clock

Bất Động Sản

05:19 10-08-2018

Đà Nẵng tiếp tục thanh tra nhiều dự án bất động sản

UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường rà soát, kiểm tra và xử lý vi phạm về trật tự xây dựng các dự án bất động sản trên địa bàn Thành phố...

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện có kế hoạch thiết lập trật tự, kỷ cương trong quản lý quy hoạch và kiến trúc đô thị.

Đồng thời, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường rà soát, kiểm tra và xử lý vi phạm về trật tự xây dựng các dự án bất động sản trên địa bàn thành phố; xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động xây dựng theo đúng quy định pháp luật; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra sau cấp phép.

Đặc biệt, không cho phép đưa vào sử dụng các công trình xây dựng trái phép.

Định kỳ hàng tháng, Sở Xây dựng phải có báo cáo kết quả thực hiện các chỉ đạo nêu trên về UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng tham mưu xây dựng quy chế quản lý kiến trúc cảnh quan các khu vực trung tâm thành phố và các khu vực có tiềm năng phát triển nhà cao tầng, báo cáo UBND thành phố Đà Nẵng trong tháng 9/2018; đồng thời, khẩn trương triển khai lập các thiết kế đô thị tại một số khu vực quan trọng của thành phố đế quản lý đô thị.

 

Cùng với đó, các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm tham mưu UBND thành phố tiếp tục phân cấp trong hoạt động cấp phép xây dựng, đầu tư, quản lý đất đai và quản lý đô thị; hoàn thành và báo cáo UBND thành phố trong quý 4 năm nay.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng công khai danh sách 28 dự án, khu đất vi phạm pháp luật về đất đai.

Trong đó, có 24 dự án, khu đất vi phạm đã có quyết định gia hạn tiến độ sử dụng đất, Sở Tài nguyên và Môi trường đang theo dõi, kiểm tra việc đưa đất vào sử dụng khi hết thời gian được gia hạn 24 tháng để có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

Có thể kể tên một số dự án như: Khu chung cư cao cấp The Summit của Công ty TNHH Đất Kinh tuyến số Một phường Thọ Quang, quận Sơn Trà; Dự án Xây dựng kho dự trữ và lưu thông thuốc, văn phòng làm việc và dự án kho dược của Công ty Cổ phần dược Trung ương 3; Khu C1 dự án Khu đô thị Phú Mỹ anh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579; Dự án xây dựng khách sạn căn hộ, biệt thự cao cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu Công nghiệp Sông Đà…

 

Kiều Linh/ Vneconomy