clock

XE

06:03 12-03-2016

Chi tiết chiếc Porsche đắt nhất vừa bán tại Việt Nam

Porsche 911 Turbo S đời mới gia tăng sức mạnh thêm 20 mã lực, bổ sung hệ thống đèn pha full LED và khả năng tăng tốc tương đương Lamborghini Aventador. Xe có giá 14,5 tỷ đồng.

Đây là phiên bản facelift của Porsche 911 Turbo S vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam. Thế hệ thứ 7 của dòng 911 có nhiều cải tiến vượt trội về công nghệ, trong khi kiểu dáng vẫn mang dáng vẻ cổ điển thường thấy.
Những điểm mới dễ phân biệt nhất trên model này với thế hệ cũ là dải đèn LED sáng mỏng ở cản trước.
Hệ thống đèn pha thông minh full LED là xu hướng trên những mẫu xe hiện đại thời gian gần đây.
Đèn hậu ba chiều với dải LED ống nổi bật.
Vô lăng mới có đường kính 360 mm nhằm thay thế loại đường kính 380 mm trên thế hệ cũ. Bánh lái nhỏ hơn giúp cảm giác điều khiển dễ dàng và linh hoạt hơn.
Bên trong cabin không có nhiều thay đổi về phong cách nhưng được bổ sung nhiều tính năng lần đầu xuất hiện, chẳng hạn núm chuyển chế độ lái trên vô lăng cho phép người lái lựa chọn chế độ lái tiêu chuẩn, thể thao, thể thao cộng hay chế độ quen thuộc do người lái tự lập trình. Công tắc này tương tự Manettino của Ferrari.
Hệ thống kết nối không dây thông minh cho phép kết nối với các thiết bị điện tử cầm tay như điện thoại thông minh, giúp hành khách đi cùng có thể kết nối với mạng xã hội, kiểm tra email một cách dễ dàng khi di chuyển.
Siêu xe này cũng có thể nâng hạ gầm trong biên độ 40 mm, đảm bảo vận hành trên những điều kiện đường sá khác nhau. Porsche cho biết chiếc xe mới được cải thiện phản ứng từ chân ga. Hệ thống bướm ga mở trong một thời gian ngắn sau khi người lái rút chân khỏi bàn đạp ga, giúp áp lực vẫn được duy trì, vì vậy không có hiện tượng trễ ga thường thấy trên các mẫu xe tăng áp khác.
Công suất tăng và giảm mức tiêu hao nhiên liệu là hai cải tiến đáng chú ý ở phần động cơ. Động cơ mới được cải tiến cổng đầu vào với vòi phun mới và áp suất nhiên liệu cao hơn, tăng từ 140 bar lên 200 bar, nhờ đó xe tăng thêm được 20 sức ngựa.
Khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, dung tích 3.8 lít đạt công suất cực đại 580 mã lực. Mô-men xoắn cực đại đạt 749 Nm tại dải vòng tua từ 2.250 đến 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh xe. Hệ thống truyền động mới có hệ số ma sát cao hơn, đồng thời phân bổ mô-men xoắn nhanh và chính xác hơn tới trục trước.
Hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp tự động cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây. Thậm chí trong điều kiện lý tưởng, khả năng tăng tốc rút ngắn xuống còn 2,6 giây. Tốc độ tối đa 330 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 9,1 lít/100 km (tương đương với một chiếc sedan cỡ trung).
Bánh xe mới đường kính 20 inch với cốt bánh được thay mới, tương tự trên siêu xe Porsche Carrera GT. Hệ thống phanh gốm là trang bị tiêu chuẩn trên 911 Turbo S.
Cánh gió có thể điều chỉnh góc nhằm mang lại tính khí động học cao nhất. Theo kỹ sư Porsche, với vận tốc trên 250 km/h, máy bay có thể cất cánh. Mặc dù vậy, Porsche được thiết kế để luôn bám chặt mặt đường khi chạy vận tốc cao nhằm đảm bảo an toàn.
Bảng đồng hồ trung tâm hiện khá nhiều thông số và đèn cảnh báo. Tầm quan sát khá dễ dàng và không bị vô lăng che khuất.
Porsche 911 Turbo S là chiếc xe thể thao có thể sử dụng hàng ngày bởi tính tiện dụng.
Ngoài băng ghế sau dành cho trẻ nhỏ, cốp trước cũng khá lớn, đủ đựng một chiếc vali và vài vật dụng cần thiết cho chuyến đi.
Những đối thủ xứng tầm của chiếc xe này phải kể đến McLaren 570S, Audi R8 V10 Plus hay Lamborghini Huracan, Ferrari 488 GTB.
 

theo Zing