clock

Công Nghệ

07:12 16-12-2017

Công nghệ thực tế ảo đã thay đổi cách bán hàng thế giới như thế nào?

Được coi là công nghệ của tương lai, công nghệ thực tế ảo – Virtual Reality (viết tắt là VR) - không còn là cuộc chơi đơn thuần của những người đam mê lập trình, mà giờ đây, khả năng ứng dụng của nó đã đi sâu vào mọi ngành kinh doanh thế giới.

Trong thế giới bán hàng hiện đại, công nghệ thực tế ảo đã xuất hiện vài năm, và trở nên phổ biến khi đi vào nhiều lĩnh vực như kiến trúc, thời trang, y tế, giáo dục, phim ảnh, du lịch, giải trí… Việc tiếp cận thông tin về sản phẩm và thiết kế thông qua công nghệ thực tế ảo đã và đang trở thành xu hướng mà những tập đoàn lớn hướng tới trong tương lai.

Mới đây, trong ngày "Song thập nhất" (11/11), sức mạnh của công nghệ thực tế ảo đã giúp tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Trung Quốc vượt mặt các ông lớn từ Mỹ và châu Âu trong Black Friday, trở thành lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. 

Sử dụng VR, Alibaba và các đối tác đã tạo nên phòng phối đồ online cho các khách hàng, đưa khách hàng đến những lựa chọn phù hợp hơn khi mua sắm. Ngoài ra, những thông tin từ nền tảng công nghệ này sẽ giúp các nhà sản xuất thu thập được khối dữ liệu lớn quan trọng, nhằm đẩy mạnh sản xuất theo xu hướng người dùng.

Thực tế, các nhà phân tích dự đoán rằng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ là thị trường có mức tăng trưởng VR hàng đầu thế giới, với tỷ lệ tăng trưởng dự kiến trên 80% hàng năm từ 2016 đến 2024. 

Giá trị thị trường VR trên toàn cầu có thể đạt tới 60 tỉ USD vào năm 2025. Các hãng công nghệ khổng lồ cũng đã bắt kịp xu hướng và đang có những đầu tư lớn trong mảng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo hỗn hợp.

Công nghệ thực tế ảo đã thay đổi cách bán hàng thế giới như thế nào? - Ảnh 1.

Tại showroom Nanoco Panasonic có đầy đủ tất cả các loại ổ cắm, công tắc và các thiết bị điện gia dụng khác, đáp ứng cho nhu cầu khác nhau của khách hàng

Ở Việt Nam, công ty Panasonic Eco Solutions Việt Nam (PESVN) trở thành đơn vị tiên phong đầu tư bài bản nhất cho công nghệ này trong lĩnh vực nội thất. Ứng dụng này biến mô hình không gian thực thành mô hình không gian 3D và khách hàng chỉ việc ngồi trước màn hình máy tính, và bắt đầu hành trình khám khá bằng những thao tác vô cùng đơn giản.

Cụ thể, người dùng có thể "thử" các lựa chọn thiết bị điện (công tắc, ổ cắm…), thiết bị chiếu sáng (đèn trần LED, đèn chùm, đèn thả bàn ăn, đèn bàn…) và các thiết bị điện gia dụng khác (các loại quạt đứng, quạt treo, máy lọc không khí…). 

Hình ảnh được xem xét ở tất cả các chiều trái phải, trên dưới, người xem còn có thể di chuyển từ điểm này sang điểm khác, khám phá các không gian khác nhau, tùy chỉnh màu sắc cho các mẫu sản phẩm khác nhau để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

Công nghệ thực tế ảo đã thay đổi cách bán hàng thế giới như thế nào? - Ảnh 2.

Chọn các mẫu quạt đúng khác nhau bằng ứng dụng công nghệ thực tế ảo của Panasonic

Theo PESVN, công nghệ này được hãng thực hiện với mục đích giúp khách hàng có hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm mà họ muốn trước khi quyết định đặt chân tới các đại lý bán hàng. 

 Không chỉ mang lại cảm giác thú vị, đưa người dùng trở thành kiến trúc sư cho chính không gian riêng của họ mà còn tạo ra trải nghiệm thực tế chất lượng quốc tế cho khách hàng Việt Nam, mở ra một ngành dịch vụ mới đầy tiềm năng cho thị trường bán lẻ tăng trưởng hàng đầu khu vực.

Từ sự thành công của việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo tại showroom Nanoco Panasonic TP.HCM và Hà Nội, PESVN đang dần dần khám phá ra sức mạnh của công nghệ này có thể làm thay đổi trải nghiệm người dùng. 

Chính điều này đã tạo động lực thúc đẩy PESVN sẽ tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho các showroom trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất

Công nghệ thực tế ảo đã thay đổi cách bán hàng thế giới như thế nào? - Ảnh 3.

Khám phá thêm phòng mô phỏng chiếu sáng và được tư vấn dịch vụ Thiết kế chiếu sáng hoàn toàn miễn phí

Ngoài ra, tại showroom, khách hàng còn được khám phá thêm phòng mô phỏng chiếu sáng và được tư vấn dịch vụ Thiết kế chiếu sáng hoàn toàn miễn phí nhằm giúp khách hàng tìm ra giải pháp ánh sáng phù hợp nhất cho không gian sống. 

Với Panasonic, niềm tự hào mang đến giải pháp toàn diện và tối ưu phù hợp cho từng không gian sống của mọi gia đình là động lực chính của những nâng cấp công nghệ trên tiêu chuẩn thế giới mà hãng đang nỗ lực mang tới Việt Nam.

Hotline: 19006711

 

Website: https://panasonic.net/es/vn/

Showroom TP.HCM: 10 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1

ĐT: 0 hoặc (028) 38229866

Showroom Hà Nội: 83 Đường Láng, P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa

ĐT: 195 hoặc (024) 35642660

 

theo Nhịp sống kinh tế