clock

Trong Nước

01:41 08-01-2019

Chuyển mạng giữ số: Các nhà mạng tung khuyến mại kèm cam kết giữ mạng, riêng Vietnamobile vẫn trì hoãn xử lý?

Nhiều người dùng cho biết, việc chuyển mạng giữ số là không hề dễ như họ tưởng, thậm chí một số trường hợp khi liên hệ với dịch vụ khách hàng đều nhận được lời từ chối quanh co, không thể chuyển mạng được.

Như đã biết, dịch vụ chuyển mạng giữ số chính thức được triển khai đã thu hút được sự chú ý lớn của tất cả người dùng di động. Cụ thể, từ 16/11/2018, các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả sau. Từ 1/1/2019, các doanh nghiệp Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, có nhiều thông tin cho thấy, việc chuyển mạng giữ số là không hề dễ dàng và nhanh gọn như nhiều người kỳ vọng. Ngoài việc các nhà mạng giữ khách bằng nhiều khuyến mãi hấp dẫn, một số trường hợp cũng cho thấy việc chuyển mạng đều rất khó và tốn nhiều thời gian. Đôi khi khách hàng cũng vô tình đăng ký, gia hạn các gói cước làm gia tăng thời gian cam kết sử dụng với nhà mạng mà không hề hay biết.

Bất tiện hơn, một số nhà mạng khi được yêu cầu dịch vụ chuyển mạng giữ số lại liên tục trễ hẹn, không nêu rõ ngày chuyển mạng, mặc dù có thông báo thuê bao vi phạm chính sách nhưng không nêu rõ là chính sách gì.

Một vài trường hợp do người dùng chia sẻ tại các hội nhóm công nghệ trên Facebook, cho biết nhà mạng đã tự động gia hạn gói cước 3G, đi kèm với một khoảng thời gian cam kết sử dụng dịch vụ của và không được chuyển số sang mạng khác. Khiến những ai không để ý dễ bị khóa mạng, đành phải tiếp tục dùng mạng cũ:

Chia sẻ với chúng tôi, anh T.A, một người dùng đã gắn bó với mạng Vietnammobile trong 5 năm liền bức xúc:

"Tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng tới 2 lần, mỗi lần nhà mạng đều trừ 50.000 đ phí chuyển mạng nhưng đều bị thông báo chuyển mạng không thành công vì chưa đáp ứng một trong các điều kiện của nhà mạng. Tôi cảm thấy kì lạ và đã gọi thẳng lên tổng đài chăm sóc khách hàng của VNM để hỏi thì lại được trả lời là thuê bao đủ điều kiện và sẽ gửi trường hợp của tôi lên cấp trên để xử lý".

"Mặc dù VNM báo đã tiếp nhận từ ngày mùng 3/1 nhưng tới nay đã là 4 ngày nhưng chưa có kết quả, và nhân viên chăm sóc khách hàng cũng không đưa ra thời gian cụ thể xử lý trường hợp này là bao lâu, khiến tôi cảm giác như VNM đang bắt tôi chờ đợi vô thời hạn vậy".

 

theo Trí Thức Trẻ