clock

XE

08:59 24-10-2015

Đi tiên phong, driVadz có liều lĩnh?

Giữa những giải pháp truyền thông đã quá quen thuộc, hoặc dễ dàng bị trộn lẫn trong muôn vàn các hình thức khác, “sân chơi quảng cáo driVadz” đã mang tới một làn gió mới cho thị trường.

“Sân chơi quảng cáo driVadz” đã mang tới một làn gió mới cho thị trường

Trong những năm gần đây, lĩnh vực truyền thông quảng cáo phát triển vô cùng mạnh mẽ với rất nhiều hình thức phong phú và đa dạng, từ báo in đến phát thanh, truyền hình, Internet,  quảng cáo ngoài trời… Chưa bao giờ các công cụ quảng cáo trở nên sẵn đến vậy.

Tuy nhiên, điều này cũng ẩn chứa cả cơ hội lẫn thách thức. Mặt tích cực là với bất kỳ yêu cầu nào từ tổ chức có thương hiệu hoặc sản phẩm muốn quảng bá, các công ty media có thể mang tới bấy nhiêu loại giải pháp, đáp ứng triệt để nhu cầu của họ. Ngược lại, vì có quá nhiều lựa chọn nên việc quyết định kênh truyền thông phù hợp với thương hiệu, sản phẩm của tổ chức cũng không đơn giản, khi hầu hết đối thủ cũng áp dụng phương án tương tự.

Giữa những hình thức truyền thống, “sân chơi quảng cáo driVadz” là một khái niệm khá mới trong lĩnh vực quảng cáo, vừa được giới thiệu ra thị trường của Công ty cổ phần Đầu tư Bắc Thủ Đô. Khái niệm này được xây dựng với mục tiêu tạo ra một sân chơi ý nghĩa dành cho các chủ xe ô tô cá nhân và các tổ chức có thương hiệu muốn tìm kiếm kênh truyền thông hiệu quả.

Với chủ xe, họ sẽ thoải mái khi tham gia sân chơi này, bởi “luật chơi” mang đến cho họ nhiều lợi ích không thể phủ nhận. Họ được lựa chọn các nhãn hàng có mặt trên sân chơi để “chở” thông điệp thương hiệu và nhận lại những lợi ích tương xứng.

Trước tiên, người bạn đồng hành của họ được chăm sóc hàng tuần qua hệ thống các điểm rửa xe đối tác của driVadz. Có lẽ không gì bằng cái cảm giác đến bất kỳ địa điểm nào mang nhận diện thương hiệu driVadz cũng đều được chào đón và tiếp đãi như những thượng khách.

Thêm vào đó, các hình ảnh thương hiệu được thể hiện một cách tinh tế bên cạnh những kiểu tem xe sáng tạo, độc đáo sẽ giúp chiếc xe trông cá tính và nổi bật hơn.

Đặc biệt, khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác thích thú khi tự mình thiết kế “phục trang” cho người bạn đường thân thiết của mình qua website http://drivadz.vn, chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Không những thế, nhờ “người bạn” này, chủ xe có thêm những khoản tiền mặt hàng tháng cùng không ít ưu đãi từ chính thương hiệu mà họ yêu mến. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mại giá trị từ Ban tổ chức driVadz càng khiến cho sân chơi thêm phần hấp dẫn.

Còn tổ chức, họ tìm thấy ở “sân chơi quảng cáo driVadz” một giải pháp truyền thông thực sự hữu hiệu. Dễ nhận thấy driVadz có nhiều điểm tương đồng với kênh quảng cáo trên xe bus và taxi, bởi đây đều là các kênh ngày càng được nhiều nhãn hàng lựa chọn nhờ tính thực tế và hiệu quả đem lại.

Vậy đâu là dấu ấn riêng của driVadz?

Điểm khác biệt của driVadz chính là không bị giới hạn đối với cả những thương hiệu hoặc sản phẩm đòi hỏi khắt khe về mặt “đẳng cấp”. Hình ảnh quảng bá được đặt ở vị trí trang trọng, đúng tầm mắt và được thể hiện nhất quán hai bên hông xe nên hoàn toàn không bị chia sẻ độ ghi nhớ của người xem.

Tình trạng của hình ảnh quảng cáo cũng là một điểm cần nhấn mạnh đối với driVadz. Ngoài sự chăm chút từ chủ nhân chiếc xe, dịch vụ rửa xe miễn phí của driVadz cũng trợ giúp đắc lực cho việc giữ gìn hình ảnh và diện mạo của chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất.

Một ưu thế không nhỏ nữa của driVadz là chi phí linh hoạt. Các tổ chức quảng cáo hoàn toàn có thể thêm sản phẩm của chính mình vào quyền lợi cho chủ xe tham gia như một giá trị gia tăng cho khách hàng. Hình ảnh quảng cáo hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu chính là các chủ xe, gia đình và bạn bè của họ, là những người có thu nhập khá trở lên và thật sự tiềm năng với chính sản phẩm của tổ chức. Điều này sẽ tạo nên sức lan tỏa vô hình nhưng rất mạnh mẽ, như một hình thức marketing truyền miệng mà tổ chức không phải tốn thêm bất kỳ chi phí nào.

Nếu như hiện nay các hình thức quảng cáo đơn thuần là sự lựa chọn về mặt phương thức truyền thông đối với các tổ chức để chuyển tải thông điệp đến khách hàng, thì driVadz lại ấp ủ tham vọng lớn hơn thế: Không chỉ là tạo nên một “sân chơi quảng cáo” đích thực, mà còn phải biến sân chơi này thành một trào lưu mới tích cực trong cộng đồng những người yêu xe.

Dẫu còn những nhận định rằng driVadz khá liều lĩnh khi tiên phong mở lối đi riêng, nhưng với những bước đi thận trọng, cùng đội ngũ những con người trẻ tuổi giàu tâm huyết, driVadz nhất định sẽ hiện thực hóa giấc mơ này.

 
Uyên Linh/ Baodautu.vn