clock

Tài Chính

09:09 15-07-2016

Chứng khoán châu Á tăng mạnh nhất trong 8 tháng

Giá cổ phiếu châu Á đồng loạt tăng tới mức cao nhất trong 8 tháng vào hôm 14/7 và đang trong quá trình tăng ổn định theo tuần.

Xu hướng tăng đều của chứng khoán châu Á diễn ra trong bối cảnh sự khởi sắc của thị trường phố Wall bù đắp tâm lý tiêu cực sau vụ tấn công khủng bố ở thành phố Nice, Pháp đêm 14/7, Reutersđưa tin.

"Tôi không nghĩ thảm kịch ở Pháp tác động lớn tới thị trường trong ngày 14/7, mặc dù đồng yen tăng giá sau khi giới truyền thông đưa tin về vụ tấn công", Kaneo Ogino, giám đốc công ty nghiên cứu giao dịch ngoại tệ Global-info ở thành phố Tokyo, bình luận.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,8%, còn mức tăng cả tuần có khả năng đạt 9% trong bối cảnh Thủ tướng Shinzo Abe muốn tung ra gói kích thích tài chính sau khi đảng của ông giành thắng lợi vang đội trong cuộc bầu cử nghị viện cuối tuần trước.

Trong khi đó, chỉ số MSCI, công cụ đánh giá thị trường chứng khoán khu vực châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản, tăng 0,2% trong phiên giao dịch sớm. MSCI có khả năng tăng 4% trong tuần này để đạt mức cao nhất từ tháng 11 năm ngoái.

Logan Best, phó chủ tịch mảng giao dịch chứng khoán của công ty INTL FCStone Financial tại Mỹ, nhận định rằng vài tỷ USD đã quay trở lại thị trường chứng khoán trong tuần qua. "Tôi thấy lượng người mua cổ phiếu tăng mạnh mỗi ngày. Chắc chắn họ đang đặt niềm tin vào những cải cách kinh tế của Thủ tướng Abe", Logan nói.

Cả EURO và USD đều giảm giá so với đồng yen trong ngày 14/7, song nếu tính cả tuần thì giá hai đồng tiền này đều tăng so với yen.

Sau khi tăng 2% vào sáng sớm ngày 14/7, giá dầu giảm đột ngột do nhiều báo cáo cho thấy nhu cầu nhiên liệu ở Mỹ giảm.

theo Zing