clock

Bất Động Sản

06:57 03-10-2015

Chủ đầu tư dự án Mon City là ai?

Giới đầu tư bất động sản tại Hà Nội bắt đầu chú ý vào một dự án với quy mô lớn là Mon City tại Mỹ Đình...

Theo những thông tin ban đầu về dự án Mon City được công bố, trên diện tích 6,7ha, nhà đầu tư sẽ đầu tư 5.650 tỷ đồng để xây dựng một tổ hợp bất động sản gồm nhà liền kề, căn hộ, trung tâm thương mại và các tiện ích khác.

Không lâu nữa, ngay tại lô đất nằm giáp với ba tuyến phố lớn là Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch này sẽ là một khu đô thị mới đồng bộ và hiện đại.

Kế hoạch đầu tư lớn như vậy nên hiện nay, trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện thông tin rao bán nhà liền kề và căn hộ tại dự án này.

Mặc dù vậy, đại diện chủ đầu tư biết hiện dự án vẫn chỉ mới đang trong giai đoạn chuẩn bị, chưa bán hàng ra thị trường.

Mon City là dự án do HD Mon Real Estate, một công ty con thuộc HD Mon Holdings, làm chủ đầu tư, với số vốn điều lệ 1.260 tỷ đồng.

Tiền thân của HD Mon Holdings là Công ty TNHH xây dựng công trình Hải Đăng, một công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Được thành lập từ năm 1997, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn xây dựng công trình Hải Đăng đã tham gia vào rất nhiều công trình lớn như dự án Đại lộ Thăng Long, Khu tái định cư Bắc Châu Sơn (Hà Nam), dự án xây dựng đường Hoàng Hanh (Hà Nam), dự án nâng cấp cải tạo quốc lộ 21 (Hà Nam), dự án nâng cấp tỉnh lộ 305, dự án xây dựng trụ sở làm việc và hội trường tỉnh Hà Nam, dự án xây dựng trụ sở làm việc công an tỉnh Vĩnh Phúc…

Cái tên HD Mon Holdings ra đời sau khi Ban lãnh đạo quyết định tiến hành tái cấu trúc công ty nhằm chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mới.

Bên cạnh Mon City, cũng cần nhắc đến những kế hoạch đầu tư khác của công ty này.

Chẳng hạn, một khu đô thị với quy mô 17,8 ha nằm ngay trung tâm thành phố Hạ Long đã được HD Mon Holdings khởi công với số vốn lên tới 3.900 tỷ đồng.

Đây là dự án đã được HD Mon Holdings liên doanh với Tập đoàn FPT cùng thực hiện.

Trước đó, vào năm 2007, công ty cũng đã tiến hành thành lập Công ty TNHH Liên doanh 167 Việt Nam với Công ty Rockingham Asset Management, LLC của Hoa Kỳ, vốn điều lệ 576 tỷ đồng để đầu tư dự án quần thể sân golf, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, HD Mon Holdings đang là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn, có các vị trí đắc địa ở nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hà Nam, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Tp.HCM…

Bên cạnh Mon City, một số dự án nổi bật trong số này cũng đang trong giai đoạn triển khai và chuẩn bị triển khai với số vốn đầu tư lên tới nhiều nghìn tỷ đồng.

Mặc dù đang trong quá trình thi công phần móng, nhưng những thông tin về dự án vẫn được người tiêu dùng và giới đầu tư quan tâm. Trong đó, năng lực của chủ đầu tư chính là thắc mắc lớn nhất.

Tuy nhiên, theo đại diện công ty, với việc hợp tác với những đơn vị có danh tiếng và uy tín Công ty Xây dựng Hòa Bình, hãng thiết kế quốc tế AEDAS, Ngân hàng HD Bank… chính là cam kết của HD Mon Holdings trong cuộc chơi dài hạn sắp tới.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, đến cuối năm 2015, tổ hợp dự án nhà ở cao tầng Mon City sẽ hoàn thành xong phần móng và bắt đầu tung ra thị trường nhiều loại căn hộ với diện tích từ trên 50m2 đến trên 80m2.

Đây sẽ là một lựa chọn cho người đang có nhu cầu thực sự về việc sở hữu một căn hộ phù hợp, đáp ứng được nhiều tiêu chí như vị trí địa lý, diện tích, giá thành, công năng sử dụng…

theo VnEconomy