clock

CEO Việt

14:22 09-11-2016

CTHĐQT CÔNG TY CP DU LỊCH CÁP TREO VŨNG TÀU ĐẬU VĂN HÓA: Để thành công phải khao khát xây dựng sự nghiệp

Tọa lạc trên đỉnh núi Tương Kỳ (còn gọi là núi lớn) tại thành phố Vũng Tàu, Khu du lịch Hồ Mây Park Vũng Tàu từ lâu đã trở thành một biểu tượng về du lịch của thành phố nói riêng và tỉnh BRVT nói chung. Hàng năm, khu du lịch nổi tiếng với cảnh non nước hữu tình và được nối với đất liền bằng một hệ thống cáp treo hiện đại này đã đón tiếp hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đến với Hồ Mây Park Vũng Tàu, du khách hoàn toàn bị chinh phục với khung cảnh thiên nhiên như chốn bồng lai tiên cảnh và chỉ mong có dịp trở lại.

Ông Đậu Văn Hóa - CTHĐQT nhận danh hiệu Danh nhân văn hóa xuất sắc thời kỳ đổi mới doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững

Để xây dựng nên được một công trình độc đáo này là cả một câu chuyện kỳ tích về những người đã manh nha lên ý tưởng và biến điều tưởng như không thể thành có thể trong vô vàn khó khăn khi bắt tay vào việc đầu tư. Người đáng ghi công nhất đó chính là Doanh nhân, cựu chiến binh Đậu Văn Hóa - CTHĐQT Công ty CP Du lịch Cáp Treo Vũng Tàu. Phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu VN rất may mắn có dịp gặp và nghe ông chia sẻ về những khó khăn ngày ấy và chiến lược đầu tư mới đưa Hồ Mây Park Vũng Tàu sánh ngang với các công trình du lịch đẳng cấp của thế giới.

Là một doanh nhân cựu chiến binh lão thành, đã ghi dấu ấn tên tuổi trong ngành du cả nước với Khu du lịch (KDL) nghỉ dưỡng nổi tiếng về sự độc đáo là Hồ Mây Park, ông hãy chia sẻ cùng độc giả những khó khăn trong quá trình đầu tư xây dựng để đưa một nơi đồi núi hoang vu trở thành một biểu tượng của ngành du lịch BRVT?

Khu du lịch Hồ Mây Park Vũng Tàu đã được đầu tư xây dựng từ năm 2003. Nay đã đưa vào phục vụ nhân dân và du khách gần xa. Bước đầu KDL đã gặt hái được những thành công tốt đẹp đáng khích lệ. Trong suốt quá trình xây dựng chúng tôi gặp thuận lợi cũng nhiều và khó khăn cũng lắm.

Thuận lợi ở đây trước hết phải kể đến là người dân Vũng Tàu rất khát khao có một KDL tầm cỡ, thể hiện được một cách đầy đủ, độc đáo những gì mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Do đó bà con nơi đây rất ủng hộ và sẵn lòng giúp đỡ cho Doanh nghiệp, một thuận lợi cơ bản nữa đó là có sự động viên, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo trong tỉnh.

Còn về khó khăn: Trước hết phải nói là bộ máy quản lý của Chính quyền quá cồng kềnh, chồng chéo, kém hiệu quả, mặt khác giá đất thuê để xây dựng một KDL lớn và lâu dài (50 năm) lại không được ổn định và thay đổi bất thường, do đó đã gây trở ngại cho Doanh Nghiệp.

Ngày nay, đến với thành phố biển Vũng Tàu, du khách không thể không ghé qua KDL Hồ Mây Park, vậy theo ông đâu là những yếu tố để KDL trở thành điểm đến lý tưởng của họ?

Có 2 yếu tố đã làm cho du khách không thể không ghé qua KDL Hồ Mây Park mỗi khi đến với Thành phố biển Vũng tàu.

Một là: KDL Hồ Mây Park có 5 dòng sản phẩm chính đó là: DL Tâm linh, văn hóa và lịch sử, DL các trò chơi Công nghệ cao, DL Sinh thái, DL Nghỉ dưỡng, DL Ẩm thực.

5 dòng sản phẩm này đã thể hiện một cách sinh động, ấn tượng về những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho Thành phố Vũng tàu.

Hai là: Về nhân lực, chúng tôi sở hữu một đội ngũ nhân lực dễ thương, mến khách và chuyên nghiệp.

Ông vui lòng cho biết kế hoạch đầu tư mở rộng KDL Hồ Mây trong giai đoạn tới, để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu đi du lịch khám phá và nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước khi đến Vũng Tàu?

- Ngoài 50 điểm tham quan, vui chơi giải trí của KDL Hồ Mây Park đã có, trong thời gian tới chúng tôi đã có kế hoạch tiếp tục phát triển KDL như:

Trò chơi Tazzan lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam sẽ khai trương vào Tết Đinh Dậu 2017

Chương trình biểu diễn nhạc nước đặc sắc sẽ được khai trương vào năm 2018.

Các trò chơi trên mặt nước, bãi tắm và du thuyền sẽ khai trương vào năm 2019

Khách sạn 5 sao, khu Thủy Cung hiện đại sẽ khai trương vào năm 2020

Nếu được các cấp chính quyền, địa phương ủng hộ một cách thiết thực, công ty chúng tôi sẽ phấn đấu xây dựng KDL Hồ Mây Park Vũng Tàu trở thành một KDL hiện đại, ấn tượng có thể sánh vai với những KDL mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành, các dịch vụ du lịch tại Vũng Tàu chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, là một người có kinh nghiệm trong ngành, ông có đề xuất một vài biện pháp cơ bản gì để phát triển ngành du lịch tỉnh nhà?

Gần đây Du lịch Vũng tàu đã khởi sắc hơn, du khách gần xa đã bắt dầu có những thiện cảm muốn trở lại với Vũng Tàu, đó là do các cấp chính quyền địa phương đã có những quan tâm thiết thực đến ngành du lịch. Tuy nhiên, để ngành du lịch Vũng Tàu phát triển mạnh mẽ và trở thành ngành kinh tế trọng điểm thì các thủ tục đầu tư của doanh nghiệp phải được tinh giảm, giá đất cho thuê để phát triển các mô hình du lịch phải được ưu đãi một cách thích hợp, không được tùy tiện nâng giá thuê đất một cách bất thường như hiện nay.

Là một doanh nhân lão thành xây dựng sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, ông có điều gì muốn gửi gắm tới thế hệ các doanh nhân trẻ đang trên đường khởi nghiệp?

Đối với chủ doanh nghiệp lúc khởi nghiệp, có được thừa kế một tài sản lớn hay chỉ là “đôi bàn tay trắng” đều không quan trọng, mà điều tiên quyết là doanh nhân đó phải có lòng khát khao muốn xây dựng một sự nghiệp vinh quang hay không, kế đó là ý chí bền bỉ và đôi bàn tay cần mẫn. Nhân ngày Doanh Nhân Việt Nam, chúc tất cả các Doanh nhân gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, để góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, hạnh phúc.

Xin cảm ơn ông!

 

Mỹ Dung