Bất Động Sản
04:34 22-08-2017Cung đường 2km ở Nam Sài Gòn "oằn mình cõng" trên 40 cao ốc căn hộ cao cấp
Đây là một trong những cung đường, có hướng chính dẫn vào trung tâm Quận 1 Sài Gòn sau khi qua khỏi cầu Kênh Tẻ. Qua khảo sát, đoạn đường này có khoảng 30 dự án chung cư cao cấp, đó là chưa kể gần 10 dự án khác với hàng nghìn căn hộ đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng, dự kiến bàn giao cho khách hàng trong năm 2018.
Có thể liệt kê các dự án lớn trên đường này như Hưng Phát Silver Star dự kiến bàn giao cuối năm nay, Park Vista, The Park Residence và Park Premier, Dragon Hill 2, Lavila, Sunrise Riverside, khu biệt thự cao cấp Nine South…
Đó là chưa kể một số dự án “đắp chiếu” nhiều năm đang hồi sinh như Kenton Residence của Công ty TNHH XD SX TM Tài Nguyên; khu dân cư cao cấp của công ty PT; Khu dân cư ven sông của BQP; một dự án với gần 8.000 căn hộ của công ty Phú Mỹ Hưng...
Ngoài ra, trên trục đường còn có một số trường đại học lớn đã được TP.HCM giao đất chuẩn bị san lấp mặt bằng xây dựng khu giảng đường và ký túc xá cao từ 10-20 tầng.
Theo ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty địa ốc Phát Đạt, Nam Sài Gòn nằm trong định hướng phát triển chung của thành phố, có lợi thế lớn về hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi, mảng xanh còn khá lớn...
Ngoài ra, việc thành phố chủ trương phát triển ra bốn hướng, trong đó hướng Nam được đẩy mạnh để quy hoạch phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ nên được cho là rất lý tưởng cho các doanh nghiệp địa ốc.
Theo đó, các dự án hạ tầng tại khu vực này đang được triển khai khá rầm rộ. Với mạng lưới giao thông kết nối được đầu tư rộng khắp, đặc biệt là tuyến đường huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ giúp kết nối các quận trung tâm TP.HCM với khu đô thị cảng Hiệp Phước tại huyện Nhà Bè.
Trong đó, TP.HCM đã chấp thuận chủ trương giao cho Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư xây dựng dự án hầm chui ngay giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; giao công ty Tài Nguyên đầu tư dự án cầu Rạch Đĩa 2 kết nối thông suốt với đường Nguyễn Xuân Soạn...
Đây chính là nguyên nhân giúp cho nhiều chủ đầu tư dồn vốn về tuyến đường này để đón đầu cơ hội hạ tầng giao thông được mở rộng.
"Trong tương lai, khu vực này còn là trung tâm của Khu kinh tế đặc biệt mà thành phố đang tính toán phát triển. Tuy nhiên, do dự án "chạy" trước các kế hoạch này quá sớm nên đã tạo nên một áp lực quá lớn cho hệ thống hạ tầng hiện hữu", ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, cho biết thêm.
Cũng theo ông Châu, đường Nguyễn Hữu Thọ được xem có vai trò "độc đạo" kết nối quận 7, 4 với trung tâm quận 1 qua cầu Kênh Tẻ nhưng đã "gánh" hàng chục dự án cao tầng với gần 10.000 căn hộ cao cấp sẽ tạo nên tình trạng kẹt xe lớn vào những giờ cao điểm.
Trong khi đó, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Trọng Tuấn khẳng định mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, chỉ tiêu về dân số, số tầng cao… là căn cứ cấp phép xây dựng nhà cao tầng. Đó là những chỉ tiêu quy hoạch đã được thành phố lập, thẩm định và phê duyệt trên cơ sở đồng bộ với các chỉ tiêu về hạ tầng kỹ thuật, xã hội tại từng khu vực.
Tuy vậy, ông Tuấn cũng thừa nhận thực trạng các dự án nhà ở cao tầng đi trước hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội mà lẽ ra phải làm ngược lại.
theo Thời đại