clock

Doanh Nghiệp

07:10 07-01-2016

Chuỗi fastfood này vừa làm điều không cửa hàng nào dám làm, thay thế khoai tây chiên bằng rau xanh

Một chuỗi fastfood có tên Chick-fil-A vừa bổ sung một món rau mới vào thực đơn của mình, nhằm thay thế cho món khoai tây chiên vốn được coi là không thể thiếu tại bất cứ cửa hàng fastfood nào.

Được biết, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này vừa tung ra một “siêu phẩm” mới dựa trên thành phần chủ yếu là cải xoăn và món ăn này sẽ được thay thế cho khoai tây chiên.

Giám đốc điều hành của công ty cho biết việc này sẽ đánh dấu chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đầu tiên dùng cải xoăn rộng khắp nước Mỹ.

Nguyên liệu của món ăn mới này gồm có cải xoăn cắt nhỏ trộn cùng hoa lơ xanh và dấm cây thích, bên trên rắc anh đào chua sấy khô và các loại hạt rang, bao gồm quả óc chó, hạnh nhân, và quả hồ đào.

Món ăn này chỉ có 140 calo cho cỡ vừa và chỉ chứa 7 gram chất béo. Để so sánh, một phần khoai tây chiên cỡ vừa của chuỗi chứa tới 400 calo với 21 gam chất béo.

“Siêu phẩm” mới của Chick-fil-A với nguyên liệu chủ yếu là cải xoăn và hoa lơ xanh

“Siêu phẩm” món ăn mới phải mất tới 18 tháng để tìm ra công thức chế biến sẽ được ra mắt vào ngày 18 tháng 1.

Món ăn này được tạo ra cùng với sự hợp tác với Ford Fry, một chủ nhà hàng ở Atlanta và là người từng được để cử giải James Beard Award.

Món ăn này cũng có thể được gọi thay cho khoai tây chiên trong một khẩu phần ăn combo mà chỉ bị phụ thu thêm 0.94 đô la. Nếu mua riêng, một khẩu phần cỡ vừa là 2.59 đô hoặc một khẩu phần cỡ lớn là 3.79 đô.

Trong quảng cáo, công ty gợi ý hãy dùng món ăn mới này với một phần cốm nướng để có một bữa ăn 280 calo khỏe mạnh.

Giống như tất cả các món salad của Chick-fil-A, "siêu phẩm” món ăn này sẽ được chuẩn bị trong các nhà hàng cả ngày và hoàn toàn tươi ngon. Các nguyên liệu sẽ không bao giờ để đông lạnh.

Nguyên liệu thật sự luôn đảm bảo độ tươi ngon vì trên thực tế, Chick-fil-A đã phải đẩy lùi viêc ra mắt món mới này muộn hơn một tuần vì thời tiết gần đây tại bang California và Arizona khá lạnh đã khiến việc thu hoạch hoa lơ xanh của nhà cung cấp bị trì hoãn.

Davi Farmer hứa hẹn rằng những ai không ăn cải xoăn và hoa lơ xanh thường xuyên vẫn sẽ yêu thích món ăn này.

"Chúng tôi đã thử nghiệm món mới trong một vài thị trường," ông nói, “và nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng và thậm chí là các quản lý nhà hàng."

Khánh Hòa

Theo Trí Thức Trẻ/B.I