clock

Văn Hóa

05:46 14-10-2015

Chanel 2.55: 60 năm một biểu tượng

Những điều bạn chưa biết về chiếc túi Chanel 2.55 biểu tượng của thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới Chanel.

Chanel 2.55 được đặt tên theo tháng và năm mà nhà thiết kế và người sáng lập thương hiệu ChanelGabrielle Chanel cho ra đời mẫu túi. Như vậy, tính tới năm nay chiếc túi đã được 60 năm tuổi.

Coco Chanel và chiếc túi huyền thoại Chanel 2.55

Thực tế là Chanel 2.55 không chỉ có phiên bản da đen quen thuộc mà nó còn có vô vàn các cách điệu qua mỗi mùa với các bản seasonal, mang tính sưu tập và chỉ ra mắt trong mùa đó – nghĩa là nếu bỏ lỡ, bạn sẽ không thể có được nữa.

Chanel 2.55 không phải mẫu túi đầu tiên của thương hiệu Chanel mà là mẫu túi thứ 02. Mẫu túi thứ 01 được ra đời vào những năm 1920 khi Chanel cảm thấy phụ nữ cần có một chiếc túi có quai xách để cho đôi tay của họ có thể tự do làm những việc quan trọng hơn.

Mác giá của chiếc túi Chanel 2.55

Túi Chanel 2.55 có lớp lót màu đỏ burgundy. Được biết màu này được lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục ở trại trẻ mồ côi Aubazine Abbey nơi mà nhà thiết kế tài năng đã được nuôi dưỡng khi còn thơ ấu.

Khóa của túi được thiết kế ở dạng khóa vặn, giúp cho phần nắp túi được cố định hơn. Nhà Chanel về sau đã đặt tên cho chi tiết khóa này là Mademoiselle để tưởng nhớ Gabrielle Chanel.

Chanel Burgundy Caviar 2.55

Thiết kế chần quả trám được lấy cảm hứng từ yên ngựa và áo vest jockey (áo khoác dành người đua ngựa) do thành phố quê hương của nhà thiết kế Gabrielle Chanel có trường đua nổi tiếng của Pháp.

Hiện nay giá của một chiếc túi Chanel 2.55 là trên 3.000 bảng và hãng cũng chưa từng có ý định giảm giá thành cho chiếc túi nếu không nói là tăng giá theo định kỳ để đảm bảo túi không bị mất giá do sự trượt giá của đồng tiền.

5 cách để đeo một chiếc túi Chanel 2.55

Nhà thiết kế Karl Lagerfeld cũng giới thiệu một mẫu túi có tên là Timeless Classics, có khoá gài với thiết kế CC. Đây là một mẫu túi lấy cảm hứng từ 2.55 nhưng lại không phải nằm trong gia đình những chiếc túi 2.55.

Để thực hiện một chiếc túi Chanel 2.55, người ta cần tới 180 bước thực hiện thủ công vô cùng tỉ mỉ với sự tham gia của từ 6-15 thợ. Toàn bộ công đoạn này nếu cộng gộp lại thì kéo dài tới 18 giờ. Tuy nhiên, hãy nhớ là những chiếc túi đó còn phải trải qua những bài kiểm tra bắt buộc và vô cùng khắt khe.

Vậy những bài kiểm tra chất lượng đó gồm những gì? Đó là những bài kiểm tra về hiệu ứng thay đổi màu sắc, kiểm tra chống độ ma sát, độ ẩm, kiểm tra nhiệt (chẳng hạn như chiếc túi được đặt trong một môi trường có nhiệt độ lên tới 60 độ c và độ ẩm lên tới 95% trong 72 giờ).

 

 

Theo Trí Thức Trẻ