clock

CEO Việt

11:35 05-12-2017

Chân dung những doanh nhân 9x điều hành dự án BOT nghìn tỷ

Nhiều dự án BOT có quy mô hàng nghìn tỷ đồng hiện nay đang được quản lý và điều hành bởi những doanh nhân 9x.

Nguyễn Tiến An (1992) - "Ông chủ" của trạm thu phí BOT Cai Lậy

Ngày 10/3/2017, ông Nguyễn Tiến An được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Bắc Ái thay cho ông Lê Tiến Thắng. Đồng thời, ông An cũng kiêm nhiệm chức Tổng Giám đốc doanh nghiệp này.

Công ty Bắc Ái là đơn vị có tỷ lệ góp vốn lên tới 65% (136,5 tỷ đồng) tại "Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh QL1 và tăng cường mặt đường QL 1 qua thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT" (Dự án BOT Cai Lậy) với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Tiến An là một doanh nhân trẻ, sinh ngày 5/1/1992. Ông An có hộ khẩu thường trú tại Khu 3, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, dù là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bắc Ái nhưng lại không nắm giữ cổ phần nào của công ty.

Chân dung những doanh nhân 9x điều hành dự án BOT nghìn tỷ - Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy

Đây là một doanh nhân khá kín tiếng, bởi ngoài thông tin ít ỏi nêu trên, dường như không hề có bất kỳ thông tin nào khác được tìm thấy trên các trang báo, mạng xã hội liên quan đến vị doanh nhân trẻ này.

Bắc Ái được thành lập từ năm 2004. Công ty này có trụ sở đăng ký tại số 215, đường Mê Linh, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Ngày 10/7/2017, công ty Bắc Ái đã hoàn tất tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 900 tỷ đồng.

Trong cơ cấu cổ đông của Bắc Ái, người nắm giữ cổ phần lớn nhất là ông Lê Tiến Thắng (SN 1977). Ông Thắng hiện nắm cổ phần chi phối, góp 738 tỷ đồng, tương đương 82% vốn cổ phần của Công ty Bắc Ái. Các cổ đông lớn khác bao gồm ông Lê Văn Duẩn (5% vốn), ông Lê Thanh Bình (10% vốn); ông Nguyễn Phú Hiệp (góp 3%).

"Hot girl" điều hành BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Nữ doanh nhân trẻ sinh năm 1992 đang nắm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc của dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tên là Từ Thị Bích Nguyệt.

Nguyệt tốt nhiệp Đại học Luật, khoa Luật Kinh tế năm 22 tuổi. Sau khi làm trợ lý pháp lý tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp được khoảng 3 năm và đã được bổ nhiệm làm Phó TGĐ công ty này khoảng một năm nay.

Chân dung những doanh nhân 9x điều hành dự án BOT nghìn tỷ - Ảnh 2.

Hình ảnh của Từ Thị Bích Nguyệt trên truyền hình

Cô gái trẻ này được đặc biệt chú ý đến sau khi xuất hiện trong một bài phát biểu sáng 12/9 trên thời sự VTV1 về vấn đề "Thu phí tự động". Sau bài phát biểu này, cô được dân mạng săn lùng thông tin không chỉ bởi là doanh nhân trẻ điều hành một doanh nghiệp có tên tuổi mà còn bởi nhan sắc xinh đẹp như "hot girl" của cô.

Chân dung những doanh nhân 9x điều hành dự án BOT nghìn tỷ - Ảnh 3.

Ngoài đời, cô gái trẻ này trông khá nhí nhảnh

Khác với vẻ mạnh mẽ khi phát biểu trên sóng truyền hình, trong đời thường, Từ Thị Bích Nguyệt trông khá nhí nhảnh và thích chụp ảnh tự sướng như nhiều cô gái khác. Ngoài ra, chị còn sở thích đi du lịch.

Doanh nhân 9x tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

Dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ có tổng mức đầu tư của dự án là 6.731,78 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ là CTCP Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát.

Minh Phát có địa chỉ ở số 181 Trần Hưng Đạo, phường Tiền An, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh với vốn điều lệ lên tới 889 tỷ đồng. Minh Phát chiếm 65% vốn đầu tư tại BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Hiện tại, Tổng Giám đốc của công ty này là ông Lê Tiến Vinh, sinh năm 1990, thường trú tại TP. Bắc Ninh. Ông Vinh được bổ nhiệm thay cho ông Nguyễn Ngọc Tư (sinh năm 1958).

Trong cơ cấu cổ đông của Minh Phát, ông Nguyễn Tiến Vinh cũng không hề sở hữu bất kỳ cổ phần nào.

 

 

theo Nhịp sống kinh tế