clock

Doanh Nghiệp

06:49 23-12-2015

Điện thoại không còn là mảng “kiếm tiền” chính của BlackBerry?

Theo Bloomberg, BlackBerry đang sản xuất thêm phần mềm công nghệ và giải pháp hỗ trợ lái xe tiên tiến với tên gọi QNX.

CEO BlackBerry.

CEO BlackBerry John Chen cho biết công ty sản xuất điện thoại và phần mềm Canada sắp trình diễn những tiến bộ mới tại hội chợ CES vào tháng 1/2016 ở Las Vegas.

Ông Chen phát biểu trong một cuộc hội thảo trực tuyến với các nhà phân tích để thảo luận về kết quả kinh doanh: “Bạn sắp được thấy các công nghệ và giải pháp hỗ trợ lái xe tiên tiến của chúng tôi”.

Trước đó, BlackBerry đã đóng góp vào ngành công nghiệp ô tô với phần mềm QNX, hiện đang được sử dụng trong hệ thống thông tin giải trí trên hàng triệu phương tiện. Công ty có trụ sở tại Waterloo - Canada, cho biết họ đã hợp tác với công ty Luxoft Holding để nghiên cứu về công nghệ lái xe bán tự động, tương tự như công nghệ được sử dụng trên các ô tô của hãng Tesla Motors.
Ông Chen cho biết, ông rất muốn được hợp tác với các công ty lớn như Google, Apple cũng như Tesla: “Nền tảng phần mềm của chúng tôi thực sự tương tác tốt với dự án ô tô chiến lược của Apple cũng như Google. Tôi cũng rất muốn có cơ hội được làm việc với hãng Tesla.”
Ông Chen trả lời trong một cuộc phỏng vấn của Bloomberg TV: “Phần mềm của chúng tôi hiện được sử dụng trên khoảng 60 triệu xe ô tô, do vậy rõ ràng đó là bước đệm cho chúng tôi bước tiếp vào thế hệ tiếp theo của phương tiện này.”

Phần mềm QNX hiện đang được sử dụng bởi các nhà sản xuất như công ty Ford Motor, để cung cấp hệ thống giải trí trên xe ô tô. Ông Chen, người đã chuyển trọng tâm của BlackBerry từ mảng smartphone sang phần mềm bảo mật, đã thường xuyên phát biểu về tầm quan trọng của phần mềm bảo mật trên phương tiện giao thông cũng như việc máy tính sẽ đảm nhận nhiều chức năng hơn trên ô tô.

Các nhà sản xuất ô tô cũng bắt đầu tích hợp thêm các tính năng lái bán tự động cho sản phẩm của họ, ví dụ như khả năng giữ nguyên làn đường khi vào các ngã rẽ, hay cảm nhận vật phía trước đầu xe ô tô đang dừng lại và tự động phanh mà không cần có sự can thiệp của lái xe. 

Tuần trước, BlackBerry đã công bố báo cáo quý III, với mức thua lỗ ít hơn so với dự đoán của các nhà phân tích, khi doanh thu phần mềm tăng trưởng, số lượng điện thoại họ giao được trong quý vừa rồi là 700.000 máy.

 

Theo Bizlive