clock

Doanh Nghiệp

07:11 29-06-2018

Đại lý thuế Việt TH- Gia tăng chất lượng dịch vụ, giữ vững niềm tin của khách hàng

Từng đảm nhiệm vai trò kế toán trưởng của 2 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực xây dựng tại TP.HCM, cùng với ý chí, khát vọng khởi nghiệp, anh Nguyễn Việt Tùng - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Dịch vụ Đại lý thuế Việt TH (quận 8, TP.HCM) đã quyết tâm ra riêng, chọn lĩnh vực đại lý thuế (ĐLT) để khởi nghiệp

ĐLT Việt TH được thành lập tháng 9/2014, nhưng phải đến cuối năm 2016 thì anh Tùng mới có thời gian bắt đầu chăm chút cho đứa con tinh thần của mình. Và đến tháng 2/2017, Việt TH chính thức là thành viên Câu lạc bộ ĐLT TP HCM.

Giải thích về bước khởi sự này, anh Tùng cho hay, sau nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò kế toán trưởng, tôi nhận ra một điều là cái nghề, cái nghiệp kế toán và thuế dường như đã thành thói quen, là cuộc sống của mình. Tuy nhiên, vì tình cảm thân thiết nên tôi không thể nói nghỉ là có thể nghỉ việc ngay ở công ty cũ, mà cứ nấn ná để dần chuyển giao công việc, sau đó mới có thể về tập trung 100% thời gian để lo gầy dựng và phát triển thương hiệu Việt TH.

“Tôi tin rằng, dịch vụ ĐLT tại Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển vì trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới, nghề ĐLT rất được coi trọng. Hơn thế nữa, theo kế hoạch của Chính phủ, đến năm 2020 cả nước phấn đấu đạt 1 triệu doanh nghiệp (DN), trong đó TP HCM sẽ đạt 500.000 DN. Với thực tế đa số các DN trong nước là DN nhỏ và vừa hoặc siêu nhỏ, công tác kế toán, báo cáo thuế thường sẽ thông qua các ĐLT và đây cũng là thực tế mà các nước phát triển trên thế giới đã áp dụng hiệu quả. Vì vậy, miếng bánh của thị trường còn rất khổng lồ, là cơ hội lớn để các ĐLT phát triển trong thời gian tới”, anh Tùng nhìn nhận.

Trong chiến lược phát triển, anh Tùng luôn tâm đắc quan điểm với những lý thuyết đã học đó là “khách hàng luôn đến từ sân sau”, khái niệm “sân sau” ở đây có ý nghĩa tích cực đó là khách hàng mới thường tìm đến mình theo sự giới thiệu từ những người quen, khách hàng cũ. Điều này nếu áp vào dịch vụ ĐLT thì càng quá đúng! Vì lẽ đó, công ty xác định mục tiêu là tập trung vào chất lượng dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu và niềm tin của khách hàng. Đó là cơ sở để phát triển lâu dài.

Đến nay, ĐLT Việt TH đã từng bước ổn định và phát triển thương hiệu thông qua các kênh truyền thông, mạng xã hội, website… Đặc biệt là thông qua kênh hoạt động của Câu lạc bộ ĐLT cùng với việc tích cực tham gia với cơ quan thuế, chính quyền địa phương đồng hành hỗ trợ các DN, hộ kinh doanh. Qua đó, chúng tôi có nhiều cơ hội mở rộng giao lưu, kết nối với khách hàng. Với những nỗ lực như vậy, Việt TH đã được trao tặng giấy khen của Câu lạc bộ ĐLT TP HCM”, ông Tùng bộc bạch.

Đánh giá về Việt TH, ông Bùi Quang Trung, Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận 8 (Cục thuế TP HCM) cho biết, thời gian qua, ĐLT Việt TH rất tích cực trong việc phối hợp với chi cục thuế triển khai các chương trình hỗ trợ hộ cá thể lên DN, DN khởi nghiệp và hỗ trợ kê khai quyết toán thuế TNCN do Cục Thuế TP HCM phát động. Đồng thời, công ty luôn thể hiện tốt vai trò cánh tay nối dài của cơ quan thuế, chủ động phối hợp với UBND quận 8 và các đơn vị trên địa bàn để phổ biến, hướng dẫn chính sách thuế mới nhằm giúp người dân hiểu rõ và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

 

An An