clock

Thế Giới

10:59 12-04-2016

Daily Mail gia nhập đội quân muốn mua lại Yahoo

heo Wall Street Journal, chủ sở hữu tờ Daily Mail của Anh đang hoàn tất thủ tục đấu thầu mua lại tập đoàn Yahoo sau thời gian dài trượt dốc từ thời kỳ hoàng kim.

Yahoo đang bị rao bán. Ảnh: WSJ

Trong tuyên bố ngày 11/4, Daily Mail cho biết đang tiến hành đàm phán sơ bộ với các nhà đầu tư để chính thức bỏ giá mua lại mảng kinh doanh lõi của Yahoo, gồm quảng cáo trực tuyến, email và các trang tin tức.

“Với sự thành công của Daily Mail và Elite Daily, chúng tôi đã thảo luận với một số nhà đầu tư tiềm năng về việc mua lại Yahoo.

Cuộc thảo luận đang ở trong giai đoạn sơ khởi và không có gì chắc chắn rằng giao dịch có được thực hiện hay không. ”, người phát ngôn Daily Mail cho biết.

Theo Wall Street Journal, Daily Mail chỉ là một trong 40 công ty, tập đoàn muốn mua lại mảng kinh doanh lõi của Yahoo.

Tháng trước, Yahoo gửi thư mời thầu cho những nhà đầu tư, đề nghị họ nộp hồ sơ dự thầu.

Những nền tảng khác của Yahoo cũng thu hút sự quan tâm của từng nhóm khách hàng, chẳng hạn như cổ phần của Yahoo trong Alibaba Group Holding Ltd hay Yahoo Nhật Bản.

Việc ước tính giá trị của Yahoo rất khó bởi các khoản đầu tư ở thị trường châu Á.

Tuy nhiên, trong một đánh giá ngày 4/3, chuyên gia Cantor Fitzgerald của Youssef Squali ước tính phần kinh doanh lõi của Yahoo, bao gồm cả các tài sản ở châu Á và tiền mặt, trị giá khoảng 4,3 tỷ USD.

Yahoo ước tính doanh thu trước thuế năm nay sẽ giảm khoảng 21%, xuống 750 triệu USD trong năm nay. Tập đoàn này đã công bố khoản lỗ 4,36 tỉ USD trong năm 2015.

Vòng đấu thầu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 11/4. Ngoài Daily Mail, nhiều ông lớn như Google hay nhà mạng Verizon của Mỹ cũng nằm trong danh sách khách hàng.

Trong khi đó, đại diện của Microsoft cho biết họ không tham gia đấu thầu nhưng có thể hỗ trợ cho người muốn mua lại Yahoo nhằm giữ lại các thỏa thuận mà hai hãng đã ký trước đó.

Việc Google mua lại Yahoo được nhiều người mong đợi. Nền tảng tin tức và mạng xã hội của Yahoo có thể giúp Google hoàn thiện những thiếu sót mà gã khổng lồ này chưa thực sự thành công.

Thậm chí, nhiều người còn kỳ vọng vào cuộc đấu mạng xã hội mới giữa Google và Facebook dù trước đó, Google Plus đã thất bại thảm hại.

theo Zing