clock

Doanh Nghiệp

12:04 07-09-2015

Chiến lược thị trường của “Màn Đẹp”

Với xuất phát ban đầu là một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và cung cấp nguyên phụ liệu cho ngành trang trí nội thất như: vải may rèm cửa, sofa, thảm…, nắm bắt được tiềm năng phát triển của thị trường, thời gian sau đó, Công ty TNHH Màn Đẹp đã lấn sân sang lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm thành phẩm. Với thế mạnh sẵn có cùng một chiến lược phát triển thị trường phù hợp, chỉ sau 5 năm hoạt động, Màn Đẹp đã trở thành một thương hiệu có tiếng tại thị trường trong nước với các khách hàng thân thiết là khách sạn, resort hạng 4, 5 sao. Thương hiệu này còn đang ấp ủ kế hoạch sẽ đẩy mạnh mảng xuất khẩu sản phẩm chủ lực là màn (rèm) cửa qua một số nước trong khu vực trong năm nay, mà khởi đầu là việc mở văn phòng đại diện ở Myanma, Thái Lan và Campuchia. 

Ông Đào Văn Đắc, Tổng Giám Đốc Công Ty Màn Đẹp 

Chọn lựa phân khúc cao cấp

Tự tin khi quyết định chọn lựa thị trường ngách, lại là phân khúc cao cấp khi hướng đến khách hàng là chủ đầu tư các dự án căn hộ cao cấp, khách sạn, resort 4, 5 sao.  Có thể nói chính thế mạnh là nhà nhập khẩu nguyên phụ liệu ngành trang trí nội thất, chủ yếu là vải từ lúc khởi nghiệp, đã mang lại thành công cho Màn Đẹp khi chuyển sang sản xuất sản phẩm thành phẩm là màn (rèm) cửa. Với nguồn nguyên liệu vải đạt chất lượng cao, nhập trực tiếp từ Bỉ, Ấn Độ, Thái Lan…, cùng sự sáng tạo trong thiết kế, kết hợp quy trình cắt, may, ráp trên dây chuyền hiện đại, các sản phẩm màn (rèm) cửa mang thương hiệu Màn Đẹp đã làm hài lòng các khách hàng khó tính và đẳng cấp. Tiếng lành đồn xa, cứ thế danh sách các  khách hàng cao cấp ngày càng dài ra và đến nay, Màn Đẹp đã thật sự đứng vững và tạo được uy tín lớn đối với các chủ đầu tư khách sạn, căn hộ cao cấp, penhouse, siêu biệt thự.

Chia sẻ về hướng đi này, ông Đào Văn Đắc, Tổng Giám đốc công ty cho biết: “Phân khúc khách sạn, căn hộ cao cấp… tuy là thị trường ngách và lại rất kén chọn nhà cung cấp nhưng lại rất tiềm năng vì đơn hàng đạt giá trị cao và vòng đời của sản phẩm không dài, khi sau 3 năm sử dụng phải thay mới một lần. Cho nên, khi xây dựng thành công khách hàng ở phân khúc này thì Màn Đẹp sẽ có một lượng khách hàng bền vững và cố định”. Nhìn vào danh sách những dự án tiêu biểu mà Màn Đẹp đã tham gia cung cấp toàn bộ rèm cửa như Khách sạn Inter Continental, Time Square (6 sao), Sheraton, Grand, Movenpic, Rex, Pullman, Mariot, hệ thống khách sạn Novotel tại các tỉnh, một số khách sạn thuộc hệ thống Accor… mới thấy hết sự uy tín của thương hiệu này. Hiện, Màn đẹp đang triển khai các dự án tại các khách sạn:  Novotel, The Shell (Phú Quốc), Khataco Liberty Central, Hoàn Cầu, Mường Thanh (Nha Trang)

 Không những thế, Màn Đẹp còn nhận được chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng để cung cấp cho hệ thống khách sạn từ Hiệp hội khách sạn Việt Nam. Sở dĩ, Màn Đẹp có được sự tín nhiệm đó, phần lớn nhờ vào chất lượng sản phẩm với nhiều tính năng ưu việt và chế độ hậu mãi hấp dẫn, luôn làm khách hàng hài lòng. Bên cạnh đó, là sự đóng góp của đội ngũ nhân viên trẻ có chuyên môn cao để tư vấn chuyên sâu cho khách hàng, đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp phối hợp cùng kiến trúc sư để đưa ra những mẫu mã rèm cửa đẹp, độc đáo đáp ứng yêu cầu cao và tinh tế của khách hàng.

 Tiên phong về thiết kế để tạo ra sản phẩm đẹp

Màn (rèm) cửa là khâu câu cuối cùng trong việc hoàn thiện kiến trúc của một công trình nhà ở hay khách sạn. Và đây cũng là một khâu rất quan trọng, như là việc khoác lên một lớp áo cho kiến trúc nội thất. Vì vậy, rất cần được tư vấn một cách đúng đắn để phù hợp với kiến trúc, phong thủy để căn phòng, căn nhà… trở nên sống động và hài hòa. Ông Đắc cho biết, Màn Đẹp sẽ đi tiên phong trong việc kết hợp với các nhà thiết kế, các kiến trúc sư riêng lẻ để cho ra những sản phẩm đẹp và phù hợp nhất đối với từng kiến trúc và quan trọng là chưa từng có trên thị trường.

Để chuẩn bị cho việc đẩy mạnh xuất khẩu, Màn Đẹp chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Dự tính cuối năm nay, công ty sẽ chuyển nhà máy tại TP.HCM xuống Bình Dương. Đồng thời, sẽ nhập thêm máy móc mới chuyên dụng để đáp ứng nhu cầu thiết kế và may với số lượng lớn. Về nhân lực, công ty sẽ thường xuyên kết hợp với các trung tâm cung ứng, trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp để đào tạo để có được những thợ may lành nghề và công nhân thi công chuyên nghiệp.

Trao đổi về triển vọng phát triển của Màn Đẹp trong thời gian tới, ông Đắc chia sẻ rằng rất khả quan, nếu không nói là đột phá vì nhiều nguyên do:  Thị trường Bất động sản trong nước đang dần nóng trở lại thì đi theo đó là nhu cầu sử dụng về các sản phẩm nội thất cũng tăng lên do các dự án mới xây dựng ngày càng nhiều. Đó là khách hàng rất tiềm năng của Màn Đẹp; Việt Nam sắp gia nhập TPP, AEC sẽ mở ra cho Màn Đẹp cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài để cùng nhau phát triển, thông thương hàng hóa. Quan điểm kinh doanh của Màn Đẹp là giữ vững chữ  “Tâm” nên luôn được khách hàng tin yêu và tín nhiệm.

Với tư duy và tầm nhìn chiến lược, Màn Đẹp đã và đang tiếp tục định vị thương hiệu tại phân khúc cao cấp với nhiều thế mạnh nội lực, tin chắc rằng trong thời gian không xa, Màn Đẹp sẽ không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn tiếp tục tỏa sáng tại thị trường các nước trong khu vực.  

Thanh Lam