clock

SỰ KIỆN

05:36 21-09-2015

Chủ tịch nước dự Lễ khai trương Trung tâm thương mại SC VivoCity

SC VivoCity, một trong những Trung tâm thương mại (TTTM) hiện đại và mới nhất của thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khai trương vào ngày hôm nay (20/9).

Lễ khai trương SC VivoCity được tổ chức

Lễ khai trương của SC VivoCity đã hân hạnh được đón tiếp ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, ông Ng Teck Hean, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam, ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, cùng nhiều quan khách khác.

TTTM SC VivoCity được phát triển bởi liên doanh giữa Công ty Cổ phần Đầu tư  Phát triển Saigon Co.op (SCID) và Mapletree Investment Pte (Singapore).

SC VivoCity là giai đoạn đầu tiên của dự án Saigon South Place, dự án phát triển khu phức hợp với diện tích 4,4 hectare nằm tại đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, thành phố Hồ CHí Minh.

Đây là quận có số lượng lớn các tập đoàn đa quốc gia cùng cộng đồng dân cư trung lưu Việt Nam cũng như nước ngoài sinh sống. Khi hoàn thành, Saigon South Place sẽ bao gồm các tòa nhà văn phòng hạng A và căn hộ dịch vụ cho thuê.

Theo bà Nguyễn Thị Tranh, Tổng giám đốc điều hành SCID, SC VivoCity đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược đa dạng hóa kinh doanh bán lẻ hiện đại của Saigon Co.op và SCID.

“Chúng tôi vui mừng được hợp tác với Mapletree Investments Pte – một đối tác lướn trong dự án mang tính biểu tượng này. Sự hợp tác này kết hợp hoàn hảo những thế mạnh, kinh nghiệm và chuyên môn của cả hai phía SCID và Mapletree, qua đó đưa SC VivoCity trở thành một trung tâm thương mại đẳng cấp quốc tế và là điểm đến lý tưởng tại thành phố Hồ Chí Minh,” bà Tranh nói.

Bà Wendy Koh, giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Mapletree cho biết lượng khách hàng đến với SC VivoCity rất cao cũng như sự tham gia của nhiều nhà bán lẻ vào TTTM đã minh chứng cho khởi đầu mạnh mẽ của tập đoàn này tại dự án Saigon South Place.

“Sự phục hồi và tự do hóa nền kinh tế của Việt Nam, cùng với việc nới lỏng các quy định cho doanh nghiệp nước ngoài, giảm các rào cản thương mại và thế suất chắc chắn sẽ thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư nước ngoài đến với Việt Nam,’ bà Koh nhận xét.

TTTM SC VivoCity hiện đã có sự tham gia của những nhà bán lẻ danh tiếng trên thị trường như Starbucks, Breadtalk, Caffebene, The Faceshop, Wall Street English…Đặc biệt, còn có sự xuất hiện của các nhà bán lẻ quốc tế lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như Miss Selfridge, Dorothy Perkins, Harley Davidson Black Label Collection, Hamleys, Penshoppe Lee Swee và nhiều nhãn hàng khác.

Kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động ngày 19/04/2015, mỗi tháng, trung bình SC VivoCity đón hơn 700.000 lượt khách. Với tổng diện tích sàn lên đến 62.000 m2, đến này, gần 90% đã được khách đăng ký thuê.

Hiện tại đã có hơn 150 gian hàng có mặt tại SC VivoCity, trong đó có đến 40 gian hàng ẩm thực, khu vực giải trí với rạp chiếu phim CGV Cinemas, một trong những màn hình 3D lớn nhất trên thế giới, California Fitness and Yoga Centre.

Đặc biệt, đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày của khách hàng, đại siêu thị Co.opXtra do Saigon Co.op và NTUC FairPrice Singapore hợp tác trong TTTM cung cấp các sản phẩm đa dạng sản xuất trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài.

 

Bích Ngọc/ Baodautu