clock

Công Nghệ

06:26 24-01-2018

Chọn tivi ngày Tết cần lưu ý những tiêu chí gì?

Với mỗi sản phẩm bạn sở hữu, sản phẩm có đáp ứng tốt những yêu cầu của bạn hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Khi mua tivi cũng vậy, với sản phẩm do nhà sản xuất cung cấp, bạn có quyền lựa chọn sản phẩm tuyệt vời nhất dựa trên các tiêu chí dưới đây.

Tiêu chí đầu tiên đồng thời cũng là quan trọng nhất: Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh là ưu tiên hàng đầu khi chọn mua một chiếc tivi. Chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình phụ thuộc vào khả năng hiển thị màu sắc của tivi. 

Trong đó màu sắc hiển thị có liên quan mật thiết đến dải màu và độ sáng. Chiếc tivi có dải màu càng rộng, tivi càng thể hiện được nhiều sắc độ màu sắc khác nhau. Và độ sáng của tivi càng cao thì màu sắc tái tạo chính xác hơn.

Chọn tivi ngày Tết cần lưu ý những tiêu chí gì? - Ảnh 1.

Trên các mẫu tivi của Samsung như model UA49MU6400 hay UA49MU6500 đều được trang bị công nghệ tăng cường màu sắc tiên tiến Active Crystal Colour. Công nghệ này giúp nâng cao độ rộng của dải màu mang đến những khung hình có màu sắc tự nhiên và độ chân thực cao.

Ở những lựa chọn cao cấp hơn như dòng sản phẩm QLED, model QA49Q7F (giá hơn 30 triệu), sử dụng công nghệ chấm lượng tử, chiếc tivi này có thể tái tạo 100% màu sắc tự nhiên với 1 tỷ màu sắc kết hợp. 

Hình ảnh thể hiện trên những chiếc tivi QLED quá đỗi chân thực, chất lượng thật như những gì mắt người nhìn thấy. QLED tivi là lựa chọn hoàn hảo nhất cho những người có nhu cầu cần một chiếc tivi có chất lượng hình ảnh tốt.

Tiêu chí thứ hai: Tính năng, kho nội dung của chiếc tivi

Các sản phẩm thuộc dòng Smart tivi của Samsung là những sản phẩm tivi sở hữu kho nội dung phong phú nhất hiện nay. Với một chiếc tivi đã có chất lượng hình ảnh tốt thì nội dung là yếu tố quan trọng thứ hai của chiếc tivi. Kho nội dung trên Smart tivi Samsung có thể đáp ứng như cầu giải trí của mọi lứa tuổi trong gia đình.

Chọn tivi ngày Tết cần lưu ý những tiêu chí gì? - Ảnh 2.

Với lứa tuổi trẻ em, ứng dụng Pops Kids giúp các bé được học tập và giải trí với nội dung được xây dựng bài bản và kiểm soát chặt chẽ. Chương trình và nội dung trên ứng dụng này không chỉ mang tính giải trí đơn thuần. Nó giúp cho các bé vừa chơi nhưng cũng vừa học, được tiếp xúc được kiến thức theo một cách tự nhiên nhất.

Các nội dung giải trí trong ứng dụng được xây dựng dưới dạng những những bài học kỹ năng sống. Thu hút sự tập trung chú ý của trẻ bằng những nhân vật sinh động và các tình huống hấp dẫn. Trẻ sẽ dễ dàng ghi nhớ những kỹ năng sống cần thiết này cho cuộc sống.

Đặc biệt ứng dụng còn có các bài học tiếng Anh cơ bản như đọc số đếm, bảng chữ cái, các câu chào hỏi giao tiếp đơn giản... Từ đó giúp cho con bạn củng cố thêm kiến thức đã được học tại trường.

Chọn tivi ngày Tết cần lưu ý những tiêu chí gì? - Ảnh 3.

Nghỉ tết dài ngày việc thư giãn giãn giải trí sau một ngày đi chơi tết mệt mỏi là rất cần thiết. Ứng dụng Fim+ có trên Smart tivi Samsung cung cấp một kho phim chất lượng cao khổng lồ cho cả gia đình bạn. Điểm ấn tượng là dòng sản phẩm Smart tivi của Samsung được Fim+ cung cấp độc quyền kho phim chất lượng 4K chuẩn mực. 

Với độ phân giải này, bạn sẽ được thưởng thức các nội dung giải trí với độ chi tiết hình ảnh cực cao. Mang lại những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi so với xem ở những chất lượng thấp hơn.

Nếu bạn là một tín đồ của phim ảnh thì những model tivi có màn hình cong như mẫu Samsung UA43MU6400 (giá khoảng 20 triệu) sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý. Màn hình cong cho trải nghiệm xem tốt hơn nhờ tạo được chiều sâu cho hình ảnh và góc nhìn rộng. Âm thanh trên những chiếc tivi màn hình cong cũng ấn tượng hơn nhờ tiết diện bề cong tạo ra được không gian lớn hơn cho phần loa. 

Ở những lựa chọn màn hình cong cao cấp hơn bạn có thể tham khảo model Samsung QA65Q8C (khoảng 80 triệu). Sản phẩm tivi cao cấp này được trang bị những công nghệ hình ảnh tiên tiến cùng công nghệ âm thanh 5.1 chất lượng cao, chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình bạn những phút giây giải trí, thư giãn tuyệt vời.

Tiêu chí thứ 3: Thiết kế căn phòng phát huy được hết công năng của chiếc tivi

Mỗi chiếc tivi đều được nhà sản xuất tích hợp vào rất nhiều tính năng và đặc tính kĩ thuật. Mục đích này nhằm giúp cho chiếc tivi phù hợp với những mục đích khác nhau của mỗi người sử dụng. 

Vì vậy khi chọn mua tivi chúng ta cần phải chú ý đến yếu tố này để chọn được chiếc tivi phù hợp, khai thác được hết công năng của nó.

Chọn tivi ngày Tết cần lưu ý những tiêu chí gì? - Ảnh 4.

Chẳng hạn như với những căn phòng khách có thiết kế không gian đằng sau tivi là một không gian mở, bạn cần chọn mua chiếc tivi mà mặt sau của nó cũng được chau chuốt. Lựa chọn bạn có thể chú ý đến là những chiếc tivi thuộc dòng sản phẩm QLED của Samsung như những model QA49Q7F, QA55Q7F, QA65Q8C. 

 

Những mẫu tivi thuộc dòng sản phẩm QLED năm nay sở hữu 1 đặc tính kỹ thuật vô cùng ấn tượng. Toàn bộ các cổng kết nối tạo thường có mặt ở mặt sau chiếc tivi nay đã biến mất một cách kì diệu. Mặt sau của những chiếc tivi này là một bề mặt kim loại bóng bẩy, gọn gàng và đẹp mắt.

Tuy nhiên các cổng kết nối này chỉ được thay đổi vị trí chứ không phải biến mất hoàn toàn. Những mẫu tivi QLED cao cấp của Samsung đều được tích hợp công nghệ cáp quang ẩn có tên Invisible Connection. 

Công nghệ này sẽ đưa toàn bộ các cổng kết nối xuống 1 chiếc hộp, tivi và chiếc hộp được kết nối với nhau thông qua một sợi dây cáp quang ẩn rất mảnh mai, giúp cho không gian mặt sau của chiếc tivi được gọn gàng và đẹp mắt.

Chọn tivi ngày Tết cần lưu ý những tiêu chí gì? - Ảnh 5.

Phòng khách và phòng bếp thông nhau

Với những không gian có phòng khách và phòng bếp thông nhau lựa chọn phù hợp nhất là 1 chiếc tivi có màn hình cong như model Samsung QA65Q8C. Đây là một chiếc tivi có màn hình cong với kích thước lên đến 65 inch. 

Kích thước lớn cùng màn hình cong 3000R giúp bạn ngồi ở phòng bếp cũng có thể theo dõi được hình ảnh trên tivi. Điều này rất tiện lợi bởi khi trong quá trình ăn cơm tối chúng ta có thể cập nhật nhanh những tin tức thời sự thay vì phải mua một chiếc tivi khác đặt tại phòng khách.

Đặc biệt với những đường cong mềm mại cùng thiết kế 360 độ, chiếc tivi này mang đến một vẻ đẹp hoàn hảo từ mọi góc nhìn. Chiếc tivi như 1 điểm sáng cho toàn bộ không gian chung, mọi cái nhìn đều tập trung về chiếc tivi ấn tượng này khi bước vào căn phòng.

 

theo Nhịp sống kinh tế