clock

Bất Động Sản

14:45 08-07-2018

Đất Xanh lừa đảo hay là "chiêu" bán hàng của nhân viên?

Sáng 7/7, anh Đ.T.C cùng nhiều người dân đi xem mở bán dự án chung cư Marina Riverside, ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương theo lời mời của nhân viên kinh doanh của Công ty cổ phần Đất Xanh Premium. Thực tế không đúng như quảng cáo.

Theo thông tin quảng cáo của Công ty cổ phần Đất Xanh Premium thì khi giao nhà hoàn thiện sẽ được tặng gói nội thất cao cấp. 

Nhưng khi anh C và các khách hàng khác ký kết đặt cọc giữ chỗ thì mới biết không hề có gói tặng nội thất cao cấp. Hỏi nhân viên tư vấn thì được cho biết đó là “chiêu” của sale đi bán hàng, không có việc tặng gói nội thất cao cấp mà chỉ lát sàn gỗ VN ở phòng ngủ và thiết bị trong phòng tắm. 

Trong khi khách hàng xem nhà mẫu thì phòng vệ sinh và tắm chỉ có bồn cầu và labo mà thôi, ngoài ra không có gì hết, ngay cả nơi tắm và nơi vệ sinh cũng không có vách ngăn. 

Ngoài ra khi quảng cáo chào bán dự án, Công ty cổ phần Đất Xanh Premium còn thông tin sẽ tặng quà có giá trị cao cho những khách hàng đặt giữ chỗ mua căn hộ. Tuy nhiên sau khi đặt giữ chỗ anh C. và nhiều khách hàng khác mới “té ngửa” khi được nhân viên cho biết cuối buổi sẽ bốc thăm trúng thưởng “hên xui”, giải ba chỉ có một thùng bia. Người nào đặt giữ chỗ rồi mà không nán lại đến cuối giờ thì không được bốc thăm. 

Anh C đã gọi điện phản ánh vấn đề này cho lãnh đạo Công ty cổ phần Đất Xanh Premium nhưng không ai bắt máy. 

Thiết nghĩ, một công ty lớn có nhiều dự án bất động sản như Công ty cổ phần Đất Xanh Premium sao lại dùng “mánh khóe” để lừa dối khách hàng?

Trong một diễn biến khác, được biết Tập đoàn Đất Xanh (côn ty mẹ của Công ty cổ phần Đất Xanh Premium) đang bị UBND TP chỉ đạo giao công an và thanh tra TP xử lý liên quan đến dự án Luxgarden ở Q.7.

Công ty Cổ phần Kim Khí TP.HCM chuyển nhượng dự án khu đất 9.125 m2 nằm tại phường Phú Thuận, quận 7 cho Tập đoàn Đất Xanh.

Hiện khu đất 9.125m2 đã trở thành 2 tòa nhà mang tên thương mại là Luxgarden do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư. Theo tập đoàn này giới thiệu, dự án nằm tại 370 Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM.

Tổng diện tích đất toàn khu là 9.121,2 m2, diện tích sàn xây dựng 59.309,7 m2, mật độ xây dựng 38%, 2 block mỗi block cao 26 tầng.

Trước khi Công ty cổ phần Kim Khí TP.HCM cổ phần hóa vào năm 2005, khu đất 9.125 m2 tại đường Nguyễn Văn Quỳ là tài sản Nhà nước giao cho doanh nghiệp này thuê. Khi cổ phần hóa, khu đất này được xem là tài sản góp vốn vào công ty để tham gia cổ phần.

Năm 2013, Công ty Cổ phần Kim Khí TP.HCM là doanh nghiệp có 55,6% vốn Nhà nước đã nộp 87 tỷ đồng để chuyển quyền sử dụng đất cho khu đất trên.

Tuy nhiên đến năm 2016, ông Đặng Huy Hiệp, Tổng giám đốc Công ty Kim Khí TP.HCM, đã bán toàn bộ khu đất này cho Tập đoàn Đất Xanh với giá hơn 102 tỷ đồng. Việc bán khu đất có "dấu hiệu" rẻ hơn so với giá thị trường.

 
NHẤT PHIẾN/ Thegioitiepthi.vn