clock

Văn Hóa

11:12 05-09-2018

Danh hài Vân Sơn: “Tôi mong dư luận hiểu đủ và đúng toàn bộ sự việc liên quan đến The V Show”

Sau một thời gian im lặng thì mới đây, danh hài Vân Sơn đã có những chia sẻ thẳng thắn trước những vấn đề có liên quan đến nhà hát The V Show.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao khi một số tờ báo có đăng tin về các vấn đề có liên quan đến danh hài hải ngoại Vân Sơn và nhà hát The V Show.

Do bận việc riêng không có mặt ở Việt Nam nên đến nay danh hài Vân Sơn mới chính thức phản hồi về các vấn đề liên quan đến ca sĩ Khánh Loan, ca sĩ Ánh Tuyết và sự việc liên quan đến nhân viên cũ của công ty.

Danh hài hải ngoại nổi tiếng Vân Sơn

Vân Sơn: “Tôi chưa từng quen biết ca sĩ Khánh Loan cũng như gặp trực tiếp ngoài đời”

Theo thông tin trước đó, sau khi tổ chức Liveshow “Đong đầy nỗi nhớ” vào ngày 28/7 tại sân khấu The V Show gặp nhiều trục trặc, nữ ca sĩ Khánh Loan quyết định khởi kiện đơn vị cho thuê địa điểm. Xoay quanh về vấn đề này, danh hài hải ngoại đã có những chia sẻ thẳng thắn:

Trước hết, tôi phải nói lại cho rõ là ca sĩ Khánh Loan thuê nhà hát The V Show để tổ chức đêm diễn không phải trong 2 ngày mà chỉ thuê trong 2 buổi: ngày 27/7/2018 (từ 14h đến 18h) và ngày 28/7/2018 (từ 20h đến 23h30). Tuy nhiên, vì hiểu rõ tính chất công việc của việc dàn dựng một show diễn, nên phía nhà hát đã tạo điều kiện tối đa cho ekip của Khánh Loan vào sử dụng sân khấu từ 15h ngày 28/7/2018 (sớm hơn 5 tiếng nhưng không thu thêm phí).

Thứ hai, để làm một Liveshow trực tiếp đòi hỏi rất nhiều thời gian tập luyện giữa ca sĩ và kỹ thuật viên âm thanh ánh sáng ngay tại sân khấu để đảm bảo tiết mục được ráp hoàn chỉnh. Tuy nhiên, ngay trước giờ diễn 1 tiếng đồng hồ, phía ekip của Khánh Loan mới mang đến 1 cây đèn chùm lớn để treo giữa sân khấu, trong thời gian quá gấp rút The V Show không đảm bảo được sự an toàn cho các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trên sân khấu khi treo một cây đèn to và nặng như thế, thế nên nhân viên nhà hát đã không đồng ý việc treo đèn. Vì việc này mà phía ekip của ca sĩ Khánh Loan và nhân viên nhà hát đã xảy ra mâu thuẫn, đỉnh điểm là phía Khánh Loan đã đuổi tất cả nhân viên nhà hát ra ngoài.

Hợp đồng tổ chức Show diễn của ca sĩ Khánh Loan đã quy định rõ không mang đồ uống vào nhà hát

Thứ ba, việc không được mang nước vào nhà hát đã được quy định rất rõ trong hợp đồng. Đây là một quy định chung của nhà hát và ban giám đốc đã quán triệt để không lại xảy ra trường hợp khán giả thiếu ý thức làm đổ đồ uống lên ghế bọc vải nỉ gây thiệt hại cho nhà hát. Bù lại, phía The V Show luôn có những ủng hộ cụ thể như giảm giá nước uống phục vụ trong nhà hát lên đến 50%. Thế nên, việc ekip của Khánh Loan đem hàng trăm chai nước vào nhà hát và uống nước suối trong giờ tổng duyệt ngày 27/7 đã vi phạm các thỏa thuận đã cam kết tại khoản 4.7 và 4.8 Điều 4 trong hợp đồng.

Thứ tư, việc Khánh Loan cho rằng do cảm thấy bất ổn với những va chạm với nhân viên của The V show nên cô đã không bán vé đại trà, chỉ mời người thân bạn bè dẫn đến việc thất thu đáng kể. Điều này là cố tình đổ trách nhiệm một cách trắng trợn cho nhà hát. Thực tế, bất kể nghệ sĩ nào làm show thì việc bán vé cũng phải diễn ra trước đó rất nhiều ngày, nên không thể có việc chỉ trong 2 ngày tại nhà hát The V show mà ảnh hưởng đến việc bán vé chương trình của Khánh Loan.

“Tôi xin xác nhận một lần nữa, tôi chưa từng quen biết ca sĩ Khánh Loan và chưa bao giờ biết ca sĩ Khánh Loan là ai. Tôi cũng chưa từng gặp Khánh Loan ngoài đời, duy nhất chỉ một lần nghe và trả lời điện thoại của cô ấy, mọi việc liên quan đến hợp đồng và thực hiện hợp đồng đều do bộ phận chức năng của công ty thực hiện.

Do đó, ca sĩ Khánh Loan cho rằng tôi không thực hiện đúng hợp đồng là thông tin trái sự thật, không có lý do nào để lôi một cá nhân Vân Sơn ra bêu riếu trên truyền thông và mạng xã hội. Hành vi này đã và đang xâm hại nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và nhân phẩm của tôi”- nam nghệ sĩ khẳng định.

Việc ca sĩ Khánh Loan khởi kiện yêu cầu The V Show bồi thường 300 triệu đồng là vô căn cứ, vì toàn bộ các thỏa thuận của hợp đồng đã được phía nhà hát thực hiện đúng. Ca sĩ Khánh Loan đã hoàn thành buổi biểu diễn, phía nhà hát không chịu trách nhiệm về doanh thu của buổi biểu diễn nên không có trách nhiệm bồi thường.

“Tôi xin tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành của ca sĩ Ánh Tuyết”

Trao đổi với phóng viên, danh hài Vân Sơn cũng có những chia sẻ về sự việc liên quan đến nghệ sĩ Ánh Tuyết xảy ra vào một năm trước. “Trước hết, trên cương vị cá nhân, tôi xin chia sẻ tâm tư với nghệ sĩ Ánh Tuyết nếu như chị đã có những trải nghiệm không vui khi làm show tại The V Show một năm trước đây”.

“Tôi xin tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành của ca sĩ Ánh Tuyết”

Tuy nhiên, nam nghệ sĩ cũng nói rõ về sự việc này: “Tôi có gặp ca sĩ Ánh Tuyết lần đầu tiên tại nhà hát khi chị đến ký hợp đồng thuê đại điểm làm Show. Sau đó, tôi có gặp chị một lần nữa khi chị nhờ xin phép giúp cho đêm diễn của mình, tôi đã nói rất rõ ràng là không thể giúp chị xin giấy phép vì chương trình này là do chị tự tổ chức chứ không phải do The V Show thực hiện. Vì vậy phía nhà hát không thể chịu trách nhiệm về nội dung chương trình để đi xin giấy phép.”

Còn việc mang nước vào nhà hát hay chuyển khoản như thắc mắc của chị Tuyết thì nhân viên chỉ thực hiện theo đúng hợp đồng. Vì nhà hát The V Show hoạt động với mô hình doanh nghiệp nên các nhân viên thực hiện nhiệm vụ theo quy chế nội quy của doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng theo đúng nội dung hợp đồng đã ký kết giữa hai bên.

Danh hài bộc bạch: “Thông qua báo chí mà tôi biết được những hiểu lầm của chị Ánh Tuyết, nên thông qua đây xin được nói rõ về những nội dung chính của hợp đồng, đồng thời xin tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành của ca sĩ Ánh Tuyết.”

Phía công ty đang xem xét khởi kiện chị Oanh ra tòa

Trước những lùm xùm trong việc chậm trả lương cho nhân viên sau khi người này nghỉ việc, phóng viên cũng đã trao đổi thêm với nghệ sĩ Vân Sơn về vấn đề này. Được biết, chị Lê Thị Kim Oanh nguyên là kế toán trưởng của công ty The V Show từ tháng 3/2017 và nghỉ việc vào đầu tháng 4/2018.

 

Biên bản hòa giải giữa công ty The V Show với nguyên kế toán Lê Thị Kim Oanh

Sau khi chị Oanh nghỉ việc, phía công ty luôn có thiện chí thanh toán các khoản lương giữa chị Oanh và công ty. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại chị Oanh vẫn chưa hoàn thành, chưa bàn giao các công việc, chứng từ, tiền bạc liên quan trực tiếp đến chức danh kế toán của mình trước khi nghỉ việc, buộc lòng phía công ty chưa thể thanh toán số lương những ngày làm việc chị Oanh chưa lãnh.

Đồng thời, phía công ty cũng cung cấp thêm thông tin khi yêu cầu chị Oanh hoàn thành các phần việc thuộc phạm vi trách nhiệm của mình như: Báo cáo thuế năm 2017 và quý 1/2018, đối chiếu công nợ liên quan đến việc thất thoát 5 triệu đồng tiền thu bán vé. Đến thời điểm này, chị Oanh vẫn không có một động thái nào cho thấy sự thiện chí cung cấp lại hóa đơn, giấy tờ mà vẫn liên tục đòi công ty phải thanh toán tiền bằng những yêu sách vô lý.

Nói đến đây thì nam nghệ sĩ cũng nhận lỗi khi công ty trách nhiệm hữu hạn Trung tâm Vân Sơn (Nhà Bè) đã nộp thuế trễ hơn 100 triệu đồng. Lý giải cho điều này, anh nói thêm vì hai vợ chồng anh không thường xuyên ở Việt Nam nên khó có thể quán xuyến được hết nhân viên, dẫn đến tình trạng nhân viên không báo cáo giấy thuế cho ban giám đốc.

“Qua những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp, tôi xin khẳng định một lần nữa: “Sẵn sàng tiếp thu những ý kiến mang tính đóng góp, xây dựng. Với những thông tin này, rất mong các độc giả sẽ hiểu đủ và đúng toàn bộ nội dung sự việc.”- danh hài Vân Sơn nhấn mạnh.

 

Theo Anh Thư-Báo Doanh nghiệp VN