clock

Doanh Nghiệp

05:30 14-07-2016

Chuỗi cửa hàng của em gái ca sĩ Thu Phương được rót 6,9 triệu USD

Theo tin từ Mekong Capital, quỹ đầu tư Mekong Enterprise Fund III đã rót 6,9 triệu USD vào Công ty cổ phần nhà hàng Wrap and Roll, công ty đang sở hữu chuỗi nhà hàng món gói và cuốn Wrap & Roll.

Mekong Enterprise Fund III là quỹ đầu tư mới được thành lập từ tháng 6/2016 của Mekong Capital, và thương vụ đầu tư vào Wrap & Roll là lần đầu quỹ này giải ngân. Với số vốn 112 triệu USD, Mekong Enterprise Fund III là quỹ hướng vào ngành hàng tiêu dùng như bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng, dịch vụ tại Việt Nam.

Về quản trị, đích ngắm của quỹ sẽ là những công ty tư nhân được điều hành tốt và tăng trưởng nhanh, có đội ngũ quản lý giỏi. Mekong Capital còn hướng đến mục tiêu xa hơn là giúp các công ty này điều hành tốt hơn, hoạt động hiệu quả hơn, tăng trưởng nhanh hơn và thậm chí là có thể đưa Wrap & Roll niêm yết trên sàn chứng khoán.

Về Wrap & Roll, chuỗi nhà hàng này được thành lập năm 2006 bởi 2 doanh nhân trẻ mới ngoài 30 tuổi. Một trong hai người là bà Nguyễn Thị Kim Oanh, em gái ca sĩ nổi tiếng Thu Phương.

Trong vòng 6 năm, Wrap & Roll đã nâng số nhà hàng lên con số 12. Tuy nhiên, đó cũng là giai đoạn nhiều chuỗi cửa hàng ăn khác ra đời, thị trường cạnh tranh khốc liệt trong khi kinh tế cũng bắt đầu đi xuống. Wrap & Roll buộc phải cắt giảm nhân sự, đưa số cửa hàng xuống chỉ còn 8.

Tuy giảm số cửa hàng trong nước nhưng năm 2012 là năm Wrap & Roll xuất ngoại khi nhượng quyền thành công cửa hàng tại Singapore vào tháng 9 trong trung tâm thương mại The Star Vista gần khu dân cư sầm uất của đảo quốc sư tử, với tổng chi phí đầu tư 400.000 USD.

Đến nay, Wrap & Roll đã có 4 nhà hàng tại Singapore và 11 cửa hàng trong nước, tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Wrap & Roll cũng đang có kế hoạch mở thêm một số cửa hàng để nhắm tới các phân khúc khác trong năm nay.

Minh Quân

Theo Trí Thức Trẻ