clock

Thị Trường

12:43 26-10-2015

Chợ sinh vật cảnh lớn nhất Sài Gòn

Chợ nằm trên đường Cộng Hòa kéo dài qua Trường Chinh (Tân Bình). Trên đoạn phố chỉ hơn 500 m nhưng có đến hơn 100 cửa hàng bán chim, cá, cây cảnh, phụ kiện trang trí.

Khu chợ tự phát này là địa điểm quen thuộc của giới yêu thích chơi sinh vật cảnh tại TP HCM. Sản phẩm ở chợ rất phong phú về chủng loại như: cây kiểng, cá, chim..., kèm theo nhiều phụ kiện, nguyên liệu nuôi trồng.

Phí thuê mặt bằng ở đây từ 3-10 triệu một gian hàng tùy vào diện tích. Anh Thử, chủ một cửa hàng chuyên bán cây kiểng cho biết, giá ở đây rất bình dân, thấp nhất chỉ vài nghìn đồng và có đủ loại cho khách lựa chọn. Loại chăm sóc cầu kỳ như bonsai cũng chỉ 0,3-5 triệu đồng.

Khách đến đây sẽ được xem trực tiếp các nghệ nhân sửa dáng từ những loại kiểng nhỏ có giá vài trăm nghìn đồng...

... cho đến những cây cao 3-5 m, giá 10-100 triệu đồng.

Đây cũng là khu chợ cung cấp nhiều loại đá cho các cơ sở sản xuất non bộ. Hằng ngày, các cửa hàng tại chợ này cung ứng hàng chục tấn đá các loại ra thị trường.

Nếu không có thời gian, khách có thể chọn mua non bộ được thiết kế sẵn với giá 1-10 triệu đồng, tùy thuộc vào kích thước.

Đây cũng là đầu mối chuyên cung cấp cá cảnh cho các cửa hàng lớn trên địa bàn thành phố.

Hàng trăm loại chim cảnh được bày bán ở đây.

Một số cửa hàng còn nuôi và bán cả đại bàng, diều hâu, với mức giá 500.000-1.000.000 đồng/con loại 3-6 tháng tuổi.

Khu vực mua bán, sửa lồng chim luôn đông khách.

Anh Ninh, chủ cơ sở sản xuất lồng chim ở đây cho biết, giới chơi và kinh doanh sinh vật cảnh ở TP HCM và các tỉnh lân cận ai cũng biết khu chợ này. Hằng ngày, không chỉ người dân TP HCM mà rất nhiều khách tỉnh ngoài đến đây tham quan và mua sắm. Cửa hàng của anh mỗi ngày bán và sửa hàng trăm lồng chim các loại.

Theo chủ một cửa hàng cung cấp phụ kiện trang trí non bộ, đây là ngành hàng phải cạnh tranh quyết liệt nhất tại chợ này. Do đây là mặt hàng dễ kinh doanh nên số lượng người bán liên tục tăng. Tại cửa hàng anh, hôm nào gặp khách mua số lượng lớn thì lời được 200.000-1.000.000 đồng, nhưng phần nhiều rơi vào cảnh ế ẩm.

Khu này cũng là nơi cung cấp sỉ và lẻ nhiều loại giống hoa kiểng, đất, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Zen Nguyễn/ Zing.vn