clock

Công Nghệ

13:11 30-11-2015

Chống trộm từ xa với hệ thống an ninh của Unisys Smarthome

Có thể theo dõi các diễn biến xảy ra bên trong văn phòng hay ngôi nhà qua hệ thống camera giám sát an ninh bảo mật thông minh được điều khiển qua smartphone hay tablet là xu hướng mà các doanh nghiệp hay gia đình lựa chọn để bảo vệ an ninh từ xa.

Theo thông tin từ Unisys SmartHome, một trong những đơn vị cung cấp các giải pháp SmartHome (Nhà thông minh) nổi tiếng của Đức thì nhờ tính năng kết nối mạng ZigBee, các camera giám sát an ninh trong Hệ thống nhà thông minh UniSys Smarthome sẽ giám sát ngày đêm và chuyển tải âm thanh hai chiều từ các thiết bị cầm tay như smartphone hay tablet đến camera kèm theo hỗ trợ thẻ nhớ SD 32GB. Camera giám sát  hoạt động không cần kết nối dây mạng, đầu thu và đầu ghi nhưng có thể dùng dữ liệu lưu trữ từ hệ thống an ninh làm cơ sở, bằng chứng trước pháp luật. Đây được xem là một phương án tối ưu giúp nhà quản lý vừa kiểm soát công việc một cách chặt chẽ hơn, vừa tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên bảo vệ, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp và hiện đại.

Chỉ cần trang bị tay nắm khóa cửa cao cấp thông minh, dùng để thay thế tay nắm khóa cửa thông thường, chủ nhân sẽ mở cửa ngôi nhà bằng nhiều cách: bằng chìa khóa, vân tay, thẻ từ và mật mã số. Ngoài ra Unisys SmartHome còn hỗ trợ tính năng điều khiển từ xa đóng mở cửa bằng iphone của Apple cũng như các thiết bị Android. Chỉ cần ấn vân tay hoặc một một dãy số mật mã cài đặt trước đó, là đã mở được cửa. Thêm vào đó, còn có thiết bị mở khóa cửa bằng hình ảnh, thiết bị sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và nhận dạng thẻ ID của chủ nhân căn nhà để mở, khóa cửa. Màn hình cảm ứng đa màu sắc, giúp bạn quên đi nỗi lo trở về nhà mà không cầm theo chìa khóa. Có thế nói tính bảo mật rất cao và an toàn. Thật sự đây là một thách thức cho những tên trộm.

Trường hợp trộm mở được cửa, khi đó thiết bị cảm biến cửa không dây đã lắp sẵn ở cửa ra vào, với kết nối mạng Zigbee, báo trạng thái mở cửa. Phát cảnh báo an ninh, âm thanh báo động tại chỗ và gọi điện hoặc nhắn tin đến điện thoại của chủ nhà khi có dấu hiệu cạy mở cửa trái phép, cho đến khi bạn xác nhận trên điện thoại. Nếu, trộm đột nhập vào bằng đường khác, máy cảm biến hồng ngoại, thường sẽ được lắp đặt ở các khu vực trong nhà, gần két sắt, tủ hoặc giường nằm, những tia hồng ngoại có thể bắt được góc 135 độ. Khi phát hiện các chuyển động trong nhà, bộ phận cảm biến sẽ dò và chắc chắn sẽ phát hiện kẻ đột nhập, ngay lập tức sẽ kích hoạt chế độ an ninh và tự động thông báo đến số điện thoại của chủ nhà, với cài đặt trước đó âm thanh và đèn sẽ tự bật, chủ nhân sẽ có những phương án để giải quyết.Với những tính năng thông minh trên, bọn trộm sẽ khó mà đạt được mục đích của mình.

Như vậy, với hệ thống an ninh của Unisys Smarthome bạn hoàn toàn có thể yên tâm với ngôi nhà của mình, dù bạn ở bất cứ nơi đâu, đang ngủ hay đang đi xe ngoài đường. Không chỉ lắp đặt và thi công đơn giản, nhanh chóng mà quá trình thi công không ảnh hướng đến kết cấu hiện tại của ngôi nhà, do vậy việc sử dụng hệ thống SmartHome đang trở thành xu hướng an ninh thời hiện đại.

Công ty Unisys SmartHome Germany được thành lập vào năm 2006 tại Frankfurt, Đức và là nhà cung cấp các giải pháp SmartHome nổi tiếng tại nhiều nơi trên thế giới như Đức, Pháp, Anh, Hong Kong, Trung Quốc… Tại Việt Nam, Unisys SmartHome được phân phối bởi Công ty cổ phần công nghệ Unisys Việt Nam ở Hà Nội và Công ty TNHH Tin Học Long Gia tại TP HCM với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, chuyên cung cấp các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin của các hãng nổi tiếng như Sony, Polycom, Avaya, Cisco, Bosch…