clock

Bất Động Sản

10:43 27-07-2018

Chọn kênh đầu tư: Bất động sản nghỉ dưỡng là lựa chọn số 1?

Lý do khiến cho bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn hiện nay chính là do nhu cầu, sức hấp thụ của thị trường đối các sản phẩm này vẫn đang lớn...

Giá vàng trong nước luôn cao hơn giá thế giới, lãi suất tiết kiệm thì liên tục giảm trong khi lạm phát đang có dấu hiệu tăng trở lại đã khiến giới đầu tư hướng đến kênh đầu tư còn lại được kỳ vọng là bất động sản.

Lo lắng trên không phải là không có cơ sở khi mà CPI bình quân 6 tháng đầu năm 2018 đã tăng 3,29% so với bình quân cùng kỳ năm 2017, trong khi CPI tháng 6/2018 tăng cao nhất trong 7 năm qua. Do đó, việc gửi tiền vào ngân hàng, hay mua vàng để tiết kiệm chắc chắn chưa phải là một kênh đầu tư hiệu quả, ít nhất là trong thời điểm từ nay đến cuối năm.

Bất động sản nghỉ dưỡng là nơi "gửi gắm niềm tin"

Phát biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng gần đây, các chuyên gia kinh tế vẫn cho rằng, khi nền kinh tế có chuyển biến tích cực, các kênh tài chính như chứng khoán, vàng, ngoại tệ… đều có khả năng thu hút nguồn tiền, nhất là những kênh thu lãi cao, ổn định. Tuy nhiên, lợi nhuận ngắn hạn thì có nhưng ổn định và an toàn thì bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn.

Bởi lẽ, theo phân tích, bất động sản vẫn là kênh đầu tư đáng cân nhắc khi lãi suất tiết kiệm thiếu hấp dẫn, giá vàng biến động khó lường và tỷ giá ngoại tệ khó tăng cao.

Chị Nguyễn Hải Yến (một nhà đầu tư tài chính tại Hà Nội), chia sẻ: Trong suốt vài tháng qua, thực sự cả nhóm đầu tư của chị như ngồi trên đống lửa khi mà chứng khoán thì giảm điểm liên tục, lạm phát tăng cao trở lại.

"Thực sự chúng tôi đang khá hoang mang và lo cho vốn đầu tư của mình liệu có được bảo toàn hay không, chứ chưa dám mơ đến sinh lãi", chị Yến cho hay.

Trên thực tế, bất động sản mà cụ thể là bất động sản nghỉ dưỡng, các dự án condotel được đánh giá là kênh khá "đại chúng", nó phù hợp với đại đa số nhà đầu tư, miễn là có tiền trong tay.

Nhưng, lý do khiến cho bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn hiện nay chính là do nhu cầu, sức hấp thụ của thị trường đối các sản phẩm này vẫn đang lớn.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Năm 2018, Việt Nam dự kiến đón hơn 16 triệu lượt khách quốc tế, tức là tăng gấp hai lần chỉ sau 3 năm. Và không chỉ khách quốc tế mà khách nội địa cũng có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ.

"Đang xuất hiện những xu hướng mới trong sử dụng thu nhập của Việt Nam, khi tầng lớp trung lưu tăng lên rất nhanh thì nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Rõ ràng, sự xuất hiện của condotel đã đáp ứng nhu cầu tăng trưởng "nóng" về du lịch tại Việt Nam", ông Nguyễn Văn Tuấn bình luận về việc gần 23.000 căn condotel đã được chào bán trong năm 2017, và cho rằng nhìn chung trên phạm vi cả nước, số lượng condotel vẫn chưa phải quá nhiều.

Muốn lợi nhuận cao, phải chọn đúng dự án

Câu chuyện về đầu tư vào condotel cho lợi nhuận cao trên thực tế đã là đề tài của giới đầu tư trong một thời gian dài vừa qua. Nhưng, câu hỏi khiến không ít người phải đau đầu là đầu tư vào dự án nào hay chọn khu vực nào, địa phương nào để có thể yên tâm rót tiền và thu lợi nhuận.

Đành rằng, các địa phương có lợi thế về biển như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc…hiện vẫn là những điểm đến thu hút cả khách du lịch lẫn nhà đầu tư nhất, song với gần 200 dự án condotel đang được tung ra thị trường hiện nay thì việc chọn được "hàng tuyển" không phải chuyện dễ.

Đơn cử như tại thành phố Nha Trang, hiện có hàng chục dự án condotel lớn nhỏ, do các doanh nghiệp uy tín đầu tư, song cũng có những dự án của những doanh nghiệp "ngoài ngành" có tiền mua lại, đã khiến cho thị trường condotel tại đây khá "rối".

Trên thực tế, có không ít dự án được xây dựng nhiều năm nay vẫn chưa thể đưa vào khai thác do chủ đầu tư thiếu năng lực về tài chính cũng như kinh nghiệm đầu tư bất động sản.

Và mới đây nhất, để giải quyết nguy cơ quá tải trong thành phố Nha Trang, chính quyền địa phương đã quyết định mở rộng ra khu vực lân cận, trong đó Phường Vĩnh Hòa sẽ là vị trí chiến lược được định hướng sẽ là trung tâm mới của thành phố Nha Trang bởi các dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp đã và sẽ được hình thành tại khu vực này trong đó phải kể đến dự án Bến Du Thuyền đẳng cấp quốc tế Ana Marina; Dự án căn hộ Khách sạn 5 sao Swisstouches La Luna Resort …

Dự án Swisstouches La Luna Resort được xây dựng tại vị trí đắc địa ngay dưới chân núi Cô Tiên, cả 3 tòa tháp đều có tầm nhìn trực diện bến du thuyền Anna Marina, mang lại vượng khí cho khu đất cũng như đối với chủ sở hữu.

Bên cạnh đó, dự án còn nằm trên cung đường vàng Trần Phú - Phạm Văn Đồng, kết nối tiện ích linh hoạt tới trung tâm thành phố và các khu vực khác. Dự án chỉ cách trung tâm thành phố 5 km với 10 phút di chuyển nên du khách rất thuận tiện trong việc nghỉ dưỡng và khám phá thành phố biển.

Ngoài những tiện ích của mô hình khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao, một trong những điểm khác biệt lớn của Swisstouches La Luna Resort chính nhờ chính sách ngân hàng bảo lãnh, cam kết lợi nhuận lên tới 9%/năm bằng VNĐ và 6%/năm bằng USD trong vòng 5 năm.

Điều này sẽ đảm bảo cho nhà đầu tư một khoản lợi nhuận ổn định trong bất kỳ diễn biến nào của thị trường.

Đặc biệt, chủ đầu tư cam kết mua lại căn hộ với giá tăng 8% so với tổng giá trị ban đầu của căn hộ sau 5 năm. Khi mua căn hộ nghỉ dưỡng tại Swisstouches La Luna Resort, khách hàng còn sở hữu thêm 15 đêm nghỉ miễn phí trên toàn hệ thống Swisstouches Hotels & Resorts tại khắp thế giới.

Dự án đang xây tới tầng 24 trên 36 tầng, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2019 đang được các nhà đầu tư đánh giá là một dự án tiềm năng.

Ngoài ra, chủ đầu tư Marina Hotel .JSC đã tính toán những bước đi dài hơn khi hợp tác với tập đoàn quản lý khách sạn, nghỉ dưỡng 5 sao của Thụy Sỹ - Swisstouches Hotels & Resorts để hiện thực hóa mong muốn, đây sẽ là dự án đầu tiên tại Việt Nam sở hữu thương hiệu Swisstouches có khả năng cung cấp ra thị trường hơn 20.000 buồng phòng trong tương lai.

 

Thiên An/ Vneconomy