clock

Thế Giới

11:33 18-09-2015

CEO Microsoft muốn có “iPhone Pro”

Người đứng đầu Microsoft là ông Satya Nadella đã sử dụng một chiếc iPhone trên sân khấu để trình diễn tất cả các ứng dụng mới mà công ty đang tạo ra dưới sự lãnh đạo của ông.

Ông Nadella được phỏng vấn tại hội nghị Dreamforce hôm 16/9. Ảnh: Business Insider.

Theo Business Insider, ông Nadella đã thực hiện một bài phát biểu tại Dreamforce, hội nghị khách hàng lớn do Salesforce tổ chức, hôm 16.9. Cần biết rằng Salesforce từng là một công ty mà Microsoft ghét cay ghét đắng, nhưng giờ đã là một đối tác thân thiết của công ty phần mềm hàng đầu thế giới này.

Khi lấy iPhone ra, ông Nadella nói rằng “Đây không phải là điện thoại của tôi” (sau đó ông sử dụng điện thoại Windows trong bài thuyết trình và nói rằng đó là chiếc điện thoại của mình). Tuy nhiên, điểm đáng nói là ông đã đưa ra lời nhận xét "có cánh" về iPhone, và nói rằng nó chính là một chiếc “iPhone Pro” sau khi đã được nạp các ứng dụng của công ty. Gợi ý này liên quan đến tên gọi iPad Pro mà Apple mới đặt cho chiếc máy tính bảng lai máy tính để bàn, giống như những gì mà Microsoft đã làm với Surface Pro.

Để trở thành một chiếc iPhone Pro, Microsoft đã nạp cho nó hầu hết các ứng dụng hàng đầu của công ty, bao gồm Skype, Word, PowerPoint và Excel, cùng với đó là một số ứng dụng có thể lạ lẫm với một số người.

- Sway: là một phiên bản Prezi của Microsoft được thiết kế để tạo ra các bài thuyết trình trực tuyến.

- PowerBI: cho phép bạn đặt câu hỏi về công ty của mình, sau đó xem xét thông qua các tài liệu và nguồn khác để tìm câu trả lời.

Mơ ước về chiếc “iPhone Pro” sau khi được nạp các ứng dụng của Microsoft. Ảnh: Business Insider.

- Sunrise: ứng dụng lịch mà Microsoft đã mua lại hồi tháng 2.2015.

Delve: một ứng dụng mới cho người dùng Office 365/Outlook giúp bạn tìm kiếm các tập tin và xem nó.

- Office 365 video: cho phép bạn tìm thấy video của công ty mình được lưu trữ trên mạng của công ty mình.
- Microsoft Work Folders: ứng dụng cho phép bạn đồng bộ hóa tập tin giữa các thiết bị Windows và iOS.

- Office Lens: có chức năng quét tài liệu hoặc bảng trắng và lưu nó vào OneNote.

- Dynamix AX: ứng dụng tài chính doanh nghiệp của Microsoft.
- Authenticator: tạo mã bảo mật mà bạn có thể sử dụng để giữ an toàn cho tài khoản Microsoft của mình.
- Comp Portal: viết tắt của Intunes Company Portal, mang đến cho các nhân viên quyền truy cập vào một cửa hàng ứng dụng doanh nghiệp nếu công ty đó cung cấp thông qua Microsoft.

- “Managed...”: viết tắt của Microsoft Intune Managed Browser, trình duyệt web của công ty có thể được cấu hình bởi bộ phận IT của bạn để tăng tính bảo mật.

- RMS Sharing: cho phép bạn bổ sung độ an toàn cho các tập tin cá nhân và chia sẻ chúng một cách an toàn với những người khác.

- MyApps: là một công cụ quản lý các loại mật khẩu, làm việc với công ty của bạn nếu bạn đang sử dụng một dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft để quản lý nhân viên.

- “Microsoft...”: viết tắt của Microsoft Health để thay thế cho iPhone Health, nơi bạn có thể lưu trữ dữ liệu tập thể dục và các thiết bị y tế cũng như ứng dụng.

- Groove: một ứng dụng âm nhạc mới của Microsoft có khả năng streaming nhạc và lưu trữ các bài hát của bạn trong kho đám mây của Microsoft.

- Snap Attack: một trò chơi chữ.

- Smartglass: biến iPhone của bạn thành màn hình thứ hai cho Xbox.

Ngoài ra Microsoft cũng cung cấp một kho ứng dụng trên App Store của Apple.
 

Theo Báo Thanh Niên