clock

Công Nghệ

06:45 06-01-2016

Công nghệ 24h: Nhìn lại những vụ “lùm xùm” về bảo mật trước đây của Lenovo

2015 là năm khá nhiều bế bối về bảo mật của nhà sản xuất máy tính Trung Quốc. Siêu xe Porsche đã tăng giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mỗi xe tại Việt Nam là những thông tin công nghệ được chú ý nhất 24 giờ qua.

Ảnh minh họa.

Lenovo đã từng vướng “bê bối” bảo mật?

Hồi tháng 2 năm nay, Lenovo bị một số người dùng phát hiện đã đặt lên một số máy tính người dùng Phần mềm quảng cáo có tên Superfish, được cài đặt sẵn trên một số laptop của Lenovo. Superfish hiển thị quảng cáo của bên thứ 3 trên máy tìm kiếm của Google và các trang web mà không cần sự cho phép của người dùng. Superfish không ảnh hưởng tới trình duyệt Firefox chỉ ảnh hưởng tới Internet Explorer và Google Chrome.

Giới bảo mật chỉ ra rằng Superfish được "cấy" vào hai trình duyệt Chrome và Internet Explorer và có nhiều biểu hiện đáng ngờ như theo dõi thông tin cá nhân của người dùng, tài khoản ngân hàng.

Trước những cáo buộc này, Lenovo đã đưa ra phản hồi chính thức. Hãng máy tính lớn nhất thế giới cho biết đã vô hiệu hóa máy chủ của Superfish, khiến phần mềm này không thể hoạt động ngay cả trên những máy đã được bán ra trên thị trường. Đồng thời, Lenovo cũng khẳng định không cài đặt phần mềm này từ tháng 1/2015 và trong tương lai.


Những ý tưởng độc đáo về iPhone 7

Apple chỉ vừa mới trình làng bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus mới nhất vào hồi tháng 9/2015. Tuy nhiên, phiên bản tiếp theo của iPhone đã được các nhà thiết kế đưa ra những ý tưởng độc đáo.

Xe Porsche tăng giá cả tỷ đồng tại Việt Nam

Thương hiệu xe sang Porsche chính thức đã cập nhật bảng giá mới từ 1/1/20016. Theo đó, giá bán của hầu hết các mẫu xe thương hiệu này đã tăng lên đáng kể.

Hiện tại ở thị trường Việt Nam, Porsche đang có các mẫu Boxter, Macan, 911, Pannamera, Cayenne, Cayman. Hầu hết các phiên bản của những dòng xe này đều tăng giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Mức tăng “khủng khiếp” nhất trong anh em nhà Porsche thuộc về chiếc Panamera Turbo Executive khi mức giá mới của chiếc xe này hiện ở mức 11,74 tỷ đồng, tức là tăng tới 2,4 tỷ đồng so với mức giá 9,34 tỷ đồng từ trước đó. Ngoài ra, các phiên bản khác thuộc dòng này cũng tăng giá từ 4,36 tỷ đồng lên 44,61 tỷ đồng, tăng 250 triệu cho phiên bản thấp cấp nhất.


Vì sao hàng loạt đại gia công nghệ Nhật Bản đi bán rau?

Haruyasu Miyabe từng là nhân viên giám sát một dây chuyền sản xuất chip tại tập đoàn điện tử Fujitsu. Bất ngờ vào một ngày năm 2013, quản đốc của nhà máy này nói với Miyabe rằng hãy sẵn sàng chuyển sang một công việc hoàn toàn mới.

“Bắt đầu từ ngày mai, anh sẽ đi trồng rau diếp”, Miyabe vẫn nhớ chính xác những gì được nói ngày hôm đó.

Trong suốt khoảng thời gian gặp khó khăn của ngành công nghiệp điện tử Nhật Bản nói chung, Fujitsu đã phải đóng cửa 1 trong 3 dây chuyền sản xuất chip vào năm 2009. Hiện tại, trong căn phòng vô trùng và sạch sẽ tuyệt đối từng là nơi sản xuất ra những thiết bị 
công nghệ cao hàng đầu, Miyabe cùng 30 nhân viên khác đang chăm sóc những cây rau diếp.

Có một “Bphone khác” lận đận ở Trung Quốc

Nhắc đến Bphone, người ta nhớ đến một màn ra mắt ồn ào và thông điệp "không thể tin nổi" của CEO Nguyễn Tử Quảng. Bên cạnh đó, Bphone còn gắn với những lần trễ hẹn giao hàng của Bkav, lỗi sản phẩm khó thể chấp nhận trên một chiếc điện thoại tự xưng là "nhất thế giới".

Thế nhưng, ít ai biết đến Smartisan, một trường hợp tương tự Bphone đã diễn ra tại Trung Quốc. Smartisan có cùng một công thức tạo "bom tấn" như Bphone và thất bại tương đồng.

Tin vắn công nghệ:

 - Nhiều chuyên gia nhận định, trong năm 2016, thương mại điện tử sẽ có thêm nhiều "bại binh". Các chuyên gia lý giải, đây là hoạt động kinh doanh cần rất nhiều tiền. Nếu ngay từ ban đầu, việc đầu tư được thực hiện cấp tập để mong nhanh chóng thu được lợi nhuận thì càng hoạt động, doanh nghiệp sẽ càng thiết tiền. Các chuyên gia TMĐT có chung quan điểm, trong năm tới, thị trường sẽ được thu gọn hơn. Trong khi đó các dịch vụ hoàn thiện cho TMĐT sẽ phát triển hơn như dịch vụ thanh toán, giao vận.

- Theo trang @evleaks, bộ đôi siêu phẩm của Samsung là chiếc S7 và S7 Edge sẽ có thêm khả năng chống nước và có khe cắm thẻ nhớ. Được biết khả năng chống nước của S7 sẽ ở tiêu chuẩn IP67, tức là có khả năng ngâm nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút. Bên cạnh đó pin của thiết bị sẽ từ 3000 đến 3600 mAh.

- 2 "vật thể lạ" ở tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái mới được tìm thấy đã được xác định là sản xuất tại Nga. Tuy nhiên vì đây chỉ là 1 linh kiện nên có thể không phải toàn bộ hệ thống bay này là của Nga mà có thể do nước này bán cho nước khác. Ông Vũ Trọng thư - nguyên Trưởng phòng nghiên cứu không gian Fspace của trường ĐH FPT cho rằng 2 vật thể này đến từ tên lửa đẩy vệ tinh khí tượng Elektro-L2 của Nga phóng hôm 11/12/2015.

 

Theo Bizlive