clock

SỰ KIỆN

08:24 10-08-2018

Công ty Reporter VN phát động dự án thư viện sách cho trẻ em vùng núi Nghệ An

Ngày 8/8, tại TP HCM đã diễn ra lễ ra mắt và tri ân công ty Reporter VN. Đây là sự kiện được tổ chức bởi CEO Đặng Trung Cường.

Tại buổi tiệc, Ban giám đốc Công ty Reporter VN Phát động dự án Thư viện sách cho trẻ em vùng núi Nghệ An.

Trong khi những đứa trẻ sống tại các thị trấn, Thành phố được chăm lo chu đáo từ cái ăn, cái mặc đến vui chơi, giải trí thì những đứa trẻ vùng núi tỉnh Nghệ An lại chịu nhiều thiệt thòi vì sống trong điều kiện thiếu thốn trăm bề, thậm chí phải nhọc nhằn mưu sinh cùng gia đình.

Tại đây, một mặt do điều kiện tự nhiên nơi đồng bào sinh sống đất đai, khí hậu khắc nghiệt, núi non hiểm trở đi lại khó khăn. Mặt khác, do điểm xuất phát ở vùng cao còn thấp, như: Tình trạng sản xuất và đời sống của gia đình tại vùng cao, dọc tuyến biên giới, vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều khó khăn, chưa ổn định; mức sống còn quá thấp, tỷ lệ đói, nghèo cao.

Anh Đặng Trung Cường, GĐ Công ty TNHH Truyền thông Reporter VN tặng hoa cảm ơn anh Nguyễn Văn Tuấn đại diện công ty Phú Hồng Thịnh và công ty Tùng Dương đã tài trợ 100 triệu đồng cho Dự án Thư viện Sách.

Hiện công ty đang xây dựng 1 thư viện Sách nhỏ ở Thủ Đức để phục vụ miễn phí cho trẻ em và thu phí với người lớn để gây quỹ thực hiện Dự án (chi phí 1,2 tỷ đồng). Hiện đã có 2.000 đầu sách.

Theo kế hoạch tháng 8/2019 Thư viện Sách sẽ Mở cửa. Trước đây công ty tiền thân là Công ty truyền thông Sen Hồng cũng trích 5% lợi nhuận hằng năm để hoạt động xã hội, Công ty Reporter VN cũng trích 5-10% lợi nhuận, thậm chí có thể 10-20% lợi nhuận để Thực hiện dự án Thư viện Sách cho trẻ em 12 huyện vùng núi tỉnh Nghệ An, khoảng 150 điểm trường, trường từ cấp tiểu học đến PTTH. Dự kiến Dự án chính thức thực hiện trong Quý 3/2019.

Dự án sẽ Khởi động từ hôm nay bằng việc kêu gọi DN, Mạnh Thường Quân, và liên kết các NXB để kiếm nguồn sách cho thư viện. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các DN, Mạnh Thường Quân vì nếu có kinh phí sớm thì sẽ Thực hiện Dự án sớm theo hình thức “cuốn chiếu”.

Với dự án này, chúng tôi mong muốn “Khai sáng” cho trẻ em tại vùng núi Nghệ An, giúp ích phần nào cho các em trong quá trình học tập, rèn luyện. Mở ra một chân trời mới, tương lai mới cho các em và cũng mong mỏi thay đổi “số phận” các em. Đồng thời phần nào đóng góp cho những nhân tài của Đất nước.

Cũng trong sáng 8/8, Đại diện công ty Phú Hồng Thịnh và Công ty Tùng Dương đã tài trợ 100 triệu đồng cho Dự án Thư viện Sách cho trẻ em vùng núi tỉnh Nghệ An.

Công ty kính đề xuất quý Doanh nghiệp cùng chung tay với Reporter Việt Nam tài trợ Dự án bằng hiện kim, hiện vật (Sách, tủ sách…) nhằm thể hiện tinh thần Nhân văn, gắn kết giữa doanh nghiệp và báo chí trong công tác thiện nguyện.

Liên hệ hợp tác tài trợ: 

Đặng Trung Cường

ĐT: 0908.11.12.13 - Email: trungcuongtuoitre@gmail.com

TK VCB: 0331003651705 (Chi nhánh Bến Thành, TP HCM)

P.Y