clock

Công Nghệ

05:43 08-08-2016

Chiếc "bút thần" mang tên S-pen và con đường vươn lên vị trí độc tôn của Galaxy Note

Là một trong những nhà sản xuất tiên phong với phân khúc smartphone màn hình lớn, Samsung đã gặt hái không ít thành công từ dòng sản phẩm cao cấp Galaxy Note, bút thần S-pen được ví như câu thần chú hiệu nghiệm.

Không ngại khác biệt để vươn lên vị trí độc tôn

Samsung là nhà sản xuất đầu tiên trang bị chiếc bút cảm ứng lên smartphone của mình, giữ vị trí độc tôn nhưng Samsung không ngừng cải tiến để hoàn thiện “cây bút thần” của mình.

Kể từ khi được ra mắt, cả Samsung và người dùng đều nhận ra sự quan trọng của S-pen đối với Galaxy Note. Chiếc bút thần này không thể thiếu để người dùng tận dụng diện tích của những smartphone màn hình lớn, Samsung đã trang bị vào S-pen không ít các tính năng độc, lạ và đặc biệt hữu ích với công việc hay giải trí trong cuộc sống người dùng. Từ lâu, S-pen dường như đã giành được chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng về một chiếc bút cảm ứng hàng đầu trong thế giới smartphone.

Không thể phủ nhận rằng Samsung đã thành công trên bước đường mà ít nhà sản xuất nào dám đương đầu. Do đó, dòng smartphone Galaxy Note nói chung hay Galaxy Note7 nói riêng xứng đáng với danh hiệu tân vương trong thế giới smartphone màn hình lớn.

Đằng sau bút thần S-pen, là cả một câu chuyện dài về nỗ lực phát triển

Đội ngũ phát triển của Samsung luôn trăn trở, làm sao để người dùng có thể thao tác công việc dễ dàng hơn, biến smartphone không chỉ là một điện thoại, là à tiền đề quan trọng để Samsung khai sinh ra dòng smartphone màn hình lớn Galaxy Note, và một thành phần không thể thiếu của bất kì hoạt động ghi chú nào là chiếc bút.

S-pen ra đời với mong muốn giải quyết các nhu cầu ghi chú của người dùng, viết, vẽ bất cứ những gì họ muốn mà không cần giấy bút hay gõ từng ký tự trên bàn phím. Chiếc bút thần này biến chiếc Galaxy Note đời đầu thành một thiết bị đa phương tiện trong công việc và giải trí, thay thể sổ tay, máy ảnh và rất nhiều thứ khác, đây là dấu ấn khó phai của lịch sử smartphone thế giới.

Đằng sau S-pen, là cả một câu chuyện dài về đội ngũ kỹ sư phát triển không ngừng nghỉ để chiếc bút thần này hoàn thiện hơn mỗi ngày. Trong khi S-pen đã quá nổi tiếng, các ứng dụng như S Note trở nên quen thuộc với hầu hết mọi người, ít ai biết rằng những kỹ sư phát triển của chiếc bút này trong nhiều năm qua là những kỹ sư đến từ Việt Nam.

Và kể từ năm 2011 đến nay, trải qua hơn 5 năm phát triển, bút S Pen ngày càng trở nên hoàn thiện. Đặc biệt, S Pen trên Galaxy Note7 đã có những tiến bộ vượt bậc so với S Pen dùng cho thế hệ Note đầu tiên. Cảm giác viết trên màn hình ngày càng giống như viết bằng bút thật, mượt nhẹ nhưng lại chắc chắn với từng nét chữ. Có được điều đó, một phần là nhờ các kỹ sư của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Samsung Việt Nam đã “thổi hồn” vào chiếc bút này.

“Ban đầu, chỉ có khoảng 12 kỹ sư lo dự án S Pen, nhưng hiện nay, chúng tôi có hơn 150 kỹ sư chuyên thực hiện dự án này. Mỗi khi các sản phẩm dòng Galaxy Note sắp ra mắt, là lúc chúng tôi bận rộn nhất, có khi phải làm việc 24/24h”, Kỹ sư Đỗ Đức Dũng chia sẻ.

Áp lực từ việc phải liên tục sáng tạo để cải tiến chiếc bút S-pen thêm hoàn hảo, mang tới cho người dùng những phần mềm và trải nghiệm xứng tầm là rất lớn đối với các kỹ sư. Họ luôn phải nỗ lực hết mình, không ngừng nghiên cứu và sáng tạo cùng với “bộ óc toàn cầu” của Samsung để cho ra đời những chiếc bút S-pen tốt nhất mà người dùng đang tin tưởng sử dụng mỗi ngày. Qua đó, chúng ta có thể thấy thấp thoáng trong S-pen là dấu ấn của kỹ sư Việt, dấu ấn của sự thành công với những nỗ lực phi thường để tạo nên khác biệt.

Chiếc bút thần S-pen đồng hành cùng tân vương Galaxy Note7

Với sứ mệnh hiện thực hóa ý tưởng sống một cách dễ dàng và nhanh chóng, S-pen mới trên siêu phẩm Galaxy Note7 tiếp tục đạt được những bước tiến vượt bậc.

Các kỹ sư Samsung chia sẻ: "Bạn không bao giờ biết khi nào những ý tưởng sẽ ập đến. Hãy để S Pen hỗ trợ đắc lực cho bạn những lúc này. Chiếc bút này sẵn sàng bứt phá mọi giới hạn để giúp Galaxy Note7 trở nên khác biệt."

Dù mưa hay nắng, Galaxy Note7 luôn sống động trong mọi hoàn cảnh. Dù người dùng đang trong phòng tắm hay ngoài bể bơi, bất cứ khi nào có ý tưởng chợt đến, hay lúc bạn cần phải phải sử dụng máy.

Hãy tự tin rút ngay S-Pen ra và bắt đầu viết hay phác họa, model này được trang bị chuẩn IP68 , cho phép cả chiếc máy và bút S-pen đều có thể kháng bụi, nước để người dùng thoải mái sử dụng mà không cần lo lắng.

Không chỉ là một chiếc bút cảm ứng hay đơn thuần là chiếc smartphone, thiết bị công nghệ, Galaxy Note 7 và S-pen là bộ đôi trợ lý với mong muốn làm cuộc sống của bạn trở nên hiện đại và tiện lợi.

S Pen là trang bị gắn với dòng Galaxy Note của Samsung, nhắc đến Galaxy Note là nhớ đến S Pen và ngược lại. Cũng vì có chiếc bút cảm ứng độc đáo này, dòng Galaxy Note của Samsung luôn tìm được chỗ đứng riêng của mình trên thị trường smartphone toàn cầu.

 

A.D

Theo Trí Thức Trẻ