clock

Công Nghệ

07:50 12-11-2015

Công nghệ cho chiếc smartphone 2016 có gì mới?

Chiếc smartphone trong năm 2016 sẽ tích hợp những thay đổi như: nhận dạng đối tượng và cảnh vật, tăng tốc độ kết nối, quay phim 4k chất lượng cao,...

1. Nhận dạng đối tượng và cảnh vật trong ảnh

Nhận dạng khuôn mặt dù rằng khá phổ biến trong giới công nghệ ngày nay, nhưng bộ vi xử lý Snapdragon 820 đã thực sự đưa ý tưởng này với việc nhận dạng một đối tượng hay cảnh vật theo thời gian thực.

 Chỉ cần giữ chiếc điện thoại của bạn ở vị trí thẳng đứng, nó có thể giúp bạn biết được mình đang chụp một tấm ảnh trên biển hày một quán sush. Điều đó có nghĩa là chế độ chụp tự động trên camera sẽ ngày càng tốt hơn, còn việc phải tích hợp mọi thứ bằng tay sẽ dần trôi vào dĩ vãng.

Bạn thâm chí có thể bảo chiếc điện thoại của mình focus trực tiếp vào một đối tượng, nó sẽ tự động zoom và định hướng để theo sát đội tượng ấy, vậy nên bạn thậm chí sẽ chẳng cần phải nhìn vào màn hình (nhưng chắc là vẫn sẽ nhìn thôi.)

2. Tốc độ kết nối tăng lên một cách kinh ngạc

Việc phát triển hệ thống Wi-Fi đã tiến được một bước dài trong những năm gần đây với công nghệ truyền thông không dây MIMO (multiple-input/multiple-output) cùng chuẩn 802.11ac, nhưng giờ là lúc để tiến xa hơn nữa.

Ảnh minh họa. 

Modem được tích hợp vào chip cũng sẽ được nâng cấp. Lấy lợi thế từ công nghệ LTE-U, chiếc điện thoại trong năm 2016 sẽ có thể nhận được kết nối mạng LTE với tốc độ theo lý thuyết tối đa là 600Mbps còn tối thiểu là 150Mbps. Trong thế giới hiện tại, bạn sẽ khó mà chạm tới tộc độ đó, nhưng tựu chung tốc độ mạng của bạn sẽ cải thiện thêm 33%.

3. Âm thanh vòm,... từ loa ngoài!

Một số thiết bị vẫn có thể tạo được trải nghiệm cho người dùng về hệ thống âm thanh vòm trong một thời gian nhất định, nhưng thường vẫn thông qua headphone. Với chip xử lý tiên tiến nhất, bạn sẽ được trải nghiệm âm thanh vòm trên chính chiếc loa ngoài của thiết bị, dù chỉ dành riêng cho người lắng nghe đối diện thiết bị.

Ban đầu, nó thông minh khuếch âm của đường kết nối Low Level mà không gây tổn hại đến High Level, sau đó áp dụng xử lí tín hiệu kỹ thuật số nhằm định hướng cũng như cường độ âm thanh, giúp thiết bị của bạn trở thành lựa chọn số một cho việc xem phim.

4. Sẵn sàng cho VR

Nhu cầu cho các trải nghiệm thực tế ảo với việc tạo ra con chip tiên tiến. Cùng với chiếc CPU này và bộ vi xử lí GPU Adreno530, chúng có thể cùng làm việc nhằm render một môi trường 3D có độ phân giải cao trên thời gian thực. Thậm chí, năng lượng mà nó sử dụng chỉ bằng 40% so với con chip được phát hành năng ngoái. Và dĩ nhiên, khả năng hiển thị màn hình 4K cũng được cung cấp.

5. Cải thiện cảm biến vân tay

Cảm biến vân tay có một ích lợi lớn đối với tiện nghi của người sử dụng.... miễn sao nó vẫn hoạt động tốt. Hẳn bất cứ ai với những bàn tay đầy mồ hôi sẽ đều có thể nói cho bạn biết, sẽ còn xa tiện ích này mới đảm bảo được.

Cảm biến vân tay có một ích lợi lớn đối với tiện nghi của người sử dụng.

Công nghệ mới có thể tận dụng lợi thế của sóng siêu âm để có thể scan hết đến từng chi tiết nhỏ nhất của dấu vân tay, thậm chí chất lỏng vương trên tay bạn cũng sẽ thực sự giúp việc scan được chính xác hơn.

Đồng thời, vị trí đặt sensor trên chiếc điện thoại của bạn cũng sẽ được tăng cường. Các nhà sản xuất sẽ có thể tích hợp hệ thống cảm biến vân tay vào một nút điện dung nằm ngay dưới màn hình hay thậm chí bên dưới khung kim loại.

6. Cải thiện chất lượng video 4K

Trong thời gian gần đây, những chiếc điện thoại hiện đã có thể quay đươc video 4K, nhưng trong năm tới, chúng thực sự có thể làm được tốt hơn thế nữa.

Bộ xử lí hình ảnh kép được tích hợp sẽ giúp chiếc điện thoại của bạn có thể ghi lại những hình ảnh có trên video với chất lượng hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn nhiều, thậm chí là ở chất lượng 4K với tốc độ 30 khung hình/s. 

 

Hoàng Ly/ Bizlive