clock

Doanh Nghiệp

06:39 01-03-2017

Chồng bà chủ Vietjet lọt top người giàu nhất Việt Nam, vượt qua con trai ông Trầm Bê

Phiên giao dịch đầu tiên, mã cổ phiếu VJC của Vietjet Air tăng kịch trần đã đưa vị doanh nhân này vào top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Ngày 28/2, mã cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần hàng không Vietjet chính thức giao dịch ngày đầu tiên. Việc VJC lên sàn và tăng kịch trần từ 90.000 đồng lên mức 108.000 đồng mỗi cổ phiếu đã giúp cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc Vietjet Air trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt với tài sản lên đến hơn 10.581 tỷ đồng.

Bên cạnh bà Thảo, còn có một nhân vật khá nổi tiếng nhưng kín tiếng khác cũng có hàng trăm tỷ đồng nhờ việc đưa Vietjet lên sàn. Đó là ông Nguyễn Thanh Hùng, chồng bà Phương Thảo.

Hiện tại, ông Hùng nắm vai trò là Phó Chủ tịch HĐQT Vietjet Air và là Chủ tịch Hội đồng sáng lập Công ty Cổ Phần Sovico (SOVICO) - doanh nghiệp sở hữu 4,9% cổ phần Vietjet Air.

Ông Hùng đang nắm giữ 3.189.332 cổ phiếu VJC. Việc tăng kịch trần ngay trong ngày giao dịch đầu tiên khiến cho tài sản trên sàn chứng khoán của ông Hùng dừng ở mức hơn 344 tỷ đồng.

Trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam, với số tài sản trên, ông Hùng sẽ được xếp tại vị trí thứ 61, thay cho ông Trầm Khải Hòa - con trai ông Trầm Bê, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank (STB) với tài sản hiện tại là 343,49 tỷ đồng.

Ông Hùng và bà Thảo trong 1 buổi lễ ký kết

Ông Nguyễn Thanh Hùng là vị doanh nhân giàu có nhưng khá kín tiếng. Ông là một trong 3 thành viên sáng lập và xây dựng tập đoàn Sovico từ ngày mới đi vào hoạt động (1992). Đây là doanh nghiệp tư nhân hoạt động đa ngành, trong đó bất động sản là lĩnh vực chính và đang sở hữu rất nhiều dự án lớn

Chồng bà Phương Thảo là kỹ sư năng lượng, tiến sỹ chuyên ngành tự động hóa, viện sỹ Viện Hàn Lâm Nghiên cứu Hệ thống Quốc tế Liên bang Nga.

Bên cạnh đó, ông Hùng còn là thành viên hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC do Thủ tướng phê chuẩn, phó chủ tịch diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản, Uỷ viên BCH Hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ; Thành viên duy nhất của doanh nghiệp Việt Nam tại Diễn đàn kinh tế thế giới họp tại Davos Thụy Sĩ năm 2007, được bầu chọn là Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu.

Năm 2013, ông Nguyễn Thanh Hùng là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự diễn đàn kinh doanh Nga- Singapore (RSBF), để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về việc kinh doanh cũng như các cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Việt.

Tháng 10/2013, tên tuổi của ông Hùng và bà Phương Thảo được nhiều người nhắc đến với thương vụ chi 9 tỷ đô tậu 92 chiếc A320 của hãng Airbus tại Paris. Đây là thương vụ gây chấn động ngành hàng không không chỉ trong nước mà cả quốc tế, thể hiện tham vọng vươn lên mạnh mẽ của Vietjet Air.

 

theo Trí Thức Trẻ