clock

Thế Giới

05:48 19-10-2015

Cựu CEO Microsoft vừa đăng 1 dòng tweet trị giá 900 triệu USD

Chỉ một dòng trạng thái trên Twitter của Ballmer cũng đủ khiến giá trị vốn hóa thị trường của Twitter tăng thêm hơn 900 triệu USD.

Mặc dù không còn nắm giữ chức vụ CEO của Microsoft nhưng Steve Ballmer vẫn có sức ảnh hưởng lớn trong giới công nghệ. Chỉ một dòng trạng thái trên Twitter của Ballmer cũng đủ khiến giá trị vốn hóa thị trường của Twitter tăng thêm hơn 900 triệu USD.

Trong tweet mới đăng tải, Ballmer ca ngợi những chuyển biến của Twitter và tiết lộ ông mới mua 4% cổ phần của Twitter. Để sở hữu số cổ phần này, Ballmer phải bỏ ra 800 triệu USD. Như vậy, Ballmer đang là cổ đông lớn nhất của Twitter, vượt qua Jack Dosey, đồng sáng lập kiêm CEO Twitter, người đang sở hữu 3,2% cổ phần.

Tuy nhiên, ngay sau khi tweet được đăng tải, giá cổ phiếu Twitter đã tăng mạnh khiến giá trị số cổ phần của Ballmer đã tăng thêm 700 triệu USD, gần bằng số tiền mà Ballmer đã bỏ ra. Tổng giá trị vốn hóa thị trường của Twitter cũng tăng lên mức 21,7 tỷ USD, tăng hơn 900 triệu USD so với vài ngày trước. Ngoài ra, việc Jack Dosey trở lại cương vị CEO cũng góp phần khiến giá cổ phiếu của Twitter leo thang.

Dòng tweet trị giá 900 triệu USD của Ballmer

Lịch sử cũng ghi nhận vài trường hợp một dòng trạng thái trên mạng xã hội có thể gây tác động mạnh tới thị trường.

Trong năm 2013, tài khoản Twitter của hãng tin AP đã bị hack và tweet rằng Nhà Trắng bị khủng bố tấn công, khiến chỉ số Dow Jones giảm 150 điểm chỉ trong vài phút. Điều này cho thấy tốc độ phản ứng của thị trường chứng khoán với tin tức nhanh tới mức đáng sợ và thị trường chứng khoán là một con quái vật sẵn sàng làm giàu hoặc nhấn chìm bất cứ nhà đầu tư nào.

Theo Trí thức trẻ/Genk