clock

Trong Nước

08:14 16-04-2021

D. Pizza bị tố "quỵt" tiền: Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được hoàn tiền... lẫn bánh

Khách hàng này "mất cả chì lẫn chài", mua bánh chẳng thấy giao tận tay, gọi điện được báo sẽ hoàn tiền sau 3 ngày, vậy mà chờ đợi mòn mỏi hơn 1 tháng nhưng không thấy thương hiệu D. Pizza hoàn lại tiền. Bên cạnh đó, còn có những trường hợp "dở khóc dở cười" của các khách hàng khác gặp phải khi chọn mua pizza online ở chuỗi cửa hàng này.

D. Pizza bị tố "quỵt" tiền: Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được hoàn tiền... lẫn bánh
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ.
 

Ngày 20/3, tài khoản T.Z đăng đàn tố cửa hàng D. Pizza vào một group review đồ ăn có tiếng ở Hà Nội. Cụ thể, người này đặt pizza qua website vào lúc 19h36 tới phố Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân và đã trả tiền qua app. Tuy nhiên, tới 21h, người này vẫn chưa nhận được đồ ăn. Lý do mà cửa hàng này đưa ra khi thì shipper đi lạc, khi thì địa chỉ nhà khách hàng xa so với địa chỉ cửa hàng ở Giảng Võ. Sau đó, cửa hàng này đề nghị hoàn tiền sau 3 ngày nữa.

Tuy nhiên, tới ngày 15/4, tài khoản T.Z đính chính lại vẫn chưa nhận được số tiền hoàn đồng thời cũng không nhận được chiếc pizza nào. Người này cho biết thật sự thất vọng về cách làm việc của D. Pizza.

 

Cụ thể nội dung chia sẻ của tài khoản T.Z:

"Mình có đặt hàng D. Pizza qua website từ 19h36 là xác nhận đơn hàng đến phố Vương Thừa Vũ, Quận Thanh Xuân và đã trả tiền qua app. Đến 21h vẫn không thấy ship hàng đến.

Cửa hàng và tổng đài giải thích do nhà mình ở ngoài vùng vận chuyển nên ship đi lâu và đáng nhẽ không nhận đơn. Nếu ngay từ đầu shipper không biết đường thì phải gọi hỏi khách hoặc dùng Google Map chứ không phải cho khách chờ 1 tiếng rồi mới bảo do không biết đường. Ngoài ra, nếu không nhận đơn thì cửa hàng cũng phải gọi báo luôn chứ không phải để khách phát cáu vì đợi.

Cụ thể, mình gọi tổng đài lần 1 vào 20h20 thì được trả lời shipper đang đi đường, chờ 5 phút. Đến 15 phút sau là 20h35, vẫn không có pizza, mình lại gọi lần nữa yêu cầu lấy số điện thoại trực tiếp từ shipper. Đến 20h41, shipper gọi cho mình lần 1 bảo đi lạc ra Đại La, đang tìm đường về. Sau đó 10 phút, đến 20h52, shipper lại gọi điện bảo vẫn đang ở ngã tư Đại La! Phát bực. Trong khi đó lần nào theo dõi đơn hàng trên app cũng là Đã hoàn thành đơn hàng. Lần này, sau khi mình phản ánh gay gắt lên tổng đài thì cửa Hàng Domino Giảng Võ mới trực tiếp gọi cho mình hỏi han tình hình và giải thích là do địa chỉ nhà mình xa, shipper lạc đường, nhà mình ở ngoài khu vực giao hàng.

Sau một hồi giải thích, cửa hàng đề nghị hoàn tiền sau 3 ngày nữa. Đây là một trải nghiệm mua hàng rất không vui, mình chia sẻ để mọi người biết, nếu nhỡ nhà ai ở vùng sâu vùng xa như mình biết mà lường trước sự việc với D. Pizza nữa... còn mình thì chắc từ nay tạm biệt luôn D. Pizza.

UPDATE 15.04.2021: đến hôm nay mình vẫn chưa nhận được tiền hoàn trả từ D. Pizza các bạn ạ. Giờ không chỉ là vĩnh biệt mà chắc chắn mình và bạn bè sẽ tẩy chay."

Tuy nhiên, không chỉ mỗi tài khoản T.Z có trải nghiệm tồi tệ ở cửa hàng D. Pizza mà còn nhiều khách hàng khác cũng gặp trường hợp tương tự. Một người dùng mạng cho biết vì lí do D. Pizza chỉ giao đúng khu vực theo số kilomet đã quy định nên một số khách hàng... không có cơ hội "chạm" tới sản phẩm của mình. Một người dùng khác cũng "dở khóc dở cười" khi shipper  chỉ đi đúng số km quy định, bắt khách hàng phải đi bộ tới điểm shipper dừng để lấy hàng, nhất quyết không giao đến đúng địa chỉ dù có trả thêm tiền ship.

D. Pizza bị tố quỵt tiền: Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được hoàn tiền... lẫn bánh - Ảnh 2.
 
D. Pizza bị tố quỵt tiền: Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được hoàn tiền... lẫn bánh - Ảnh 3.
 
D. Pizza bị tố quỵt tiền: Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được hoàn tiền... lẫn bánh - Ảnh 4.
 
D. Pizza bị tố quỵt tiền: Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được hoàn tiền... lẫn bánh - Ảnh 5.
 
D. Pizza bị tố quỵt tiền: Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được hoàn tiền... lẫn bánh - Ảnh 6.
 
D. Pizza bị tố quỵt tiền: Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được hoàn tiền... lẫn bánh - Ảnh 7.
 

Hiện tại, phía cửa hàng D. Pizza chưa có động thái nào về sự việc này.

Lân Lan