clock

Doanh Nghiệp

08:46 13-11-2022

Đã có thể ngồi nhà mua "heo ăn chuối", gà đi bộ của bầu Đức

Với chợ điện tử vừa ra mắt, người tiêu dùng có thể ngồi nhà mua các sản phẩm heo ăn chuối BAPI của bầu Đức một cách tiện lợi nhất, chi phí rẻ nhất.

Sáng 12.11 tại TP.HCM đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty Bapi HAGL (Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) và chuỗi cửa hàng Homefarm.

Ông Đinh Văn Lộc, Tổng giám đốc Bapi HAGL cho biết, Tập đoàn HAGL đang tập trung sản xuất nông nghiệp quy mô lớn. Theo kế hoạch, năm 2023 HAGL sẽ đưa ra thị trường một triệu con heo, 10 triệu con gà và 100.000 triệu con bò. Để tiêu thụ được lượng sản phẩm lớn như vậy, cần có nhiều mô hình phân phối. Thế nên, ngoài các hệ thống cửa hàng Bapi thì sản phẩm heo ăn chuối của bầu Đức cũng sẽ hiện diện trong các hệ thống, các chuỗi cửa hàng thực phẩm khác, đầu tiên là Homefarm, chuỗi thực phẩm sạch đang sở hữu hơn 200 cửa hàng ở TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng.

Trong tháng 11, 12, sản phẩm của Bapi sẽ có mặt ở hàng trăm cửa hàng Homefarm tại TP.HCM, Hà Nội  LƯƠNG THIỆN

“Dự kiến trong tháng 11 và tháng 12, sản phẩm của Bapi HAGL sẽ có mặt ở 80 - 100 cửa hàng Homefarm ở HN và TP.HCM. Hai bên đang lên kế hoạch để sản phẩm của Bapi tiếp cận 1 triệu người tiêu dùng mà Homefarm sở hữu sau gần 9 năm thành lập” - ông Lộc tiết lộ.

Theo ông Trần Văn Trường, Tổng giám đốc Homefarm, hiện Homefarm sở hữu hơn 200 cửa hàng với 1 triệu khách hàng. Kế hoạch mà hai bên cùng đặt ra là đến 2025 sẽ tăng 1.000 cửa hàng và tiếp cận được 5 triệu hộ gia đình trên khắp Việt Nam. "Hy vọng Homefarm và Bapi có thể đưa tới người tiêu dùng VN các sản phẩm có chất lượng cao nhất, tốt nhất, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm” - ông Trường nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, Bapi HAGL đã chính thức ra mắt kênh thương mại điện tử, giúp người tiêu dùng có thể ngồi nhà vẫn mua được các sản phẩm từ “heo ăn chuối”, gà đi bộ và tiến tới là bò đặc sản đưa từ Lào về của bầu Đức.

Cụ thể, với ứng dụng Bapi trên 2 nền tảng IOS, Android và website https://bapi.com.vn, khách hàng có thể ngồi nhà thoải mái lựa chọn các sản phẩm của Bapi. Điểm đặc biệt của ứng dụng Bapi là hệ thống xử lý trung tâm giúp kiểm soát toàn bộ quá trình vận hành của đơn hàng. Theo đó, ngay khi người tiêu dùng vào chọn sản phẩm thì trung tâm sẽ tự động tính toán để tìm ra các cửa hàng trong bán kính 10 km đang có sẵn. Từ đó có thể giao hàng cho khách nhanh nhất nhờ giảm chi phí cũng như thời gian. Ứng dụng Bapi bước đầu triển khai phục vụ khách hàng tại TP.HCM kể từ ngày 12.11.2022 và tại Hà Nội kể từ ngày 22.11.2022. Sau đó, sẽ tiếp tục triển khai cho các thành phố lớn trong năm 2022.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm, Tập đoàn HAGL ghi nhận doanh thu thuần 3.650 tỉ đồng, lợi nhuận ròng 1.001 tỉ đồng. Con số này tương đương 89% kế hoạch cả năm nay và đây cũng là mức lãi cao nhất của Hoàng Anh Gia Lai kể từ năm 2014.

Theo Thanh Niên