clock

Công Nghệ

05:26 24-09-2015

Dân buôn tại Việt Nam rục rịch đón iPhone 6S

Nhiều cửa hàng di động đã cử người sang Hong Kong, Singapore để xếp hàng chờ mang những chiếc iPhone mới về nước sớm nhất.

Đến hẹn lại lên, “mùa iPhone năm nay” - theo cách nói của giới kinh doanh điện thoại - hứa hẹn sẽ tấp nập không kém năm ngoái, ngay cả khi iPhone 6S không phải là bản nâng cấp toàn diện.

'Lập team' xếp hàng chờ mua iPhone mới

iPhone 6S chỉ bán ra tại 12 thị trường lớn trong đợt đầu tiên. Theo dân buôn, các điểm quen thuộc để đưa máy xách tay về nước là Singapore, Hong Kong, Australia, Mỹ, trong đó trọng điểm vẫn là Singapore và Hong Kong. Các cửa hàng đã bắt đầu cử người bay sang Singapore hoặc Hong Kong, chờ xếp hàng mua iPhone mới nhằm đem về nước sớm nhất có thể.

Anh Mai Phú Phong - đại diện hệ thống Phongee Color - cho biết, năm nay hệ thống của anh có 8 người “rẽ” theo nhiều hướng khác nhau để đón iPhone mới, trong đó có 4 người đi Singapore, 2 người đi Hong Kong và 2 người đi Australia.

 
Các cửa hàng đang chuẩn bị tốt nhất để đưa iPhone 6S về nước. Ảnh: Digital Trends.

Anh này cho hay, nếu mọi chuyện thuận lợi, cửa hàng sẽ mang về khoảng 20 máy trong ngày 25/9. Ưu tiên của cửa hàng này là iPhone 6S và 6S Plus bản 128 GB màu vàng hồng (rose gold) và xám (gray).

Trong khi đó, đại diện hệ thống CellphoneS cho biết, họ cũng đã có 3 người đặt chân đến Singapore để đón đầu iPhone mới. Theo đó, mỗi người có trách nhiệm mang về khoảng 4-5 máy phục vụ cho đợt bán hàng đầu tiên. Đại diện đơn vị này cho hay, họ đã tính đến việc mua lại máy từ những người khác, bên cạnh việc tự mình xếp hàng mua. Dự kiến, máy sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu giờ chiều ngày 25/9.

Chắc chắn sẽ đội giá

Trao đổi với Zing.vn, một số đơn vị kinh doanh di động cho biết, họ chưa xác định được mức giá chính xác sẽ bán ra cho iPhone 6S và 6S Plus, bởi việc định giá còn phụ thuộc vào thị trường. Tuy nhiên, chắc chắn giá máy sẽ bị đội lên khá cao trong ngày đầu tiên.

“Không hẳn các cửa hàng muốn hét giá với người dùng. Họ phải chi trả nhiều khoản phí phát sinh để đưa máy về nước sớm nhất", anh Nguyễn Lạc Huy - đại diện một hệ thống di động tại Hà Nội cho hay. Theo đó, tiền vé máy bay, ăn ở tại nước ngoài trong 2-3 ngày chờ mua máy hoặc tiền chênh giá khi mua lại từ người dùng nước bạn là những thứ khiến giá máy đội cao.

“Đưa iPhone về nước sớm chủ yếu để làm thương hiệu. Thông thường, cửa hàng cũng không bán ngay mà cho khách đặt, máy mang về có thể dùng để tổ chức offline trải nghiệm sản phẩm”, anh Huy chia sẻ thêm.

 
iPhone 6S và 6S Plus màu vàng hồng có thể tạo cơn sốt khi về Việt Nam. Ảnh: Telegraph.

Cũng theo anh Huy, bên cạnh việc xách tay trực tiếp từ nước ngoài về Việt Nam (ngày 25/9), các nguồn nhập hàng cố định cũng sẽ sẵn sàng chỉ sau đó một ngày (26/9).

Theo anh Huy, hiện đã có các đối tác chào bán iPhone 6S và 6S Plus với số lượng lớn cho phía Việt Nam. Theo anh này, nguồn hàng khá dồi dào nhưng gần như không có màu vàng hồng do đây là bản hiếm.

Theo dự đoán của giới kinh doanh, iPhone 6S có thể được phát giá khởi điểm ở mức xấp xỉ 30 triệu đồng khi mới về nước và giảm nhanh sau đó. Giai đoạn đầu, các cửa hàng có xu hướng mang về những bản có dung lượng lớn như 64 hoặc 128 GB. Do đó, giá bán khá cao. Tuy nhiên, giá máy sẽ giảm nhanh trong vài ngày sau đó, có thể rơi xuống mức dưới 25 triệu đồng.

Theo Thành Duy

Zing