4 thế hệ còn đầy đủ: Ông bà nội, ba mẹ chồng, vợ chồng tôi cùng con trai, sống ngay giữa Sài Gòn năng động và náo nhiệt. Nhìn quanh bạn bè đồng trang lứa, duy chỉ có mình tôi có lựa chọn này. Khi sống chung trong một đại gia đình đông người, nhiều thế hệ ít nhiều sẽ có những điều bất tiện, không thoải mái. Tuy nhiên càng về sau, càng đi nhiều nơi tiếp xúc với nhiều nền văn hoá, càng thấy nền tảng gia đình vô cùng quan trọng. Tôi tự hào về gia đình đông người và nhiều thế hệ của mình, đứng trên nền tảng của hai thế hệ trước đã gầy dựng tôi tiếp tục xây lên và hướng dẫn cho con mình, thay vì phải bắt đầu là thế hệ đầu tiên. 
 
Ở đây tôi được thương yêu và tạo điều kiện để làm những điều mình khao khát, tôi được phép thành công lẫn thất bại, có thể đúng đắn hoặc sai lầm,.. thì cả nhà luôn bên cạnh và đón tôi về. Vì vậy tôi có thể dành được nhiều thời gian cho công việc của mình. Với tôi, gia đình là nền tảng vững chắc cho mọi thành công.
 
Business & Brand VN: Nhân dịp mừng năm mới Xuân Mậu Tuất 2018, bà có lời chúc gì gửi đến cho khách hàng, đối tác của Le Soleil?
CEO Nguyễn Thị Xuân Hoa: Nhân dịp năm mới tôi kính chúc quý khách hàng, đối tác của mình luôn tràn đầy năng lượng tích cực, có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, thành đạt. Le Soleil cam kết sẽ luôn giữ vững giá trị cốt lõi để có thể luôn đồng hành bên cạnh quý khách hàng, đối tác cùng tạo nên những hình ảnh đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội.
 
 
Xin cám ơn bà!
 
 
Mỹ Anh