clock

Doanh Nghiệp

06:26 21-12-2016

Disney hợp tác cùng Biti’s và câu chuyện bản quyền thời trang tại Việt Nam

Một ca sĩ Việt muốn hát nhạc nước ngoài, cần có bản quyền; một bộ phim ngoại để được chiếu ở Việt Nam, cũng cần bản quyền…và bây giờ là thời điểm để bàn về bản quyền thời trang.

Với bước tiến lớn trong việc ra mắt bộ sưu tập giày thể thao cá tính, trẻ trung Hunter vào đầu năm 2016, Biti’s đã tạo ra được một bước ngoặt trong việc nâng tầm thương hiệu, cũng như chất lượng sản phẩm giày dép “quốc dân” trong lòng người dùng Việt. Chưa dừng lại ở đó, sự kết hợp hứa hẹn trong cuối năm 2016 của Biti’s khi thành công mua bản quyền sản xuất giày dành cho đối tượng trẻ em từ thương hiệu nổi tiếng quốc tế Disney một lần nữa khiến người dùng phải trông chờ. Không chỉ nhắm tới loạt sản phẩm chất lượng sắp trình làng, câu chuyện về bản quyền thương hiệu thời trang này của Biti’s càng khiến công chúng quan tâm.

Khi người tiêu dùng “đau đầu”, nhãn hàng Việt hành động

Khi đứng trước một rừng các sản phẩm thời trang nhập khẩu từ Trung Quốc với mẫu mã, hình dáng “nhái” tương đồng với những sản phẩm có thương hiệu lớn khiến người mua hàng có cảm giác rơi vào “mê cung” và tự vấn: “Làm thế nào để mua được những sản phẩm chính hãng, chất lượng tại Việt Nam?”. Chưa kể, nắm được tâm lý của người mua hàng hiện nay đối với các sản phẩm ngoại nhập, thường nhắm vào những nơi bán giá “nhỉn” hơn thị trường vì cho rằng giá cao mới tốt, lại càng tạo cơ hội cho những nguồn hàng “đầu cơ” không rõ lai lịch hét giá trên trời như một cách chứng minh về chất lượng. Lúc này đây, vấn đề về bản quyền, điển hình là bản quyền thời trang, tuy còn là một khái niệm khá mới, song đã bắt đầu được quan tâm, suy xét.

Với nhu cầu tiêu dùng hàng ngoại ngày càng tăng cao của người Việt, tại thị trường trong nước đã bắt đầu có sự xuất hiện lần lượt của các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, do đó việc bảo hộ bản quyền đã được triển khai chặt chẽ hơn. Song, trên thị trường vẫn còn đầy rẫy các sản phẩm đạo, nhái, chưa đủ để người tiêu dùng Việt cảm thấy an toàn trước những quyết định chọn mua. Do vậy, động thái của Biti’s trong việc đàm phán nhượng quyền thương mại sử dụng hình ảnh Disney trên sản phẩm của hãng có thể xem là tiên phong trong thị trường giày dép Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Biti’s và phi vụ nâng tầm thương hiệu Việt

Chia sẻ về dự án, Bà Vưu Lệ Quyên – Phó tổng Giám đốc Biti’s cho biết: “Với thông điệp cốt lõi “Nâng niu bàn chân Việt”, chúng tôi mong muốn tạo những sản phẩm độc đáo dành riêng cho người Việt với giá cả Việt nhưng mang đậm xu hướng và tiêu chuẩn quốc tế”. Điều này có nghĩa là Biti’s thương thảo thành công vấn đề bản quyền và đưa vào thiết kế, sản xuất dưới sự giám sát chặt chẽ và chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Disney Global Standard từ dây chuyền sản xuất, môi trường lao động cho đến khi thành phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng thông qua mạng lưới phân phối gần 100 cửa hàng chính thức và hơn 1.500 đại lý trên cả nước. Việc mua bản quyền từ những thương hiệu thế giới không chỉ giúp nâng tầm thương hiệu Việt như Biti’s mà còn là một cơ hội giúp người tiêu dùng trong nước chạm tay đến những sản phẩm chính hãng và chất lượng được kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Cam kết về chất lượng luôn được cân nhắc hàng đầu trong tất cả các bộ sưu tập của Biti’s. Điển hình như việc lựa chọn loại đế chống trơn trượt, chất liệu da tổng hợp mềm mại…đặc trưng trong sản xuất giày dép cho trẻ em. Và đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để Disney đánh giá và cân nhắc lựa chọn Biti’s trở thành thương hiệu Việt đầu tiên sở hữu bản quyền hình ảnh của họ tại Việt Nam.

Kế hoạch cho ra mắt bộ sưu tập giày dép dành riêng cho bé gái với hình ảnh có bản quyền của Disney trong thời gian tới mang tên Frozen – Nữ hoàng băng giá, chính là bước đầu chứng minh sự thành công trong việc Biti’s quảng bá hình ảnh thương hiệu Việt ra thế giới. Thông qua việc cho ra mắt bộ sưu tập lần này, bên cạnh việc khẳng định vị thế trên thị trường giày dép Việt Nam, Biti’s còn muốn gửi gắm thông điệp yêu thương mùa cuối năm dành cho đối tượng khách hàng nhỏ tuổi. Kỳ vọng đây sẽ là “cú hích” mở đầu ấn tượng đáng để người tiêu dùng Việt trông chờ những bộ sưu tập tiếp theo sau của nhãn hàng Biti’s.

Hãy theo dõi fanpage Biti’s KIDS ngay để cập nhật những thông tin mới nhất từ Bộ sưu tập Frozen cũng như các dự án mới mẻ từ “thương hiệu quốc dân” Biti’s.

 

A.D

Theo Trí Thức Trẻ