clock

Thị Trường

04:08 06-06-2017

Điều hòa mini giá 100.000 đồng/chiếc

Chiếc điều hòa nhỏ, có thể cắm điện thông qua cổng usb, bằng pin tiểu hoặc nguồn điện dân dụng, chỉ có giá 99.000 - 159.000 đồng một chiếc.

Phần lớn có xuất xứ từ Trung Quốc, điều hòa mini trở thành sản phẩm hút khách khi thời tiết Hà Nội trải qua đợt nắng nóng lịch sử. Cơ chế vận hành dựa trên tấm mút hút nước, đá khay hoặc bộ tản gió, những chiếc điều hòa cầm tay siêu nhỏ được quảng cáo có thể tạo ra gió mát và hoạt động liên tục trong 5-7 tiếng.

Loại điều hòa mini sử dụng tấm mút hút nước có kích thước nhỏ nhất, chỉ dài 17,5cm, chất liệu bằng nhựa, có thể dùng cả 3 nguồn là pin tiểu, cổng usb hoặc nguồn điện dân dụng. Giá của loại quạt điều hòa này chỉ 99.000 đồng/chiếc. Người dùng chỉ cần đổ 30ml nước vào tấm mút, bật công tắc kiêm nút điều chỉnh lượng gió là có thể sử dụng.

Điều hòa mini giá 100.000 đồng/chiếc - Ảnh 1.

Những chiếc Mini Fan hầu hết có xuất xứ từ Trung Quốc

Trong khi đó, những chiếc Mini Fan sử dụng nguồn làm mát trực tiếp bằng đá viên sẽ có thêm khay chứa đá ở phía dưới. Khách hàng muốn sử dụng loại quạt điều hòa này sẽ phải có sẵn tủ lạnh hoặc đá viên loại nhỏ, do diện tích khay chứa rất hạn chế. Ngoài hơi nước có đá viên, cảm giác mát lạnh của chiếc điều hòa nhỏ này còn do mùi thơm từ các hạt secent đặt trong một ngăn khác bán kèm theo bộ sản phẩm.

Lớn hơn và có công suất cao hơn, chiếc Mini usb TowerFan có chiều dài gần nửa mét sử dụng cơ chế tản gió như một chiếc điều hòa thông thường. Kích thước lớn cũng cho phép chiếc quạt điều hòa này có nút bấm điều chỉnh tăng giảm gió dễ dàng hơn khi sử dụng.

Điều hòa mini giá 100.000 đồng/chiếc - Ảnh 2.

Chiếc Mini usb TowerFan có điện áp chỉ 6V.

Với quảng cáo có thể chạy trong thời gian dài, tạo ra luồng không khí mát trong phạm vi một mét, những chiếc điều hòa mini này từng có thời được rất nhiều người tìm mua do khả năng tiện dụng, di động. Nhưng sau khi sử dụng, hệ thống làm mát công suất quá nhỏ, khả năng giảm nhiệt hạn chế đã khiến quạt điều hòa mini không còn được ưa chuộng, giảm giá nhanh.

"Năm ngoái, tôi từng bỏ 500.000 đồng mua hai chiếc quạt điều hòa mini để trong bàn làm việc và xe hơi. Dù chỉ chạy với 4 cục pin tiểu hoặc điện từ chiếc máy tính, nhưng quạt rất nhanh phải thay nguồn. Nếu dùng khay đựng đá để làm mát, nước rất dễ rơi xuống tạo thành vũng trên bàn, nắp cabin trong khi hơi mát được cấp vào bộ tản gió thì không được bao nhiêu.

Với chiếc quạt điều hòa này, nhiệt độ ngay trong luồng gió thổi chỉ giảm khoảng 3-4 độ so với nhiệt độ phòng, không làm dịu đi được luông khí nóng trong xe. Có lẽ vì khả năng làm mát hạn chế nên giờ những chiếc quạt này giảm giá nhanh, chỉ còn bằng 1/3 so với trước", anh Quý Hưng, ngụ ở Hà Đông, cho hay.

Theo anh Hoàng Tuân, chủ một cơ sở sửa chữa quạt, điện lạnh, những chiếc điều hòa mini này còn có công dụng thấp hơn cả quạt usb vẫn thường dùng trong văn phòng công sở.

"Mức điện áp áp thấp, khoảng 6V cho một thiết bị điện lạnh, là nguyên nhân chính khiến những chiếc quạt điều hòa mini không đáp ứng được nhu cầu làm mát. Với mức điện áp này, chiếc điều hòa mini chỉ có thể làm tăng hơi ẩm trong không khí khi phòng đạt ngưỡng nhiệt cao nhất 30 độ C, chứ ở trong thời tiết 40-50 độ, tác dụng của thiết bị này hầu như không đáng kể", anh Tuân nói.

 

theo Nhịp sống kinh tế